THTT: Một trái tim - Một thế giới (20h30, 13/4, VTV2)

VTV-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 18:03 GMT+7

Chương trình “Một trái tim – Một thế giới 2014” sẽ dành để tôn vinh những tổ chức cá nhân đã tích cực trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và tuyên dương những tấm gương nghị lực phi thường...

Luật Người khuyết tật năm 2010, Nghị định 28/CP của Chính phủ và Đề án trợ giúp người khuyết tật (NKT) giai đoạn 2010–2020 theo Quyết định 1019/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã quy định về khuyến khích dạy nghề, giải quyết việc làm cho người khuyết tật. Đề án trợ giúp NKT đã đề ra chỉ tiêu giai đoạn 2012-2015 giải quyết cho 250.000 NKT và giai đoạn 2016-2020 là 300.000 NKT trong độ tuổi lao động còn khả năng lao động được học nghề và tạo việc làm phù hợp.

Thế nhưng trên thực tế, vì nhiều lý do khác nhau, việc thực hiện các quy định và chỉ tiêu này chưa được triển khai thực hiện nghiêm túc. Đáng mừng là trong bối cảnh như vậy, cũng có không ít những điểm sáng về việc dạy nghề, giải quyết việc làm cho NKT. Hàng ngàn người khuyết tật đã được dạy nghề, được nhận vào làm việc (mặc dù chưa được hưởng những chính sách khuyến khích đầy đủ theo quy định), đồng thời qua đó tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ người khuyết tật thực hiện được quyền được học nghề, quyền có việc làm và hòa nhập vào cuộc sống. Tương tự như vậy, cũng có rất nhiều trẻ mồ côi đã được các cá nhân tổ chức bao bọc, cưu mang để vươn lên vượt khó, thành người có ích cho xã hội.

Chương trình “Một trái tim – Một thế giới 2014” do đó sẽ dành để tôn vinh những tổ chức cá nhân đã tích cực trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và tuyên dương những tấm gương nghị lực phi thường...

Đây cũng là cơ hội gặp gỡ của những người khuyết tật, những trẻ mồ côi từ khắp nơi trên cả nước, kêu gọi sự hỗ trợ và giúp đỡ trong cộng đồng với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng là điều mà chương trình này hướng tới. Chủ đề của chương trình năm nay là dạy nghề và giải quyết việc làm cho người khuyết tật và tạo điều kiện cho trẻ mồ côi được vươn lên vượt khó trở thành người có ích cho xã hội.

Chương trình “Một trái tim – Một thế giới 2014” sẽ được THTT vào 20h30 trên kênh VTV2 vào Chủ nhật (13/4). Mời quý vị khán giả chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước