NSƯT Tấn Minh: “Các tác phẩm âm nhạc đã thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng!”

Lan Chi, Ảnh: Hải Hưng-Thứ tư, ngày 18/12/2013 09:10 GMT+7

 Đây là đánh giá của NSƯT Tấn Minh sau buổi chấm thi đầu tiên cho thể loại Chương trình Ca – Múa – Nhạc tại LHTHTQ lần thứ 33.

Lần đầu có mặt tại Liên hoan truyền hình toàn quốc trong vai trò giám khảo Chương trình Ca - Múa - Nhạc, anh thấy sao?

Tôi cảm thấy rất vui mừng khi được Ban tổ chức tin tưởng, lựa chọn làm thành viên BGK Chương trình Ca – Múa – Nhạc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 33. Với vai trò này, tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể chọn lựa ra những tác phẩm âm nhạc có chất lượng.

Đánh giá chung của anh về chất lượng các tác phẩm của thể loại này sau ngày đầu tiên chấm thi như thế nào, thưa anh?

Trong buổi chấm hôm nay, chúng tôi đã nhận thấy có những tác phẩm thể hiện sự nghiêm túc, sự đầu tư kỹ lưỡng, có chất lượng. Tuy nhiên, nếu nói về độ xuất sắc thì chưa có tác phẩm nào đạt được. Hy vọng những tác phẩm xuất sắc sẽ được tìm thấy trong các buổi chấm tiếp theo.

‘ BGK Chương trình Ca - Múa - Nhạc trong phòng chấm thi tại LHTHTQ lần thứ 33

Vậy anh có thể cho biết tiêu chí đánh giá của BGK dành cho thể loại này là gì?

Những yếu tố truyền thống trong âm nhạc cần được bảo tồn, còn những yếu tố mới phải thật sự mang hơi thở đương đại, có sức sống và đặc biệt là phải có chất lượng âm nhạc cao.

Trong số các tác phẩm đã chấm, anh thấy đơn vị nào có chất lượng tác phẩm tốt hơn cả?

Tất nhiên nếu nói về sự nổi trội của tác phẩm thì phải xét đến sự đầu tư của tác giả vào tác phẩm ấy. Những tác phẩm, chương trình âm nhạc được đầu tư một cách nghiêm túc sẽ là yếu tố đảm bảo cho sự nổi trội. Sự đầu tư mà tôi muốn nói là ở cả kinh phí và chất xám.

Vậy, trong những buổi chấm tiếp theo, anh có kỳ vọng gì về các tác phẩm còn lại?

Tôi hy vọng trong buổi chấm tiếp theo sẽ tìm được những tác phẩm độc đáo và đột phá hơn.

Sự đột phá mà anh kỳ vọng thể hiện ở những điểm nào, thưa anh?

Thứ nhất, âm nhạc phải rất hay. Thứ hai, cách thức biên tập, thể hiện nội dung tác phẩm thật sự tốt và khéo léo. Thứ ba, ca từ có ý nghĩa. Ngoài ra, yếu tố hình ảnh trong tác phẩm cũng phải đẹp, thể hiện rõ ý tưởng của tác giả và quan trọng nhất là phải có hơi thở của thời đại để dễ dàng đi vào đời sống của khán giả. Đó mới là một tác phẩm âm nhạc có chất lượng!

Xin cám ơn anh!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước