NTK Đức Hùng: “Sao Việt không chịu tác động của làn sóng Hàn Quốc”

T.H-Thứ sáu, ngày 01/08/2014 18:14 GMT+7

Chia sẻ trong cuộc trò chuyện cùng Báo điện tử VTV News, chuyên gia thiết kế trong Sao Mai Điểm hẹn 2014 khẳng định những ca sĩ trẻ Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi làn sóng âm nhạc Hàn Quốc khi xây dựng hình ảnh cho mình - “Họ có cái tôi rất rõ ràng”.

Bên cạnh những tố chất về giọng hát, một trong những yếu tố giúp những ca sĩ của Sao Mai Điểm hẹn có thể trở thành ngôi sao trong làng giải trí là việc xây dựng hình ảnh trước công chúng. Đi qua 5 mùa Sao Mai Điểm hẹn, NTK Đức Hùng chính là người đã góp phần tạo nên thành công cho nhiều ngôi sao bước ra từ chương trình này, có thể kể đến như Hoàng Hải, Thanh Tâm, Ngọc Anh, Ngọc Khuê…

Trong Sao Mai Điểm hẹn mùa thứ 6, NTK Đức Hùng đảm nhiệm vai trò là người đứng đầu nhóm chuyên gia xây dựng hình ảnh cho các ca sĩ năm nay.

Anh đánh giá như thế nào về đôi ngũ xây dựng hình ảnh trong Sao Mai Điểm hẹn 2014?

NTK Đức Hùng: Có thể nói, Sao Mai Điểm hẹn năm nay có một đội ngũ chuyên gia rất đông đảo và chuyên nghiệp, từ chuyên gia thanh nhạc, giám đốc âm nhạc đến đội ngũ xây dựng hình ảnh.

Năm nay, tôi đứng ở cương vị người đứng đầu nhóm phụ trách xây dựng hình ảnh cho các ca sĩ, trong đó gồm nhiều nhà thiết kế trẻ, make-up, làm tóc. Điều đó đã tạo ra hiệu ứng rất tốt cho việc xây dựng hình ảnh của ca sĩ. Đây cũng là tín hiệu cho thấy BTC đã có cách làm khác với những mùa Sao Mai Điểm hẹn trước.

Là người đã làm việc qua 5 mùa Sao Mai Điểm hẹn, điều đó có đem lại nhiều lợi thế cho anh?

NTK Đức Hùng: Đúng là tôi có nhiều lợi thế khi làm việc tại Sao Mai Điểm hẹn. Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm cùng các thí sinh Sao Mai Điểm hẹn, cùng tên tuổi vốn có trong làng thời trang Việt đã giúp tôi có sức ảnh hưởng nhất định tới các ca sĩ trẻ. Xét ở khía cạnh nào đó, các thí sinh được làm việc cùng mình cũng là một may mắn của họ. Bởi rõ ràng, qua các buổi làm việc cùng chuyên gia xây dựng hình ảnh ở mỗi tuần, các thí sinh đều cho thấy sự định hình rõ ràng hơn trong hình ảnh, biết phải xuất hiện như thế nào trước công chúng.

‘ NTK Đức Hùng - Một tên tuổi có tiếng trong làng thời trang Việt Nam

Còn những khó khăn anh gặp phải khi xây dựng hình ảnh với từng ca sĩ của Sao Mai Điểm hẹn 2014 là gì?

NTK Đức Hùng: Điều khó khăn nhất khi xây dựng hình ảnh cho một ca sĩ chính là sự chia sẻ giữa các chuyên gia và ca sĩ, làm thể nào để khi mới gặp mình các ca sĩ có thể yêu quý và tin tưởng mà không phải thông qua tên tuổi của mình trên làng thời trang.

Thông thường, sự tiếp xúc giữa chuyên gia và các ca sĩ thường có nhiều rào cản mà do chính các ca sĩ tạo ra. Việc của người chuyên gia xây dựng hình ảnh là phải phá vỡ những "barrier" đó để các ca sĩ có thể chia sẻ với mình về sở thích, sở trường, sở đoản, từ đó đưa ra những hình ảnh phù hợp với ca sĩ nhất trên cơ sở những thông tin mình có được. Ở đây, các chuyên gia giữ vai trò như một người anh, người thầy và người đi trước đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh cho nhiều ca sĩ, không chỉ trong Sao Mai Điểm hẹn mà còn với nhiều ngôi sao khác.

Liệu để xây dựng hình ảnh phù hợp với các ca sĩ Sao Mai Điểm hẹn, anh chỉ dựa trên sở thích của họ hay còn yếu tố nào khác?

NTK Đức Hùng: Tôi không thiết kế trên những sở thích của ca sĩ. Tôi đi theo hình ảnh mà tôi muốn hướng tới cho họ. Thông thường, bản thân mỗi ca sĩ trẻ đều có thần tượng của riêng mình. Nếu lộ trình xây dựng hình ảnh mà nhà thiết kế đưa ra và ca sĩ có cùng tiếng nói chung thì đó là một điều thuận lợi. Nhưng nếu không thể đồng quan điểm thì chính các nhà thiết kế sẽ phải tìm cách để định hướng các ca sĩ theo lộ trình xây dựng hình ảnh mà mình đã lên trước đó. Bản thân người thiết kế không thể phụ thuộc vào ca sĩ, nhưng là nhà thiết kế, bạn cũng phải tôn trọng cái tôi của nghệ sĩ. Điều đó cực kì quan trọng.

Tôi khá tò mò về yếu tố quan trọng nhất để anh xây dựng hình ảnh phù hợp cho ca sĩ Sao Mai Điểm hẹn?

NTK Đức Hùng: Mọi lộ trình xây dựng hình ảnh đều bắt nguồn từ xu hướng, phong cách âm nhạc của các ca sĩ.

‘ NTK Đức Hùng cùng Diva Thanh Lam trong liveshow tuần 4 Sao Mai Điểm hẹn 2014

Không chỉ là chuyên gia xây dựng hình ảnh của SMĐH, anh còn góp mặt trong nhiều chương trình truyền hình thực tế khác, liệu công việc của một chuyên gia hình ảnh cho Sao Mai Điểm hẹn có khác nhiều so với những chương trình truyền hình thực tế đó?

NTK Đức Hùng: Có thể nói, so với nhiều show truyền hình thực tế đang diễn ra hiện nay, Sao Mai Điểm hẹn là chương trình mà ở đó bộ phận chuyên gia được quan tâm nhiều nhất, cụ thể việc nhiều ca sĩ có thể thay đổi từ “vịt thành thiên nga” chính là minh chứng rõ ràng nhất cho lộ trình làm việc của các chuyên gia xây dựng hình ảnh trong SMĐH.

Ngoài ra, tôi nói như vậy bởi tần suất xuất hiện và sức ảnh hưởng của các chuyên gia xây dựng hình ảnh trong các chương trình như Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn... không được khán giả biết đến nhiều như trong chương trình Sao Mai Điểm hẹn. Đó là sự khác biệt.

Nếu nói như vậy, liệu vai trò của các nhà thiết kế hình ảnh có quá quan trọng không?

NTK Đức Hùng: Nhà thiết kế phải xây dựng cho ca sĩ một hình ảnh mới, không giống với hình ảnh cũ của họ, bởi đó chính là lợi thế của họ trong làng giải trí sau này. Với số lượng ca sĩ nhiều như hiện nay, điều đó là cần thiết để không tạo ra hình ảnh trùng với những ca sĩ khác.

Tuy nhiên, điều quan trọng mà các ca sĩ nên nhớ đó là các bạn không phải những cô người mẫu trên sàn diễn thời trang. Hình ảnh cũng là yếu tố giúp người ca sĩ thành công, nhưng điều đó không có nghĩa họ phải quá quan tâm về mặt xây dựng hình ảnh mà quên đi phần giọng hát. Nếu thực sự có giọng hát hay, có phong cách âm nhạc riêng thì dù bạn mặc bất cứ cái gì cũng trở thành đẹp. Và nếu bạn thực sự giỏi, bạn còn là người chủ động để tạo ra luồng thời trang riêng mà không cần tới chuyên gia xây dựng hình ảnh.

Thực tế cho thấy, giới trẻ Việt đang chịu ảnh hưởng rất lớn của làn sóng giải trí Hàn Quốc, anh có cho rằng những ca sĩ trẻ Việt Nam cũng đang chịu tác động của làn sóng này khi xây dựng hình ảnh cho mình?

NTK Đức Hùng: Tôi cho rằng những ngôi sao trẻ của Việt Nam hiện nay không chịu sự tác động của trào lưu Hàn Quốc. Bởi tôi không thấy ở Việt Nam có những ngôi sao giống Hàn Quốc, nghĩa là chúng ta không có những con gà công nghiệp chỉ biết đẻ trứng hay ăn thịt, mà họ có cái tôi rất rõ.

Ca sĩ Hàn Quốc sử dụng nhiều đến biện pháp phẫu thuật thẩm mĩ nên chuyện hình ảnh của họ giống nhau là bình thường. Trong khi đó, những ngôi sao của chúng ta không đi theo một chuẩn mực chung về sắc đẹp. Đặc biệt là các ca sĩ nam, hầu như họ chưa động nhiều tới dao kéo như Hàn Quốc nên sản phẩm hình ảnh của họ vẫn có cá tính riêng.

Xin cảm ơn cuộc trò chuyện của anh!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước