Sôi động vòng sơ loại Sao mai Điểm hẹn 2014

T.H-Thứ ba, ngày 17/06/2014 23:36 GMT+7

Vòng thử giọng khởi động Sao mai Điểm hẹn 2014 đã được tổ chức trong hai ngày 16 – 17/6. Tại đây, BTC sẽ tìm ra 11 gương mặt xuất sắc nhất bước tiếp tới vòng thi chính thức sẽ diễn ra cuối tháng 6.

Từ hơn 130 hồ sơ đăng ký tham gia, qua vòng thử giọng, BTC đã chọn ra 38 thí sinh xuất sắc nhất từ hai miền Nam - Bắc bước vào vòng sơ loại đầu tiên của Sao mai Điểm hẹn 2014. Sau vòng thi này, 11 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ bước vào vòng chính thức cùng thí sinh được đặc cách từ cuộc thi Sao Mai 2011 là Thanh Huyền - Giải Nhất dòng nhạc nhẹ.

Các thí sinh Sao mai Điểm hẹn năm nay đều có ngoại hình khá bắt mắt, giọng hát tốt và được chuẩn bị kỹ lưỡng. Đặc biệt, nhiều thí sinh đã có sự đầu tư công phu khi hát live cùng ban nhạc mà không dùng nhạc đệm có sẵn. Điều này đã giúp không khí vòng sơ loại năm nay trở nên sôi động hơn so với các năm trước.

Năm nay, đưa ra các tiêu chí đánh giá thí sinh ở vòng sơ loại, nhạc sĩ Anh Quân, đồng thời cũng là giám đốc âm nhạc của Sao mai Điểm hẹn 2014 cho biết hội đồng nghệ thuật sẽ lựa chọn các gương mặt sáng giá nhất trên nhiều yếu tố, trong đó đặc biệt lưu ý tới các tố chất tiềm năng của thí sinh.

Giám đốc âm nhạc Anh Quân chia sẻ: “Thí sinh tiềm năng là những người có thể bây giờ chưa hát được hay nhưng họ có khả năng để tiến xa hơn. Bởi nếu chỉ chăm chăm chọn một thí sinh có thể hát hay thì dễ quá, nên người được chọn phải là những người có thẩm mĩ tốt và khả năng tiến xa hơn. Đây là những điều những thành viên trong hội đồng nghệ thuật - những người đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề phải nhìn ra được”.

“Bên cạnh đó, điều tôi hướng tới ở vai trò giám đốc âm nhạc đó là khiến Sao mai Điểm hẹn luôn giữ được tính chuyên nghiệp của một cuộc thi tài năng thực sự. Vì đây là một trong số ít cuộc thi tài năng âm nhạc thuần Việt hiện nay được giới chuyên chuyên môn đánh giá cao, nên nếu để nó dần mất đi sức hấp dẫn vốn có của nó là một điều đáng tiếc”, anh nói thêm.

Hội đồng nghệ thuật ở vòng loại đầu tiên gồm nhạc sĩ Xuân Phương, ca sĩ Ngọc Anh, nhạc sĩ Anh Quân và nhạc sĩ Tuấn Phương (Chủ tịch hội đồng).

Mời quý vị và các bạn theo dõi một số hình ảnh tại vòng sơ loại Sao mai điểm hẹn 2014 dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước