Simon Cowell hạ tuổi tham gia The X Factor xuống 14

Song Anh-Thứ bảy, ngày 05/04/2014 06:00 GMT+7

Simon Cowell muốn mở rộng hơn nữa cánh cửa The X Factor để chào đón các tài năng bằng quyết định thu nạp các thí sinh từ 14 tuổi trở lên.

Quyết định này được đưa ra bởi Simon Cowell hi vọng có thể tìm được một ngôi sao trẻ hoặc một ban nhạc như One Direction. Năm 2008, The X Factor từng cho phép các ứng viên nhỏ tuổi tham gia, đó là Liam Payne của ban nhạc One Direction hay Cher Lloyd. Sau đó, chương trình khống chế tuổi các ứng viên tham gia ở con số 16 và duy trì từ đó tới nay.

Một nguyên nhân nữa khiến ông trùm truyền thông Simon Cowell đưa ra quyết định này là bởi ông biết rằng những ứng viên tuổi teen có nhiều tiềm năng trở thành các ngôi sao nhạc pop.

Ban nhạc One Direction

Nhiều người đã lên tiếng phản đối quyết định của Simon Cowell và đề xuất ý kiến ngược lại, nghĩa là nâng tuổi thí sinh từ 16 lên 18. Trong số những người phản đối có Gary Barlow, cựu giám khảo của chương trình. Ông cho rằng, những thí sinh mới 16 tuổi còn quá non nớt để tham gia một chương trình tìm kiếm tài năng vốn nhiều áp lực.

Sau thời gian nở rộ các chương trình thực tế thu hút mọi tầng lớp, lứa tuổi, càng ngày người ta càng nhận rõ những mặt tiêu cực khi trẻ em tham gia chương trình thực tế. Năm 2012, Vương quốc Anh đã ban hành một điều luật quy định những trẻ em dưới 16 tuổi nếu muốn tham gia các chương trình tìm kiếm tài năng trên truyền hình cần phải khai báo với chính quyền địa phương và tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về biểu diễn đối với trẻ vị thành niên.

Tuy nhiên, dưới góc độ nhà sản xuất chương trình thì việc hạ tiêu chuẩn về độ tuổi của thí sinh là một quyết định khôn ngoan bởi sẽ mở rộng sự lựa chọn cũng như cơ hội phát hiện tài năng đối với The X Factor.

Trở lại The X Factor 2014 sau ba mùa “mang chuông đi đánh xứ người” và đã thất bại, cha đẻ của chương trình thực tế này đang cố xoay sở để khôi phục tỉ suất nhằm tránh tình trạng bị cạnh tranh rồi “chết yểu” như phiên bản Mỹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước