“Nữ hoàng catwalk” Jay Alexander “bắt bài” thí sinh VNTM

Hương Huyền-Thứ bảy, ngày 21/12/2013 06:00 GMT+7

Trong một thời gian ngắn làm việc, “nữ hoàng catwalk” Jay Alexander đã nhận rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng thí sinh Vietnam's Next Top Model.

Jay Alexander hài hước, thân thiện với những cách biểu cảm gương mặt, động tác rất sinh động. Nhưng khi vào việc Jay vô cùng kỹ lưỡng, ngay đến chiếc áo mà VNTM muốn anh mặc cũng phải được chính Jay biến đổi theo kiểu của mình.

‘ Jay tự thiết kế lại áo cho mình

Khi hướng dẫn thí sinh, đôi lúc người ta tưởng Jay có phần lơ đãng nhưng với hơn 30 năm trong nghề, Jay nói rằng mình rất nhạy, chỉ cần liếc qua là biết ngay: được hay chưa, sai ở đâu, ai có tiềm năng… Cách Jay phát hiện, chỉ dẫn thí sinh cũng rất cụ thể, rõ ràng nhờ đó sự thay đổi có thể đến ngay lập tức trong lần sải bước thứ hai.

‘ Đó là trường hợp của Mâu Thanh Thủy, khi lần đầu catwalk thí sinh Top 4 này không làm Jay hài lòng cả về dáng đi và biểu cảm gương mặt. Nhưng sau khi nhắc nhở, sải bước của Thủy khác hẳn, khiến Jay phải giơ tay biểu lộ sự tán thưởng.

Jay cho biết, chính tinh thần học tập nghiêm túc, chịu khó là điều anh ấn tượng nhất ở các thí sinh Việt Nam. Điều này có khi không dễ tìm ở phiên bản Mỹ nơi mà cá tính, sự mạnh mẽ, tự tin của thí sinh quá cao khiến họ đôi khi không chịu nghe giám khảo.

Tuy nhiên Jay cũng thẳng thắn chỉ ra ngay nhược điểm của dàn thí sinh VNTM năm 2013. Với các bạn nam đó là sự thiếu tiết chế khi trình diễn với những biểu cảm hơi quá, cố gắng thể hiện vẻ nam tính một cách gượng gạo. Trong dàn thí sinh nam, Văn Kiên là người được Jay nhắc tên với lời khen chịu khó, thông minh cho dù Kiên có vẻ hơi thiếu sự thoải mái đến mức khi đi catwalk cũng như đang nhẩm tính các con số trong đầu.

‘ Văn Kiên được đánh giá cao về tinh thần học tập

Với các thí sinh nữ, Jay tiết lộ chính siêu mẫu Tyra Banks đã khuyên Jay đến Việt Nam để biết những người mẫu VNTM đẹp, cao thế nào. Quả thực họ đẹp đúng như Jay nghĩ mặc dù vậy Jay cho rằng, sự tự tin vẫn còn hơi thiếu ở dàn thí sinh nữ. Một số người gặp vấn đề trong việc thể hiện sự quyến rũ, vẻ đẹp của mình, họ bị nhầm sang một cuộc thi hoa hậu. Bù lại, nét duyên dáng đôi khi còn chút e ấp của các cô gái lại chính là điểm hấp dẫn mà Jay cảm thấy thú vị.

‘ Top 4 VNTM năm 2013

Với con mắt chuyên gia sành sỏi của mình Jay có thể nhìn ra quán quân. Nhưng anh cho biết, hãy đợi đến khi chương trình kết thúc, anh sẽ có phân tích rõ ràng, cụ thể hơn về từng người trong Top 4. Còn hiện tại, sau hơn một ngày làm việc Jay cho rằng anh vẫn còn băn khoăn với những đánh giá của mình. Bởi 4 thí sinh vào chung kết họ đang nỗ lực rất lớn, cố gắng tập luyện không ngừng, mỗi người như thay đổi từng lúc khiến cho các nhận định liên tục phải điều chỉnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước