"Sống xanh - Ai là chuyên gia?": Đi tìm người hùng môi trường

VTV Online-Thứ hai, ngày 02/06/2014 17:47 GMT+7

Chiều 2/6 tại Hà Nội, Ban Khoa giáo, Đài THVN đã chính thức họp báo ra mắt chương trình truyền hình "Sống xanh- Ai là chuyên gia?" - gameshow đầu tiên và duy nhất trên truyền hình về chủ đề môi trường.

Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và các thảm hoạ thiên nhiên đang gây ra những thiệt hại to lớn về người và vật chất. Môi trường đang trở thành vấn đề cấp bách của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc trên toàn thế giới. Thay đổi nhận thức và hành vi của người dân trong công tác bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể với tiêu chí truyền thông sáng tạo được Chính phủ Việt Nam đặt lên hàng đầu.

Gameshow "Sống xanh - Ai là chuyên gia?" được thiết kế nhằm mang đến cho khán giả truyền hình những giải pháp tái chế, tái thiết kế sáng tạo, nhằm biến những vật liệu bỏ đi thành những sản phẩm hữu dụng, dễ thực hiện và phổ biến rộng rãi trong cộng đồng.

‘ Toàn cảnh buổi họp báo ra mắt chương trình "Sống xanh - Ai là chuyên gia?"

Chia sẻ về chương trình mới, bà Lê Hải Anh, Phó Trưởng ban Khoa giáo cho biết: "Chúng tôi lựa chọn đối tượng khán giả mục tiêu của chương trình nằm trong khoảng từ 14 - 35 tuổi, với tham vọng, đây sẽ là người trẻ nhiều năng lượng và trách nhiệm, chính họ sẽ là người truyền đi cảm hứng bảo vệ môi trường sống".

Bà Lê Hải Anh cũng cho biết thêm: "Trong mỗi chương trình sẽ tôn vinh một nhân vật "Người hùng bảo vệ môi trường", đó là những người tiên phong và có đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường. Đó chính là những sứ giả truyền đi nguồn cảm hứng và thông điệp bảo vệ môi trường thuyết phục nhất".

Trong vai trò MC cho "Sống xanh - Ai là chuyên gia?", NSƯT Chí Trung chia sẻ: "Những đội chơi tham gia chương trình là những người trẻ yêu môi trường, có nhiệt huyết đam mê, đồng thời có những giải pháp tái chế mang tính ứng dụng cao. Tôi hi vọng chương trình này sẽ lan toả được thông điệp bảo vệ môi trường đến với nhiều người vì một tương lai tốt đẹp".

‘ NSƯT Chí Trung tại buổi lễ họp báo

Tại Việt Nam, có hàng trăm triệu tấn rác thải phát sinh mỗi năm, tuy nhiên, chỉ có khoảng 10% trong đó được tái chế. Vì thế, chỉ cần con số này tăng thêm 1%, có nghĩa hàng triệu tấn rác thải sẽ được tái sử dụng và mang đến những lợi ích to lớn cho môi trường.

Nhà báo Đăng Bền, nhà sản xuất chương trình chia sẻ: "Lần đầu tiên chúng tôi đưa kịch hình thể hài hước vào để trình bày cách thực hiện các giải pháp tái chế nhằm biến câu chuyện tái chế trở nên hấp dẫn và truyền được cảm hứng tích cực cho khán giả và người chơi".

Đồng hành với gameshow "Sống xanh - Ai là chuyên gia?", nhà sản xuất cho biết sẽ tổ chức một cuộc thi đồng hành có tên gọi "Đi tìm nhà tái chế", nhằm tìm kiếm những tài năng có khả năng thiết kế những sản phẩm tái chế thiết thực, hữu dụng và phổ biến rộng rãi nhất trong cộng đồng.

"Đi tìm nhà tái chế" được tổ chức liên tục trong năm trên fanpage: http://facebook.com/vtv.songxanh, với nhều phần quà và giải thưởng hấp dẫn cho "Nhà tái chế" của tuần, tháng và năm.

Gameshow "Sống xanh - Ai là chuyên gia?" có thời lượng 30 phút sẽ được phát sóng vào 20h30 thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV2, bắt đầu từ ngày 6/6/2014.

Thông tin liên hệ:

Phòng Khoa học và Môi trường

Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam

43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: 844-38318116; Fax: 844-37715506

Hotline: 0978.13.0880

Email: khmt@vtv.gov.vn

Website: www.vtv.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/vtv.songxanh

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước