"Một trái tim - Một thế giới" 2014: Chung tay vì người khuyết tật

VTV Online-Thứ hai, ngày 14/04/2014 06:11 GMT+7

Hình ảnh chương trình "Một trái tim - Một thế giới" năm 2014

Hôm nay (13/4), chương trình "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ XI với chủ đề “Việc làm cho người khuyết tật và cơ hội cho trẻ mồ côi”đã khép lại cùng với những sẻ chia, động viên từ cộng đồng.

Chương trình “Một trái tim - Một thế giới” năm nay hướng tới tôn vinh những tấm gương người khuyết tật tiêu biểu, những đơn vị cá nhân đang hoạt động tích cực trong việc đưa người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng. Đồng thời, chương trình cũng kêu gọi cả xã hội chung tay, đồng lòng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi có cơ hội được hưởng những sự bảo trợ lâu dài và bền vững, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Tới tham dự chương trình có các vị đại biểu: Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, bà Bùi Thị Thanh - Phó Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bà Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, bà Nguyễn Thị Xuân Mỹ - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật, ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam.

21h45: Bế mạc chương trình, theo thống kê cho thấy số tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm đã lên đến 19 tỉ 320 triệu đồng. Đây quả thực là một con số rất ý nghĩa. Tin chắc rằng, số tiền này sẽ là nguồn động viên, chia sẻ vô cùng to lớn đối với những người khuyết tật, trẻ mồ côi còn gặp nhiều khó khăn, tạo tiền đề để họ có thể vượt qua mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng. Và thực tế cũng đã chứng minh, chỉ cần được bảo trợ đúng cách và tạo điều kiện đầy đủ, người khuyết tật và trẻ mồ côi có thể có tạo ra được những điều kỳ diệu.

21h38: Kết thúc chương trình là tiết mục Khát vọng (sáng tác: Phạm Minh Tuấn) do ca sĩ Lan Anh thể hiện.

‘ 21h31: Bà Nguyễn Thị Xuân Mỹ - Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và ông Lương Phan Cừ - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam lên nhận biểu trưng ủng hộ và trao tặng kỷ niệm chương cho các đơn vị.


‘ Trao kỉ niệm chương cho các cá nhân và đơn vị có đóng góp trong hoạt động vì người khuyết tật

21h27: Bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và bà Hoàng Diệu Tuyết, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam lên sân khấu trao hoa và bằng khen cho các đơn vị. Đây là sự ghi nhận đóng góp của các nhà hảo tâm trong hoạt động vì người khuyết tật trong thời gian qua.

‘ Bà Nguyễn Thị Kim Ngân trao hoa và kỉ niệm chương cho đơn vị tổ chức

21h25: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lên trao hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị tổ chức. Lên nhận hoa là ông Mai Văn Bình –TGĐ Công ty Thông tin di động Mobifone, Bà Nguyễn Thị Thu Phương - Chủ tịch HĐQT - TGĐ Công ty cổ phần đầu tư Nam Dương và ông Nguyễn Thành Lưu – Tổng biên tập Tạp chí Truyền hình, Đài THVN.

‘ Hình ảnh trong chương trình "Chung bước yêu thương - trao niềm hy vọng"

21h20: Phóng sự phản ánh “Ngày tuần hành đi bộ vì người khuyết tật” – một hoạt động ý nghĩa có sự tham gia của nhiều cá nhân và đơn vị tâm huyết với hoạt động đồng hành cùng người khuyết tật Việt Nam. Với chủ đề “Chung bước yêu thương trao niềm hy vọng”, chương trình đã đem tới thông điệp về sự sẻ chia, đùm bọc của cả cộng đồng dành cho trẻ em mồ côi và người khuyết tật.

21h18: MC Mỹ Lan giao lưu cùng khán giả có mặt tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. Một tin vui đã đến với gia đình anh Võ Quang Chiến! Anh và gia đình sẽ nhận được số tiền ủng hộ là 30 triệu đồng từ khán giả Dương Thị Thu Hiền.

21h14: Phóng sự về cuộc sống khó khăn của gia đình anh Võ Quang Chiến và chị Võ Thị Hoa ở thôn Huỳnh Vinh, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình có 3 cô con gái thì cô con gái đầu bị tim bẩm sinh và bại não, cô con gái út bị tim bẩm sinh.

‘ Báo Trâm thể hiện ca khúc Để gió cuốn đi

21h10: Tiết mục Để gió cuốn đi (sáng tác: Trịnh Công Sơn) do Bảo trâm – giọng ca trưởng thành từ cuộc thi Vietnam Idol 2013.

21h02: MC Mỹ Lan giao lưu cùng hai khách mời: Đỗ Duy Hiếu – cựu sinh viên ĐH Khoc học Tự nhiên. Duy Hiếu là tấm gương sáng về nghị lực vươn lên trong cuộc sống, bất chấp nghịch cảnh để vượt qua số phận và không những có thể trưởng thành tự lo cho bản thân, mà quan trọng hơn, còn có thể giúp lại cộng đồng, bằng nhiều cách khác. Cuộc trò chuyện còn có sự tham gia của bà Xuân Thị Lan – Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội.

Trong cuộc trò chuyện, bà Xuân Thị Lan khẳng định, bên cạnh việc hỗ trợ từ xã hội thì chính những người khuyết tật cũng cần có niềm tin và nghị lực để hòa nhập vào cộng đồng.

20h55: Hình ảnh trong phóng sự về những người khuyết tật được tạo việc làm, trẻ mồ côi được bảo trợ.

‘ Giao lưu cùng bà Hoàng Thị Na Hương

20h50: Giao lưu cùng hai nhân vật Nhân vật: Thượng Toạ Thích Định Tánh – Trụ trì Chùa Cẩm Phong, Tây Ninh và bà Hoàng Thị Na Hương – công ty TNHH thiết bị và sản phẩm an toàn Việt Nam Protect. Đây là hai cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp đối với hoạt động hỗ trợ người già neo đơn, trẻ mồ côi và người khuyết tật.

20h48: Phóng sự “Cho đi là nhận lại - Cho đi là còn mãi”, trong đó đưa tới những hình của những con người giàu lòng nhân ái, sẵn sàng gieo hạt yêu thương. Họ là những điểm sáng trong việc đào tạo nghề cho người tàn tật và bảo trợ trẻ mồ côi.

‘ Ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam

20h42: Khai mạc chương trình hôm nay, ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam, đại diện Ban tổ chức lên phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Đình Liêu khẳng định: "Với thông điệp - người khuyết tật có thể làm được những việc như người lành lặn, “Một trái tim - Một thế giới” 2014 sẽ xuất hiện những người khuyết tật tràn đầy nghị lực, vượt khó tự lập trong cuộc sống bằng khả năng của mình cùng người bảo trợ đầy trách nhiệm tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Cũng tại chương trình này, sẽ tiếp tục tôn vinh những tấm lòng nhân ái, đã chắt chiu, dành dụm gom góp giúp đỡ người khuyết tật đang còn phải vật lộn trong cuộc sống mưu sinh, tiếp thêm cơ hội để các cháu đơn côi có đủ cơm ăn áo mặc, đủ sách để đến trường".

‘ 20h30: Mở đầu chương trình “Một trái tim – Một thế giới” năm 2014 là màn múa hát: Một thế giới (sáng tác của Hà Okio) do Đinh Mạnh Ninh, Dương Hoàng Yến và tốp múa thể hiện.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình Một trái tim - Một thế giới qua video dưới đây:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước