Những điểm mới tại LHTHTQ lần thứ 33

Trung Khánh-Thứ hai, ngày 16/12/2013 20:55 GMT+7

 Theo chia sẻ của Phó Trưởng Ban tổ chức LHTHTQ lần thứ 33, ông Nguyễn Hà Nam, trong cuộc họp báo tổ chức tại Đài PT-TH Quảng Ninh, Ban tổ chức sẽ chú trọng hơn nữa đến vấn đề bản quyền các tác phẩm tại Liên hoan năm nay.

Tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32 diễn ra tại TP Vinh, Nghệ An, Ban tổ chức cho phép các đơn vị tham dự có thể in sao các tác phẩm tham dự Liên hoan, trừ các tác phẩm thuộc thể loại Phim truyện. Theo đó, các Đài có thể sử dụng tác phẩm trên về phát sóng phục vụ khán giả tại địa phương.

‘ Ông Nguyễn Hà Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức LHTHTQ lần thứ 33 (áo trắng, giữa) chia sẻ trong cuộc họp báo tại Đài PT-TH Quảng Ninh (Ảnh: Hải Hưng)

Tuy nhiên, tại Liên hoan năm nay, Ban tổ chức sẽ siết chặt vấn đề bản quyền các tác phẩm dự thi. Theo Phó Trưởng Ban tổ chức LHTHTQ lần thứ 33, ông Nguyễn Hà Nam, Ban tổ chức yêu cầu các đơn vị tham gia phải ký bản cam kết bản quyền cho các tác phẩm đơn vị mình tham gia đăng kí dự thi. Cùng với đó, BTC sẽ trao quyền quyết định vấn đề in sao này cho các đơn vị giữ bản quyền các tác phẩm tham gia Liên hoan. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị có tác phẩm tham gia liên hoan có thể cho phép hoặc không cho phép đơn vị khác in sao tác phẩm của mình.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Hà Nam thông báo, thay vì nằm trong khuôn khổ Liên hoan truyền hình toàn quốc, triển lãm kỹ thuật thiết bị truyền hình sẽ tách khỏi Liên hoan, mang tầm vóc lớn hơn và thuộc khuôn khổ của Telefilm – Triển lãm quốc tế Phim và công nghệ truyền hình diễn ra định kỳ vào tháng 6 hàng năm.

Một điểm mới khác mà Ban tổ chức đã tiến hành trước thềm Liên hoan truyền hình toàn quốc năm nay đó là sự ra đời của ứng dụng “Liên hoan truyền hình” dành cho điện thoại thông minh (smartphone). Ứng dụng này hỗ trợ trên hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là iOS và Android. Các đoàn đại biểu tham dự hay những ai quan tâm tới LHTHTQ có thể tải ứng dụng này về máy điện thoại của mình để nhận những thông tin hữu ích về Liên hoan truyền hình toàn quốc.

Cùng với đó, BTC cũng tạo tài khoản Facebook của LHTHTQ để nâng cao tính tương tác với khán giả (https://www.facebook.com/lienhoantruyenhinh).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước