"The X-Factor – Nhân tố bí ẩn" hứa hẹn nhiều bất ngờ

NT, Ảnh: BTC-Thứ tư, ngày 18/12/2013 15:35 GMT+7

 Khác với các cuộc thi âm nhạc hiện nay, chương trình The X-Factor -  Nhân tố bí ẩn hứa hẹn sẽ hội tụ nhiều bất ngờ hơn và đa dạng hơn với nhiều hình thức và độ tuổi tham dự, đặc biệt là nhóm tuổi 25 trở lên.

The X-Factor – Nhân tố bí ẩn là chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc mới, với tiêu chí không chỉ tìm ra những giọng ca hay mà còn có cá tính âm nhạc nổi trội. Thí sinh tham dự sẽ không giới hạn trong bất kì một độ tuổi hay hình thức tham dự nào từ đơn, đôi, nhóm… và sẽ được phát huy triệt để tài năng của mình bằng những luật chơi rất khác.

‘ The X-Factor phiên bản quốc tế

Các thí sinh sau khi vượt qua vòng Audition sẽ được Ban tổ chức chia thành 4 nhóm. Nhóm 1: Các thí sinh nữ từ 16 đến 25 tuổi; Nhóm 2: Các thí sinh nam từ 16 đến 25 tuổi; Nhóm 3: Các thí sinh nam và nữ từ 25 tuổi trở lên và nhóm 4 là tập hợp của các nhóm nhạc. Các thí sinh sẽ trải qua các vòng thi Hội ngộ, Tranh đấu, Lộ diện, Tourmalet – Chặng đua khắc nghiệt (vòng Liveshow) và kết thúc với đêm Chung kết Đỉnh vinh quang để tìm ra người xuất sắc nhất.

Trong cuộc đua chung cho các độ tuổi này, tưởng chừng như nhóm tuổi từ 25 trở lên sẽ gặp nhiều trở ngại và thất thế hơn các nhóm tuổi khác. Nhưng với các phiên bản The X-Factor trên thế giới, nhóm này lại gây được nhiều bất ngờ và kịch tính nhất trong cuộc thi. Các thí sinh trong nhóm này thường sẽ thiên về các ca khúc gắn bó với đại đa số khán giả, tinh tế, giai điệu dễ đi vào lòng người và tiếng hát của họ là những từng trải, cảm xúc của cuộc đời. Bên cạnh đó, nhóm tuổi này cũng là nhóm khá ít cơ hội để thể hiện mình, niềm đam mê với âm nhạc nên trong âm nhạc của họ luôn có sự ấm áp và chất “lửa” riêng đầy độc đáo.

Ở Việt Nam, nhóm tuổi này sẽ là một ẩn số khó đoán. Các cuộc thi ca hát ở nước ta thường thiên về lứa tuổi trẻ, chỉ có một số ít các cuộc thi dành cho lứa tuổi 25 trở lên. Với The X-Factor - Nhân tố bí ẩn, cuộc cạnh tranh sẽ là công bằng cho tất cả các lứa tuổi với tiêu chí ngôi vị quán quân không chỉ có giọng hát hay mà còn là chất giọng có cá tính. Với cuộc thi tài đa dạng hình thức và lứa tuổi, The X-Facor – Nhân tố bí ẩn hứa hẹn sẽ là nơi tạo nên sự thăng hoa cho những tài năng âm nhạc.

Chương trình dự kiến sẽ lên sóng VTV3 vào tháng 3/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước