Nguyên Khang - “Nhân tố thứ ba”

Hương Huyền-Chủ nhật, ngày 02/02/2014 12:36 GMT+7

Nguyên Khang và Yến Trang dẫn chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2014

Có thể nói, năm 2013, vị trí MC của các chương trình giải trí trên truyền hình, các sự kiện của làng showbiz được chia sẻ bởi bộ ba Phan Anh – Trấn Thành và Nguyên Khang. Trong “thế chân kiềng” đó, Nguyên Khang tự biết mình còn “non” về cơ hội nhưng mọi việc đâu phải không thể thay đổi.

Tôi gặp Nguyên Khang vào một buổi chiều khá vội vã. Thật ra suốt cả năm 2013, lúc nào Nguyên Khang cũng vội, tất bật với lịch chạy show dày đặc. Dẫn chương trình truyền hình với Trò chơi âm nhạc, Việt Nam trong tim tôi, Ngôi sao thiết kế Việt Nam, Chuyên cơ số 6…, dẫn event cũng nhiều mà đi “sô” ở tỉnh cũng thường xuyên. Nguyên Khang hớn hở vì vừa tậu được xế hộp. Chiếc xe giúp anh tránh mưa, tránh nắng, tránh được luôn những nhọc nhằn, tất bật mỗi lần đi xe đò về dẫn ở tỉnh xa.

Với khả năng chạy sô chóng mặt của Nguyên Khang mấy năm qua, cứ ngỡ bạn phải có điều kiện lên đời xế hộp từ khá lâu rồi chứ?

Nguyên Khang: Đúng ra là vậy nhưng tôi còn muốn lo cho em gái du học ở nước ngoài. Ước mơ ấy tôi từng ấp ủ suốt thời tuổi trẻ nhưng không có điều kiện thực hiện nên coi như mình đầu tư cho em làm thay.

Và bạn đã thấm hết những nhọc nhằn của con đường mưu sinh, lập nghiệp từ bàn tay trắng?

Nguyên Khang: Cái nghèo đặt mình vào trong những hoàn cảnh buộc phải nỗ lực vươn lên. Bằng khả năng của mình, tôi đã đem lại cuộc sống dễ chịu, yên ấm hơn cho mẹ và các em. Nhiều người sẵn sàng vì gia đình, để kiếm tiền mà chấp nhận làm những việc mình không thích. Còn tôi may mắn lại tìm được công việc khiến mình thực sự say mê.

Quyết tâm thoát nghèo và những nỗ lực không ngừng có biến bạn thành một anh chàng tham vọng và hiếu thắng?

Nguyên Khang: Ngay từ nhỏ, khi cắp sách tới trường tôi đã luôn đặt ra cho mình nhiệm vụ phải ở trong nhóm những người giỏi nhất. Không nghĩ thế cũng không được vì hễ lần nào rớt khỏi top 5 là mẹ không kí sổ liên lạc nữa. Có thể người ngoài thấy cực đoan nhưng hãy đặt vào vị trí của tôi, của một gia đình có học nhưng nghèo. Sự học như là lối thoát để ra khỏi sự tối tăm ấy. Tôi đã từng đứng trước quyết định khó khăn: vào đại học hay đi làm để kiếm tiền giúp mẹ, nuôi em. Cuối cùng mẹ và những người thân đã động viên tôi theo học ĐH Bách Khoa. Cho đến giờ, cái ý nghĩa phải ở trong Top đầu chưa bao giờ rời xa tôi.

‘ Bạn không ngại chia sẻ suy nghĩ này sẽ khiến hình ảnh một MC Nguyên Khang thân thiện, dí dỏm sẽ có vết “gợn” sao?

Nguyên Khang: Tôi chưa bao giờ giấu tham vọng của mình nhưng cũng không bao giờ vì mục đích mà chấp nhận đi theo con đường “tà đạo” nên những ai yêu quý Nguyên Khang cứ yên tâm rằng tôi xứng đáng với tình cảm ấy.

Hiện tại Nguyên Khang đang thuộc Top mấy trong nghề MC?

Nguyên Khang: Cách đây vài năm chắc tôi thuộc Top… mấy chục, giờ vị trí cải thiện hơn nhiều rồi. Tôi tự tin vào điều đó, nhất là trong năm 2013 khi tôi thể hiện mình trong những chương trình có phong cách, màu sắc khác nhau: một gameshow vui nhộn để thỏa sức tung hứng, một chương trình dành cho người nước ngoài để thách thức khả năng ngoại ngữ, một liveshow THTT hàng tuần và một talkshow để được “chặt chém” và rất nhiều chương trình, sự kiện để nuôi gia đình…

Khi tôi dự thi Người dẫn chương trình truyền hình cùng với Trấn Thành, tôi vào được Top 12, Trấn Thành tới Top 3. Giờ có thể nói Trấn Thành đang là MC ăn khách số 1, còn tôi, tự tin nào, đâu đó số 4, số 5 chăng? Cứ lạc quan vậy đi! (cười)

Hiện nay có lẽ ít MC nào qua được bộ ba Trấn Thành – Phan Anh – Nguyên Khang, thử phân tích thì bạn thấy cơ hội vượt qua hai đối thủ trên là như thế nào?

Nguyên Khang: Tôi không coi họ là đối thủ đâu. Nếu làm nghề mà nhìn ai cũng ra đối thủ và ra sức vượt bằng được thì oải lắm. Nhưng cũng phải biết được thế mạnh của họ để học tập. Ngoại hình đẹp trai của anh Phan Anh thì tôi không biết phấn đấu đến bao giờ (cười), thôi thì mình sẽ cố gắng lấy cái duyên bù lại.

Còn Trấn Thành lại có sự hài hước trời cho, sự tự nhiên mà không phải ai cũng có được. Nếu có ý kiến ghi nhận Nguyên Khang vào nhóm bộ ba thì đã rất đáng mừng rồi. Tôi coi trọng cảm giác vượt qua chính mình, chinh phục được từng nấc thang hơn. Tôi cũng không cho rằng có một Top nào là cố định cả. Mọi thứ sẽ liên tục xoay chuyển và cũng có nhiều cách đánh giá phân hạng khác nhau.

Có người nhìn vào số lượng các chương trình lớn, người khác nhìn vào cát xê, hay lượng fan… Riêng tôi, sự ghi nhận và hài lòng của ê-kíp đã mời mình làm MC rất quan trọng. Cảm giác sau khi ánh đèn sân khấu tắt đi, MC bước xuống và nhận được những cái vỗ vai chúc mừng, lời khen ở hậu trường, sự tín nhiệm, thoải mái mỗi khi làm việc, trao đổi… thật sự đã!

Từ một anh chàng xấu trai bất ngờ giành được giải trong một cuộc thi truyền hình rồi làm quen với công việc MC và trở thành một cái tên hot, Nguyên Khang thấy mình có thay đổi nhiều không?

Nguyên Khang: Tôi thấy mình không còn xấu “nổi tiếng” như trước mà đã có duyên hơn, biết cách ăn mặc và nói năng cũng dễ nghe hơn. Còn những ai từng làm việc với tôi đều có chung quan điểm rằng Nguyên Khang đã nhận lời là làm rất trách nhiệm, nghiêm túc. Tôi luôn trân trọng từng cơ hội nhỏ vì biết đâu đó là khởi đầu cho bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mình. Không phải lúc nào tôi cũng thành công, cũng có khi vấp ngã, cũng có những định kiến khiến tôi luôn đứng ngoài cơ hội mà mình khát khao, chờ đợi.

Nhiều chương trình truyền hình cùng những kế hoạch riêng đang chờ đợi, liệu Nguyên Khang có còn thời gian cho gia đình, cho những hoạt động cộng đồng mà bạn nhiệt tình theo đuổi bấy lâu, đặc biệt khi Tết về?

Nguyên Khang: Với tôi, Tết luôn là thời gian dành cho gia đình. Cứ dịp này là tôi nghỉ cho trọn và kéo cả nhà cùng đi du lịch. Tôi yêu thích những trải nghiệm mới, những miền đất mới trong dịp Tết. Còn các hoạt động cộng đồng, Nguyên Khang luôn sẵn sàng.

Cảm ơn Nguyên Khang!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước