TGĐ Trần Bình Minh phát biểu chào mừng ABU GA 50

T.H-Thứ hai, ngày 28/10/2013 13:21 GMT+7

Trong bài phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc Kỳ họp Đại hội đồng Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU GA 50), Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh đã khẳng định VTV luôn nỗ lực để làm tốt trách nhiệm là một thành viên của ABU. VTV News xin đăng tải toàn văn bài phát biểu của TGĐ Trần Bình Minh tại lễ khai mạc.

Kính thưa Ngài Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam,

Kính thưa Ngài Naoji Ono, Quyền Chủ tịch ABU,

Thưa quý vị đại biểu, các bạn đồng nghiệp.

Trước hết, thay mặt đơn vị chủ nhà đăng cai, tôi xin nồng nhiệt chào đón tất cả quý vị đại biểu và các đồng nghiệp đã đến Việt Nam tham dự kỳ họp Đại hội đồng ABU lần thứ 50, sự kiện quan trọng nhất trong năm 2013 của Hiệp hội PTTH Châu Á-TBD chúng ta.

Kỳ họp Đại hội đồng thường niên là cơ hội để tất cả các thành viên chúng ta tổng kết, đánh giá, nhìn lại những việc chúng ta đã làm trong một năm và tôi tin chắc rằng mỗi năm chúng ta lại làm tốt hơn, nhiều hơn và hiệu quả hơn. Tôi rất đồng tình với chủ đề của Đại hội đồng lần thứ 50 là “Phục vụ Khán giả trong Kỷ nguyên Số” với một nhận thức rằng: Khán giả của chúng ta hôm nay đòi hỏi ngày một cao hơn, thông minh hơn. Họ biết rõ và đòi hỏi ở chúng ta về những nội dung và công nghệ họ cần, khi nào, bằng cách nào và ở đâu. Điều này trở thành mối quan tâm sống còn của các Đài PT-TH trong khu vực Châu Á-TBD, cũng như trên toàn thế giới. Năm nay, chúng ta có sự thay đổi là vai trò của người xem, người nghe cao hơn trong kỷ nguyên của công nghệ số. Vì thế tất cả chúng ta phải suy nghĩ để trả lời cho câu hỏi: Chúng ta, với tư cách các Đài PT-TH, dù là Đài công hay Đài tư, lớn hay nhỏ, đang phát triển hay đã rất phát triển có thể phục vụ khán giả một cách hiệu quả nhất trong kỷ nguyên số? Chúng ta không chỉ sáng tạo ra nội dung như cách truyền thống mà bây giờ còn phải hướng sự tập trung của mình để làm thế nào khán giả của chúng ta tương tác tích cực với các nội dung chúng ta sáng tạo ra.

Thưa quý vị và các bạn, Đài THVN rất nỗ lực để làm tốt trách nhiệm là một thành viên của ABU, tham gia tích cực vào mọi hoạt động do ABU khởi xướng và tổ chức. Là thành viên của đại gia đình ABU, VTV đã và đang có mối quan hệ hợp tác song phương, đa phương với các Đài PT-TH, các tổ chức thành viên khác của ABU. Tôi bày tỏ mong muốn và hi vọng sự hợp tác của các thành viên chúng ta ngày càng tích cực, hiệu quả, thiết thực vì sự phát triển lâu dài, bền vững, thịnh vượng của ABU.

Trong mấy ngày qua, chúng ta đã có nhiều hoạt động tích cực trong khuôn khổ ABU GA 50: các cuộc họp liên quan của Nhóm Thể thao, Uỷ ban Chương trình, Uỷ ban Kỹ thuật, Liên hoan Ca nhạc ABU, Chương trình dã ngoại và tối nay sẽ là Lễ trao giải ABU 2013.

Thưa các quý vị,

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn Ngài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian đến dự và sau đây có bài phát biểu tại Lễ khai mạc Kỳ họp lần thứ 50 Đại hội đồng ABU. Cảm ơn sự có mặt của quý vị đại biểu, lãnh đạo cấp cao, chuyên gia hàng đầu, nhà hoạch định chính sách có uy tín ... đến từ 250 thành viên của ABU khu vực châu Á - Thái Bình Dương và các châu lục khác. Xin cảm ơn các vị khách quý, lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam đã hỗ trợ VTV tổ chức sự kiện này, các Đài PT-TH địa phương đã đến dự, các cơ quan báo chí, các tổ chức truyền thông đã đưa tin, quảng bá cho sự kiện ở trong và ngoài nước.

Một lần nữa, xin trân trọng chào đón quý vị và các bạn đồng nghiệp. Chúc thành công của ABU GA 50. Chúc quý vị có ấn tượng tốt đẹp trong những ngày ở Việt Nam.

Xin cảm ơn!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước