Thí sinh Vietnam Idol nói gì về kết quả sau đêm Gala 2?

CA-Thứ hai, ngày 17/02/2014 17:11 GMT+7

Đêm Vòng loại trực tiếp Gala 2 của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013 đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi Nhật Thủy và Phú Hiển - hai thí sinh xuất sắc bị rơi vào nhóm nguy hiểm và phải tranh tài trong phần hát sing-off để loại nhau.

Sự không thuyết phục trong kết quả bình chọn của khán giả đã khiến bộ ba giám khảo gồm nhạc sỹ Anh Quân, ca sỹ Mỹ Tâm và giám đốc âm nhạc Huy Tuấn phải sử dụng quyền cứu thí sinh khá sớm để giữ chân chàng sinh viên Đại học Quốc tế ở lại với cuộc thi.

Trong khi đó ở top dẫn đầu bình chọn, Tiến Việt - thí sinh được đánh giá không có màn thể hiện thành công trong Gala 2 lại có lượng tin nhắn cao nhất cũng trở thành một đề tài xôn xao trên cộng đồng mạng sau đêm Chủ nhật vừa rồi. Điều này một lần nữa cho thấy, sự thờ ơ và chủ quan của khán giả sẽ vô tình đánh mất đi giấc mơ của những tài năng âm nhạc thực sự.

Phú Hiển cảm thấy hạnh phúc vỡ oà khi được giám khảo cứu

Chàng trai nhỏ tuổi nhất của ngôi nhà chung đến lúc này vẫn chưa thể quên những cảm xúc mình đã trải qua trong đêm Vòng loại trực tiếp Gala 2 vào tối Chủ nhật vừa qua.

Đây là một kết quả đã được Hiển chuẩn bị trước tâm lý, nhưng để đón nhận nó không phải là một điều dễ dàng. Phú Hiển chia sẻ: "Trên cương vị khán giả, em đồng cảm với họ bởi vì trước giờ, em cũng rất ít khi nhấc điện thoại lên để nhắn tin bình chọn cho một người, trừ khi người đó làm một điều có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến trái tim mình, hay làm việc gì đó quá sức tưởng tượng. Em chưa thực sự cảm thấy mình làm được những điều đó thì chuyện rơi vào top nguy hiểm cũng hết sức bình thường và em luôn sẵn sàng chuẩn bị tâm lý để đón nhận nó".

Nói về cảm xúc khi được BGK cứu, Phú Hiển cho biết: "Cảm xúc được giám khảo cứu thật sự là hạnh phúc vỡ oà vì hai điều: thứ nhất là ca khúc về người cha của em đã chạm đến được trái tim của giám khảo, và thứ hai là em còn cơ hội để tiếp tục thể hiện mình trên sân khấu của Vietnam Idol. Kết quả này cũng là một lời cảnh tỉnh đối với với em. Vòng thi vừa rồi em đã chọn sự mạo hiểm và ngay lập tức em đã lãnh “hậu quả” thế này. Vì thế từ giây phút này trở đi, em sẽ luôn luôn cảnh tỉnh bản thân và cố gắng hết sức để thể hiện cá tính âm nhạc của mình rõ nét nhất để mọi người và ban giám khảo không tiếc đã dùng quyền cứu em".

Nhật Thủy tin rằng ban giám khảo sẽ cứu top 3 nguy hiểm


Cũng giống như Phú Hiển, Nhật Thủy cũng là một trong những thí sinh có phần trình diễn gây sốt trên mạng với ca khúc Vết mưa trong Gala 1, tuy nhiên kết quả vào tối Chủ nhật vừa rồi của cô gái người Nam Định cũng khiến cô không khỏi ngỡ ngàng: "Em quá bất ngờ và đau tim, hơi sốc một chút vì tuần trước em không làm tốt bằng Gala 1 khiến lượng vote giảm đi. Lúc bước xuống sân khấu em đã khóc và thấy Phú Hiển diễn rất tốt, lúc đó chỉ nghĩ rằng mình phải hát tốt để không phụ lòng khán giả yêu mến mình và biết đâu giám khảo sẽ cứu, em luôn hi vọng giám khảo sẽ cứu 1 trong 3 đứa em trong đêm hôm đó. Với kết quả này em cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, em thấy mình không được chủ quan như trước, phải thay đổi phong cách một chút và hi vọng khán giả sẽ nhận thấy được những thay đổi tích cực này trong vòng thi tới."

Tiến Việt: "Khán giả chính là người tạo ra kết quả cho cuộc thi"

Không được đánh giá cao với phần thể hiện bản cover của ca khúc Baby one more time trong Gala 2 nhưng chàng du học sinh Anh lại nhận được nhiều số lượng tin nhắn bình chọn nhất. Điều này không chỉ gây bất ngờ cho khán giả mà cả ban giám khảo cũng thấy ngỡ ngàng.

Chia sẻ về kết quả này, Tiến Việt cho biết: "Sau Gala 2, bản thân em nhận thấy mình chưa trình diễn tốt và đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận những phản hồi trái chiều từ khán giả. Thế nên khi biết mình được bình chọn nhiều nhất, em thật sự rất bất ngờ. Tuy nhiên, cá nhân em nghĩ rằng khán giả đang muốn cứu thí sinh làm chưa tốt và em may mắn được khán giả dành tặng cơ hội được đi tiếp. Còn những người hát tốt trong đêm thi trước có thể do khán giả chủ quan là chắc chắn được vào vòng trong rồi nên không để tâm bình chọn".


Với quyết định cứu thí sinh của giám khảo, 8 thí sinh gồm Ngân Hà, Nhật Thuỷ, Phú Hiển, Đông Hùng, Phương Linh, Yến Lê, Minh Thuỳ và Tiến Việt sẽ tiếp tục tranh tài trong đêm Gala tiếp theo của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với chủ đề "Bài hát của những năm 2000" được truyền hình trực tiếp vào 20h00 tối Chủ nhật ngày 23/02, trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước