Tân quán quân VNTM 2013: Mái tóc ngắn đã thay đổi tôi rất nhiều

Nhật Linh (thực hiện)-Thứ hai, ngày 23/12/2013 07:44 GMT+7

Giành ngôi vị cao nhất với sự nổi trội về chiều cao, hình thể, kỹ năng trình diễn, catwalk, Mâu Thị Thanh Thủy đã phá vỡ "truyền thống gái quê" suốt nhiều mùa thi qua của VNTM.

Khi màn hình hiện lên hình ảnh người chiến thắng, cảm xúc của Thủy như thế nào?

Hạnh phúc đến vỡ òa sau những phút giây chờ đợi quá hồi hộp. Mặc dù đã là người mẫu, có chút kinh nghiệm nhưng tôi vẫn không nghĩ mình sẽ là người chiến thắng. Niềm đam mê và những cố gắng đã giúp tôi đến với ngôi vị cao nhất và tôi muốn chia sẻ niềm vui với không chỉ gia đình, bạn bè mà còn với tất cả các thí sinh đã dự thi, 18 thí sinh đã ở cùng tôi tại ngôi nhà chung của VNTM 2013.

Bạn nghĩ đến ai đầu tiên trong thời khắc đáng nhớ ấy?

Đó chính là mẹ của tôi. Trong gia đình, hầu hết mọi người đều phản đối khi tôi tham gia VNTM nhưng mẹ thì không. Mẹ đã động viên, chăm sóc và lén lút đưa tôi đi học, đi thi. Tôi rất cám ơn vì mẹ đã hiểu, đã chiều tôi. Công lao của mẹ đã phần nào được đển đáp bằng chiến thắng của tôi.

Trong đêm chung kết, số lượng phiếu dự đoán cho Mâu Thị Thanh Thủy của khán giả không cao điều đó có làm bạn bị ảnh hưởng tâm lý?

Trong suốt đêm chung kết này chúng tôi không ai có thời gian vào mạng, cũng không được biết số lượng khán giả bình chọn cho từng thí sinh như thế nào cho đến cuối chương trình thế nên chúng tôi rất thoải mái, không lo lắng, không bị áp lực vì điều này. Có lẽ do thế, tôi rất tập trung, tự tin tỏa sáng.

Bạn nghĩ như thế nào về á quân năm nay Vũ Tuấn Việt?

Tôi nghĩ cả tôi và Tuấn Việt đều xứng đáng khi lọt vào top 2. Những ai đã dõi theo hành trình của cuộc thi ắt hẳn thấy được điều này.

Kế hoạch của Thủy ra sao với ngôi quán quân và giải thưởng "khủng" từ chương trình?

Hiện tại tôi còn quá hạnh phúc và bối rối nên chưa xác định được kế hoạch gần nhất của mình nhưng chắc chắn dù có giành giải hay không thì tôi cũng theo con đường người mẫu chuyên nghiệp. VNTM 2013 là một bước ngoặt vô cùng to lớn trong cuộc đời tôi và dĩ nhiên tôi sẽ không dừng lại.

Thủy sẽ vẫn đầu quân cho công ty người mẫu BeU model?

Một trong những giải thưởng của chương trình là hợp đồng người mẫu độc quyền với công ty quản lý người mẫu BeU Model Management trong vòng một năm, thế nên, trước tiên tôi sẽ thực hiện giải thưởng này. Sau này, nếu có duyên thì tôi vẫn mong muốn được hợp tác với BeU Model Management.

Sắp tới, Thủy có tiếp tục để mái tóc ngắn cá tính này không hay sẽ nuôi lại tóc dài như dạo trước?

Tại sao lại không để mái tóc này? Mái tóc ngắn đã thay đổi tôi rất nhiều.

Việc đầu tiên Thủy muốn làm ngay sau đêm chung kết này là gì?

Tôi muốn về nhà, ngủ cùng và tâm sự với mẹ cho thỏa mong nhớ. Trước khi thi tôi cũng được gặp mẹ một lần nhưng dường như vẫn chưa đủ để nói hết những gì tôi muốn. Bây giờ thì lại càng có nhiều điều để tâm sự với mẹ hơn.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của bạn trong suốt cuộc thi này là gì?

Có rất nhiều kỉ niệm vui và cả kỉ niệm buồn. Trong đó, kỉ niệm vui nhất chính là tình bạn của tôi và Hằng (Thí sinh Nguyễn Thị Hằng – PV). Chúng tôi đã coi nhau như chị em trong gia đình, gắn bó, yêu thương nhau. Trong quá trình thi, có những đêm tôi với Hằng nói chuyện suốt đêm, thật vui vẻ.

Bạn nghĩ thế nào về Ban giám khảo cuộc thi năm nay và bạn khâm phục giám khảo nào nhất?

Mỗi giám khảo có một phong cách khác nhau, mỗi người theo cách khác nhau đều chỉ dạy cho chúng tôi nhiều điều. Tôi quý mến và khâm phục tất cả mọi người, trong đó đặc biệt nhất là anh Nam Trung. Anh đã la tôi rất nhiều. Sự nghiêm khắc của anh là động lực giúp tôi tự tin, cố gắng. Sự tỏa sáng của tôi trong chung kết cũng là nhờ anh nhiều.

Khi ở ngôi nhà chung, lên sóng truyền hình mọi người thấy Thủy không ngại thể hiện là một người rất thẳng thắn, hay nói thẳng, nói thật. Khi đó, Thủy có nghĩ, cá tính quá mạnh sẽ là rào cản của mình trên con đường đi tới chiến thắng không?

Tôi nghĩ đây là một chương trình thực tế, việc sống trong ngôi nhà chung phản ánh tính cách, bản chất thật của tất cả mọi người. Tôi không thể sống khác con người thật của mình, kiểu như quá trình thi luôn thể hiện là người ngoan, hiền nhưng ở ngoài đời thực lại ngược lại. Và tôi thấy các thí sinh khác đều yêu quý tôi vì tính cách thật đó.

Các người mẫu bây giờ đều rất trẻ. Bạn có nghĩ, tuổi tác sẽ là một vấn đề với bản thân khi bây giờ Thủy mới bắt đầu giành giải thưởng và bước chân vào con đường người mẫu chuyên nghiệp?

Tôi nghĩ bây giờ tôi vẫn còn rất trẻ (cười). Việc đăng quang trong cuộc thi này sẽ giúp tôi rất nhiều trên con đường người mẫu chuyên nghiệp của mình.

Đến bây giờ Thủy hài lòng nhất điều gì trong kỹ năng của mình?

Ban đầu, tôi rất dè dặt, cố tạo dựng hình ảnh hiền lành nhưng sau khi cắt mái tóc thì tôi thấy mình có cơ hội bộc lộ cá tính mạnh mẽ, nổi loạn bên trong mà chính bản thân cũng chưa biết hết.

Điều được nhất sau cuộc thi đối với bạn là gì? Giải thưởng, sự nổi tiếng hay sự trưởng thành?

Nếu nhắm vào giải thưởng chắc chắn tôi đã không tham dự cuộc thi. Tôi chỉ cố gắng thể hiện sao cho được mọi người công nhận là người mẫu chuyên nghiệp.

Cảm ơn Thủy về những chia sẻ và chúc mừng bạn với ngôi vị quán quân VNTM 2013!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước