Nhạc sỹ Trần Tiến: “Quá hạnh phúc vì nhận giải thưởng Bài hát của năm”

NT-Thứ hai, ngày 06/01/2014 08:30 GMT+7

Bất ngờ vì ca khúc Chiếc vòng cầu hôn được xướng tên trở thành Bài hát của năm, nhạc sỹ Trần Tiến đã chia sẻ cảm xúc hạnh phúc ngay sau khi nhận giải thưởng danh giá này.

Là nhạc sỹ nhận giải Bài hát của năm, hiện tại, nhạc sỹ Trần Tiến đang có cảm xúc như thế nào?

NS Trần Tiến: Tôi thấy vui quá trời! Đây là cuộc chơi mà đã là cuộc chơi thì phải vui. Giải thưởng mỗi năm đều có giá trị nhưng không phải là duy nhất vì đây chỉ là cuộc chơi. Giải thưởng không phải đồng nghĩa với việc đó sẽ là ca sỹ, nhạc sỹ hát hay và sáng tác hay nhất. Cái hay nhất bao giờ cũng dành cho khán giả, những người nghe online bình chọn và công chúng yêu nhạc cả nước.

‘ Nhạc sỹ Trần Tiến và ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng nhận giải thưởng Bài hát của năm

Giải thưởng Bài hát của năm có giá trị vật chất khá lớn so với các chương trình khác, đối với nhạc sỹ Trần Tiến thì giải thưởng này có giá trị như thế nào và đặc biệt đây lại là ca khúc Chiếc vòng cầu hôn – một sáng tác được coi là đi cùng năm tháng, nằm lòng trong nhiều thế hệ nhưng vẫn chiếm được cảm tình đông đảo từ khán giả trẻ?

NS Trần Tiến: Tôi không chú trọng về tiền của giải thưởng, không có cũng vui mà có cũng vui. Quan trọng là bài hát của tôi vẫn được mọi người nghe và cảm nhận, như thế là tôi vui lắm rồi!

Đàm Vĩnh Hưng là ca sỹ có lượng fan “khủng”, điều này giúp cho ca khúc Chiếc vòng cầu hôn trong những ngày qua đã cán đích đầu tiên danh sách bình chọn và có khoảng cách an toàn với các ca khúc khác để trở thành Bài hát của năm. Tuy nhiên, việc Đàm Vĩnh Hưng từng mắc lỗi khi hát sai lời ca khúc cũng khiến nhiều khán giả không hài lòng và cho rằng Mr Đàm không phù hợp khi nhận giải thưởng cao nhất của chương trình. Vậy nhạc sỹ Trần Tiến nghĩ sao về điều này?

NS Trần Tiến: Ngay phần thể hiện của tôi trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 1, bản thân tôi là người sáng tác ca khúc còn hát sai lời nữa là Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn. Tôi nghĩ việc hát sai lời là tai nạn nghề nghiệp chứ đây không phải điều Đàm Vĩnh Hưng mong muốn.

Khán giả luôn là người đánh giá chính xác, khách quan nhưng Đàm Vĩnh Hưng cũng là người mang đến cho ca khúc Chiếc vòng cầu hôn màu sắc mới. Có lẽ chính vì vậy, khán giả ủng hộ nhiều hơn và bỏ qua lỗi biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng để Chiếc vòng cầu hôn trở thành bài hát được yêu thích nhất trong năm 2013.

Là nhạc sỹ có những sáng tác gắn bó với nhiều thế hệ, nhạc sỹ Trần Tiến mong muốn điều gì ở giải thưởng Bài hát của năm tiếp theo?

NS Trần Tiến: Tôi thấy bài hát nào hay thì khán giả sẽ yêu thích và bình chọn. Bài hát yêu thích là sân chơi hấp dẫn, gay cấn và tôi mong chờ giải thưởng tiếp theo của chương trình.

Cảm ơn nhạc sỹ Trần Tiến!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước