Thanh Bạch làm MC gameshow mới của VTV6

Thất Sơn (Theo Vnexpress)-Thứ sáu, ngày 11/10/2013 17:46 GMT+7

 Ở tuổi 54, MC của nhiều gameshow chứng tỏ sức hút khi được mời dẫn trò chơi mới trên kênh truyền hình dành cho thanh thiếu niên.

Đặng Diễm Quỳnh, Phó Trưởng ban Thanh thiếu niên của VTV6 cho biết, khi chuẩn bị thực hiện format chương trình Người kế tiếp (Next One), chị nghĩ ngay đến MC Thanh Bạch vì mọi người trong êkíp sản xuất đều thích lối dẫn dí dỏm, ứng đối nhanh của anh. "Lịch làm việc của anh Thanh Bạch khá dày đặc, nhưng cuối cùng, chúng tôi cũng thuyết phục được anh đồng hành với gameshow thi tài kiến thức này", Diễm Quỳnh nói.

‘ Nhà báo Diễm Quỳnh và MC Thanh Bạch

Về phần Thanh Bạch, ban đầu khi được mời làm MC Người kế tiếp, biết MC phải ngồi yên một chỗ, anh định từ chối. Anh cho biết, từ trước đến giờ vốn quen làm chủ trò các chương trình có nhạc sôi động và được tha hồ di chuyển, hoạt náo chứ ít khi ngồi yên một chỗ. Tuy vậy, khi nắm được luật chơi, anh đã nhận lời vì thích các "chiêu trò" vui nhộn của gameshow này.

Điểm khác biệt của Người kế tiếp là luật chơi có thể thay đổi khiến thí sinh phải ứng đối nhanh và có kiến thức bao quát ở nhiều lĩnh vực. Các câu hỏi không chỉ được đưa ra bởi MC mà còn được thể hiện bằng các tình huống thú vị trên sân khấu. Vòng chung kết Người kế tiếp có phần thi đáp án ngược. Trong vòng 150 giây, người chơi phải trả lời 21 câu hỏi. Tuy nhiên, câu trả lời của người chơi phải là câu trả lời sai so với đáp án. Hình thức này lần đầu tiên xuất hiện trong gameshow Việt nhằm tạo sự mới mẻ, bất ngờ và rèn cho người chơi tính linh hoạt.

Chương trình phát sóng vào 21h thứ Năm hàng tuần.

Ngày 10/10, tại TP HCM, kênh truyền hình dành cho thanh thiếu niên của VTV cũng giới thiệu khung "giờ vàng" của gameshow, đó là khung 21h. Ngoài Người kế tiếp, vào giờ này còn có các game phát sóng xen kẽ là: Một bước để chiến thắng (Step right up) do MC Yumi và Minh Xù dẫn dắt vào thứ ba hàng tuần, Trẻ em luôn đúng (The kids are all right) do MC Anh Vũ dẫn chương trình vào thứ hai hàng tuần.

Với nhiều cải tiến về chất lượng hình ảnh, nội dung, ba gameshow này được nhà sản xuất kỳ vọng có sức cạnh tranh với “cơn bão” các cuộc thi truyền hình thực tế gần đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước