NB Minh Đức: “Mỗi thí sinh Chinh phục đỉnh cao có màu sắc khác nhau”

NT-Thứ năm, ngày 20/03/2014 15:36 GMT+7

Nhà báo Minh Đức

“Các ca sĩ vào đến chung kết Chinh phục đỉnh cao đều mang đến một sắc thái khác nhau. Mỗi người đều có thế mạnh riêng và sở trường ấy sẽ tác động tới việc họ tiếp cận opera như thế nào” – nhà báo Minh Đức chia sẻ.

Khi được hỏi cụ thể về từng thí sinh, nhà bào Minh Đức đã có những nhận xét riêng của mình trên cương vị giám khảo chuyên môn của Chinh phục đỉnh cao. Anh cho rằng Khánh Linh sở hữu giọng nữ cao bẩm sinh rất đẹp và cũng có một nền tảng kỹ thuật tương đối vững chắc. Khánh Linh hát nhạc nhẹ rất hay và khi hát loại cổ điển giao thoa thì gần như không có đối thủ ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, cô lại là người thích chinh phục cái khó.

Khi tiếp cận opera hoặc những thể loại pha trộn đòi hỏi cả kỹ thuật và thể lực thì những bài cho giọng nữ cao trữ tình hoặc kịch tính lại chưa phải sở trường của Khánh Linh. Bù lại, Khánh Linh có những cách xử lý bài hát rất thông minh, cho người nghe cảm giác dễ chịu. Khánh Linh chính là thí dụ rõ nhất của việc tiếp cận opera từ góc độ ca sĩ nhạc pop và nhờ đó làm cho opera trở nên mềm mại, gần gũi hơn.

Ở thí sinh nữ thứ 2 của top 4 Chinh phục đỉnh cao là Ngọc Anh, thì nhà báo Minh Đức nhận xét Ngọc Anh có giọng hát dày, nhiều cảm xúc nên có lợi thế ở các vòng thi mang tính giao thoa, pha trộn, như nhạc kịch Broadway hay opera và nhạc điện tử. Khó khăn lớn nhất với Ngọc Anh là làm sao dung hòa được chất pop quá nặng trong giọng hát của mình với cách hát thiên về cổ điển.

Kasim Hoàng Vũ có sẵn một giọng hát khỏe, rất thuận lợi cho opera, nhất là trong các bài hát mạnh mẽ, kịch tính. Do sở trường về rock nên khi bắt đầu tiếp cận với opera, Kasim thường vấp phải một lực cản là cảm tính. Tuy nhiên, có thể nhận thấy ở các buổi khi, Kasim khá căng thẳng, có thể là do sợ quên lời hoặc áp lực nên hơi thiếu sự thoải mái khi trình diễn, điều ấy cũng ảnh hưởng tới hiệu quả bài thi. Tôi hy vọng ở đêm thi cuối cùng, Kasim cởi bỏ được hết những áp lực ấy để thực sự thăng hoa” – nhà báo Minh Đức nói.

Về thí sinh cuối cùng - Nathan Lee, nhà báo Minh Đức nhận xét đây là giọng hát quá pop rất khó để thay đổi trong thời gian ngắn sang cách hát thiên về cổ điển, tuy nhiên, Lee có lợi thế về ngoại ngữ nên có thể thuộc bài rất nhanh, từ đó mà có thời gian nhiều hơn để đầu tư cho các phần trình diễn của mình. Trong các đêm thi, Nathan Lee luôn ở ngưỡng an toàn, trình diễn các bài hát ở mức sạch sẽ nhưng thiếu đột phá. Nhưng nhà báo Minh Đức cũng cho rằng với một ca sĩ quá pop như Nathan Lee thì làm được vậy đã là điều đáng khen ngợi.

Các ca sĩ tham gia Chinh phục đỉnh cao đang nỗ lực chuẩn bị cho chung kết 2 và thí sinh sẽ chạm tay vào đỉnh núi cao nhất? Tất cả sẽ diễn ra trong liveshow 8 của Chinh phục đỉnh cao lên sóng vào lúc 21h, Chủ nhật 23/3 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước