Phóng viên BBC tự tử khi bị nữ đồng nghiệp quấy rối tình dục

Khuyên Phạm (theo Telegraph.com)-Thứ ba, ngày 09/07/2013 17:56 GMT+7

  Russell Joslin, phóng viên Đài BBC đã lao mình vào xe buýt để tự vẫn sau khi cáo buộc tập đoàn này che giấu lời buộc tội của anh đối với một nữ đồng nghiệp vì tội quấy rối tình dục.

Russell Joslin đã lao đầu và xe buýt đang chạy và ba ngày sau đã tử vong tại bệnh viện.

Nhằm cung cấp bằng chứng cho phía cảnh sát, Peter - bố của Joslin, khai rằng con trai ông ngày càng lo lắng về sự quấy quả của người phụ nữ kia. Ông Peter, từng là Cảnh sát trưởng hạt Warwickshire, cho rằng nữ đồng nghiệp của Joslin bắt đầu gây khó khăn cho cuộc sống của con trai ông từ năm 2006.

Ông Peter cho hay: “Cô ta đã đe dọa con tôi rằng nó sẽ bị sa thải hoặc không bao giờ thăng tiến nếu không chiều ả. Điều này đã gây áp lực rất lớn cho Joslin đến nỗi nó suy sụp và phải điều trị tâm lý”.

Sau khi điều trị tâm lí tại bệnh viên, tinh thần Joslin phục hồi rất nhanh. Tuy nhiên, không lâu sau khi trở lại với công việc, một người bạn của Joslin đã liên lạc với Peter và cảnh báo rằng con trai ông có ý định tự tử. Và cuối cùng, sự việc tồi tệ đã xảy ra.

‘ Phóng viên Russell Joslin

Gia đình nạn nhân xấu số cho rằng những người quản lí của anh hoàn toàn có thể giúp anh nhiều hơn sau khi nghe báo cáo về việc bị lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, họ đã làm ngơ sự việc và để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Tháng 4/2006, phóng viên Joslin báo cáo với người quản lí về việc anh nhận được những cuộc gọi mang tính chất đe dọa từ một nữ đồng nghiệp, nhưng cấp trên của anh không có vẻ lưu tâm đến vấn đề này. Tháng 3/2012, Joslin đã có hai buổi nói chuyện với cấp quản lí để trình bày sự việc và hy vọng vấn đề của anh sẽ được báo cáo lên lãnh đạo tập đoàn BBC. Tuy nhiên, do một số “hiểu lầm” trong hai cuộc nói chuyện này nên mọi thông tin đã dừng ở đây và không được chuyển tiếp lên cấp trên. Tháng 10/2012, Joslin có thêm một cuộc nói chuyện nữa với người quản lí về đề tài này, nhưng cái mà anh nhận được sau cuộc gặp là ý nghĩ họ cố tình bao che vụ việc.

Sau cái chết của Joslin, các cuộc điều tra của cảnh sát đã đi đến kết luận là không có bằng chứng về việc người quản lý anh bao che vụ việc, nhưng đã xử lí “không đủ tốt”. Còn về cái chết của Joslin, phía cảnh sát cho rằng đó là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố. Họ có đủ bằng chứng y học kết luận Roslin bị hoang tưởng, anh ngủ rất ít, sự nghiệp dậm chân tại chỗ cộng thêm sự chán nản, bế tắc trong việc giải quyết mối quan hệ với đồng nghiệp nữ đã khiến anh tìm đến cái chết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước