MC nổi tiếng thế giới và những chiêu độc đáo chia tay khán giả

Song Anh-Thứ ba, ngày 08/04/2014 06:00 GMT+7

Một số người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng thế giới đã có những màn chia tay khán giả rất thông minh, ấn tượng.

Có câu: “Thật khó khi nói lời chia tay”, tuy nhiên, những người dẫn chương trình nổi tiếng như: David Letterman, Oprah Winfrey, Barbara Walters, Jay Leno... đã chứng minh rằng, việc chia tay không phải lúc nào cũng khó khăn.

Cách các MC này rời xa nơi đã làm nên tên tuổi của mình thêm một lần nữa giúp họ chạm đến tim khán giả, làm sâu đậm thêm những ấn tượng tốt đẹp và sự tiếc nuối của người hâm mộ. Bất kể là tự nguyện ra đi hay do ép buộc thì những người dẫn sau đã có cuộc chia tay với người hâm mộ thật ấn tượng.

Katie Couric

Sở dĩ Katie Couric trở thành người dẫn hoàn hảo của chương trình Today (Đài ABC) trong 15 năm là bởi, mỗi khi nghe bà trò truyện, cả khán giả và khách mời đều có cảm giác như đang tâm sự với một người bạn bên tách café sáng. Katie Couric mang cả sự thân mật, ấm áp, gần gũi đó vào lời thông báo rời khỏi chương trình Today năm 2006 khiến nó trở thành lời chia tay thẳng thắn và chân thành như phong cách quen thuộc của bà.

‘ Katie Couric chia sẻ: “Thỉnh thoảng tôi nghĩ rằng thay đổi cũng là điều tốt. Mặc dù có thể khó khăn khi rời khỏi lĩnh vực sở trường của mình, nhưng cũng thật thú vị khi bắt đầu một chương mới trong cuộc đời”.

Larry King

Năm 2010, Ông hoàng truyền hình thông báo về việc rời bỏ vị trí của mình ở CNN bằng những lời ngắn gọn, súc tích và có đôi chút sôi nổi: “Chương này của cuộc đời tôi đã khép lại. Đã đến lúc nhường sân chơi lại cho người khác để mang lại sự mới lạ cho khán giả. Tôi đã làm công việc này trong 53 năm và giờ không có gì phải ân hận”.

‘ Trong vòng 25 năm làm chủ xị chương trình talk show của CNN, Larry King đã thực hiện 50 nghìn cuộc phỏng vấn, trong đó có cả các đời tổng thống, phó tổng thống Mỹ và các nguyên thủ quốc gia khác trên thế giới như Vladimir Putin, Nelson Mandela, Fidel Castro...

Sau khi ông rời khỏi, người kế vị - Piers Morgan đã không làm tốt nhiệm vụ của mình và mới đây đã bị sa thải. Trước sự ra đi này của Piers Morgan, Larry King bày tỏ: “Tôi lấy làm tiếc. Tôi không muốn thấy ai bị bắt buộc phải ra đi. Tuy nhiên, trong kinh doanh không có gì là vĩnh viễn. Ai đó được thuê để rồi sẽ bị sa thải, hoặc tự nguyện thôi việc. Dù là trường hợp nào thì cũng phải lạc quan để đi tiếp”.

Oprah Winfrey

Thỉnh thoảng, khán giả muốn khóc khi một người dẫn chương trình nghẹn ngào nói lời chia tay màn ảnh nhỏ. Đó là trường hợp của Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey. Khi bà thông báo sẽ dừng talk show The Oprah Winfrey Show sau 25 năm lên sóng, giọng bà vỡ ra với nước mắt tuôn rơi: “Tôi không thể tưởng tượng rằng mình có cơ hội đồng hành với các bạn trong suốt 25 năm qua. Chặng đường ấy có ý nghĩa to lớn với tôi…”

‘ Nữ hoàng truyền hình cũng giải thích lí do khiến bà rút vào hậu trường rằng, bà thích con số 25: “Tôi rất yêu chương trình này, nó là cuộc sống của tôi. Tôi yêu nó đủ để biết khi nào thì nên dừng lại. 25 là con số hoàn hảo”.

Jay Leno

Trường hợp của Jay Leno khá đặc biệt khi ông đã hai lần nói lời chia tay với chương trình Tonight Show, lần đầu là nhường sân chơi cho Conan O’Brien và lần sau là cho Jimmy Fallon. Năm 2009, Jay Leno chia sẻ với khán giả rằng ông sẽ “đứng sang một bên để nhường sân khấu lại cho Conan O’Brien trong vòng 5 năm”.

Đó là lời thông báo lịch sự và khôn ngoan. “Bạn có thể làm những việc này cho đến khi người ta mang cáng tới khiêng bạn đi, hoặc là dừng lại khi đang làm tốt để giữ mãi ấn tượng. Mỗi chương trình truyền hình giống như một triều đại. Bạn trị vì nó sau đó nhường ngôi cho người khác. Conan, đã đến thời của anh!”

‘ Sau đó, vì Conan O’Brien “trị vì” không tốt, nên một năm sau đó Tonight Show lại chào đón Jay Leno. Năm 2013, trong nỗ lực tìm kiếm làn gió mới cho chương trình, Đài NBC đã kí hợp đồng với Jimmy Fallon để thay thế Jay Leno từ tháng 2/2014. Công bằng mà nói, cách Leno thông báo về sự ra đi của mình năm 2013 là rất thông minh.

Ông đã bố trí một cuộc gặp gỡ và trao đổi với người dẫn tương lai là Jimmy Fallon ngay trong chương trình Tonight để làm sáng tỏ mọi lời đồn đoán về việc “sao đổi ngôi này”: rằng ông đang phải gồng sức cạnh tranh với Fallon, rằng ông bị thua vì đã già, rằng ông sẽ thay vị trí của David Letterman… Giải quyết vấn đề một cách trực diện ngay trên sóng truyền hình là một sự lựa chọn thông minh, hiện đại.

Barbara Walters

Thông báo về dự định rời khỏi màn ảnh nhỏ vào mùa hè này của Barbara Walters có cả nước mắt và nụ cười. Bà đã làm được điều mà nhiều người dẫn khác không thể làm, đó là thuyết phục khán giả tin rằng đây là thời điểm thích hợp để bà chia tay: “Tôi không đi dạo lúc hoàng hôn, nhưng tôi cũng không muốn xuất hiện trong một chương trình khác.

Tôi không muốn trèo lên ngọn núi nào nữa mà chỉ muốn ngồi trên cánh đồng nắng ấm để... chiêm ngưỡng người tiếp quản vị trí của mình. Tôi sẽ rất vui khi được nghe câu: Từ nhỏ cháu đã theo dõi chương trình của cô. Giờ đã đến thời của họ. Tôi muốn hoán đổi vị trí của mình để được ngồi trước màn ảnh nhỏ, vừa xem vừa ăn những món yêu thích hoặc thảo luận với người thân”.

‘ Ngoài cương vị chủ xị các chương trình: Today và The View, Barbara còn tham gia sản xuất các chương trình tin tức chủ yếu của Đài ABC như: ABC Evening News và ABC News .

David Letterman

Vào đêm 3/4, hàng triệu người Mỹ chứng kiến David Letterman thông báo một cách bình tĩnh và ngẫu nhiên rằng, sau 22 năm ở vị trí chủ xị, ông sẽ rời khỏi The Late Show vào 2015. Dù khán giả lặng đi vì bất ngờ khi nghe tuyên bố trên của David Letterman, tuy nhiên, gây sốc cho khán giả không phải là chủ định của ông. Đơn giản là David Letterman luôn như thế, không kiểu cách, rườm rà, quan trọng hóa.

‘ Dù bề ngoài, Letterman tỏ ra không xúc động, nhưng cách ông chuyển tải thông tin thật cảm động. Ông luôn thể hiện xúc cảm một cách trầm lắng, nêm nếm vừa đủ chút hài hước để khán giả hiểu rằng, buồn chán không thể giúp chúng ta tránh khỏi quy luật đào thải của cuộc sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước