Thí sinh Vietnam Idol nói gì về "đối thủ" hát đôi trong Gala 6?

CA-Thứ năm, ngày 03/04/2014 15:07 GMT+7

Đồng đều về giọng hát nhưng khác biệt về cá tính, Top 4 gồm Nhật Thuỷ, Đông Hùng, Phương Linh và Minh Thuỳ đã có những nhận xét về "một nửa" của mình trong Gala tiếp theo của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với chủ đề "Đêm hát đôi",

Minh Thuỳ thích thú với những ca khúc song ca cùng Phương Linh và Nhật Thuỷ

Là đại diện duy nhất của miền Trung vào Top 4, Minh Thuỳ đã cho thấy sự tiến bộ và nỗ lực của mình đã được đền đáp khi lần lượt vượt thành công qua từng vòng thi và có mặt tại Top 4 chung cuộc. Chưa từng được đào tạo qua trường lớp nào, nhưng cô cán bộ văn hoá xã đã chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả bằng một giọng hát bản năng, đầy nội lực và giàu cảm xúc.

Chuẩn bị cho Đêm hát đôi, điều làm cô gái Quảng Trị thích thú nhất đó chính là tìm được bài hát phù hợp để song ca với Nhật Thuỷ và Phương Linh: "Đây đều là những bài hát rất hay và dễ thương nên Thuỳ rất mong khán giả sẽ đồng cảm với phần biểu diễn chung của mình. Đêm hát đôi là phần thi khá thú vị với Thuỳ vì sở trường của mỗi người mỗi khác, Nhật Thuỷ sở hữu kỹ thuật tốt trong khi Phương Linh là giọng ca rất cá tính, nên khi kết hợp thì cần có sự khéo léo để tạo nên sự sống động và chạm được đến cảm xúc của người nghe. Vì vậy, chỉ cần cả hai cùng cố gắng làm tốt và phối hợp nhịp nhàng thì chắc chắn sẽ tạo nên một phần trình diễn hiệu quả".

Phương Linh: “Song ca với Minh Thuỳ là thử thách lớn của Linh”

Là cô gái may mắn “thoát hiểm” sau phần thi sing-off cùng Tiến Việt trong đêm Vòng loại trực tiếp Gala 5 tuần qua, Phương Linh thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực của mình để “sửa sai” và có những thay đổi tích cực hơn trong Đêm hát đôi này.

"Mọi nỗ lực bứt phá là không thể thiếu. Một lần rơi vào vòng nguy hiểm cũng khiến cho Linh có cái nhìn chú tâm hơn vào cách chọn bài hát. Đây cũng là một thử thách nữa mà Linh cần vượt qua và hy vọng mọi cố gắng của mình sẽ tạo được sự bứt phá trong vòng thi này".

Đây cũng là vòng thi mang đến cho cô gái cá tính nhiều cảm hứng: "Linh rất thích chủ đề tuần này vì đây là lần đầu tiên được hát song ca và may mắn là Linh lại được chọn để ghép đôi với chị Minh Thuỳ và Đông Hùng. Đây có thể nói là một lựa chọn hoàn hảo với Linh" - Phương Linh chia sẻ.

Tuy nhiên, Phương Linh cũng gặp không ít áp lực: "Hát đôi rất khó vì phải chia sẻ câu hát cho bạn diễn. Chính vì vậy, biểu cảm và trình diễn vừa phải bộc lộ mình, vừa phải chủ động nhưng cũng vừa chú ý làm sao để thật ăn ý và thăng hoa trên sân khấu. Có như vậy khán giả mới cảm nhận được sự hoà quyện và không thấy sự thi đua hay mang tính cá nhân trong phần thi của mình".

Đặc biệt là với phần song ca với Minh Thuỳ, với Phương Linh cũng là một thử thách: "Khó khăn nhất là khâu chọn bài để song ca với Minh Thuỳ vì để có một bài hát song ca nữ đã khó, chọn được bài để hợp giọng của cả hai lại càng khó hơn. Nhưng chính cái khó sẽ tạo ra cái thú vị nếu hai người kết hợp ăn ý và cùng nhau tập luyện kỹ càng".

Nhật Thuỷ bất ngờ khi kết hợp với Minh Thuỳ

Bất ngờ khi được song ca cùng Minh Thuỳ, Nhật Thuỷ cho rằng đây sẽ là một phần kết hợp vô cùng thú vị: "Khán giả chỉ cần nhìn qua thì cũng thấy mình với chị Thuỳ khác nhau rồi, không nói đến ngoại hình người tròn người ốm, nhưng bất ngờ là khi hát thì sự kết hợp lại trở nên hiệu quả vì điểm chung của ca khúc lẫn tính cách của hai chị em đều là dễ thương và hóm hỉnh. Hơn nữa, trong Thuỷ đã có sẵn tình cảm quý mến dành cho chị Thuỳ rồi nên thật sự Thuỷ cũng mong đợi sự kết hợp này và thấy vô cùng thoải mái khi hai chị em được song ca cùng nhau".

Nói về những khó khăn khi bước vào đêm thi này, Nhật Thuỷ cho biết: "Thật ra Thuỷ chỉ gặp khó khăn nhất là việc chọn bài để song ca với Đông Hùng, còn phần chia câu và cách xử lý bài hát dù khó thế nào thì cả hai đứa vẫn cố gắng để tìm ra giải pháp để thể hiện bài hát đã được trình diễn quá thành công trước đó. Hùng và Thuỷ đều có thế mạnh riêng nhưng khi hát chung thì cả hai cần bàn bạc và phối hợp làm sao để mang lại hiện quả tốt nhất cho bài hát chứ không phải khoe cái tôi của mình. Đó cũng chính là điều thú vị của vòng thi này, vì ngoài cơ hội được hát cùng nhau, khán giả sẽ dễ dàng đánh giá được khả năng của hai thí sinh khi thể hiện cùng một bài hát".

Đông Hùng: “Hùng và Thuỷ đang đau đầu tìm giải pháp cho bài song ca của mình”

Là thí sinh nam duy nhất còn lại trong Top 4, Đông Hùng được nữ giám khảo Mỹ Tâm đánh giá là một đối thủ “đáng gờm” cho ngôi vị quán quân năm nay. Sở hữu chất giọng mạnh mẽ, nam tính và nhiều màu sắc, nhưng với anh Đêm hát đôi "là một thử thách rất khó khăn vì mình không thể tự xử lý bài hát theo cách riêng của mình nữa mà cần đầu tư nhiều hơn để tìm được sự hoà hợp hợp trong từng câu hát".

Chọn một ca khúc đang rất được yêu mến gần đây cho phần song ca cùng Nhật Thuỷ, Đông Hùng chia sẻ khó khăn lớn nhất của anh khi hát cùng cô gái này, đó chính là "sự khác biệt về tone giọng của Hùng và Thuỷ. Nếu bài hát nâng tone lên thì Thủy hát sẽ bị với, còn nếu hạ tone xuống thì Hùng hát sẽ bị thấp... nên tương đối khó kết hợp. Vì vậy, mấy hôm nay cả Hùng và Thuỷ đang đau đầu để tìm cho ra giải pháp xử lý bài hát sao cho tốt nhất với chất giọng của hai đứa. Hy vọng sẽ nhanh chóng tím thấy và mang đến một phần biểu diễn ấn tượng dành cho khán giả".

Gala tiếp theo của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với chủ đề "Đêm hát đôi" sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h00 Chủ nhật, 23/03 trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước