"Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent" chính thức khởi động mùa thứ 3

PV-Thứ năm, ngày 24/07/2014 06:50 GMT+7

Sau thành công của 2 mùa giải, chương trình Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent chính thức khởi động mùa thứ 3 với vòng tuyển sinh toàn quốc vào tháng 8/2014.

Got Talent là một format truyền hình thực tế do Simon Cowel sáng tạo. Tuy được sản xuất ở Anh nhưng phiên bản đầu tiên của Got Talent lại ra mắt và lên sóng tại Mỹ với tên gọi American’s Got Talent vào tháng 6/2006.

Ngay sau khi phát sóng, American’s Got Talent đã trở thành chương trình truyền hình giải trí số 1 của đài NBC. Năm 2009, phiên bản Got Talent tại Anh đã tạo nên một “hiện tượng” Susan Boyle trên toàn cầu – một quý cô đã qua tuổi ngũ tuần, không sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn nhưng lại mang một giọng hát trời phú của một thiên tài âm nhạc.

‘ Cặp đôi Đăng Quân - Bảo Ngọc đã giành quán quân Vietnam's Got Talent mùa đầu tiên

Năm 2011, sau nhiều nỗ lực, chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam's Got Talent đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành hành trình đi dọc miền đất nước để tìm kiếm những tài năng biểu diễn ở mọi lĩnh vực. Qua hai mùa 2011 – 2012 và 2012 – 2013, Tìm kiếm tài năng – Vietnam's Got Talent vừa là sân chơi truyền hình hấp dẫn, vừa là cơ hội để mọi người Việt Nam ở bất kể lứa tuổi, vùng miền được thể hiện tài năng ở mọi lĩnh vực như: âm nhạc, múa, khiêu vũ, biểu diễn xiếc đến ảo thuật, hài, nghệ thuật truyền thống,… và có cơ hội biến ước mơ thành sự thật.

Trong mùa đầu tiên, cặp đôi nhí Nguyễn Đăng Quân - Trần Bảo Ngọc với tố chất và khả năng nhảy múa điêu luyện đã giành được sự yêu mến và cổ vũ nồng nhiệt của hàng triệu khán giả cả nước để vượt qua “nàng tiên cá” Hương Thảo giành ngôi vị quán quân. Ở mùa thứ 2, chàng luật sư trẻ Trần Hữu Kiên cũng đã lên ngôi quán quân khi chỉ hơn 1% tỷ lệ tin nhắn bình chọn với nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn.

‘ "Luật sư opera" Trần Hữu Kiên - quán quân Vietnam's Got Talent mùa thứ 2

Sau một thời gian chờ đợi, Vietnam's Got Talent mùa thứ 3 sẽ chính thức trở lại với khán giả trong vòng tuyển chọn toàn quốc vào tháng 8/2014. Giống như 2 mùa trước, thí sinh tham gia Vietnam’s Got Talent sẽ phải trải qua 5 vòng chi theo cấp độ khó tăng dần:

- Vòng loại toàn quốc: Ban tổ chức chương trình sẽ đi đến mọi miền của Việt Nam để tìm kiếm và tuyển chọn các tiết mục đặc sắc nhất để tham dự vào Vòng loại sân khấu cùng Ban giám khảo.

- Vòng loại sân khấu: Diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM, Vòng loại sân khấu sẽ chọn ra các tiết mục xuất sắc nhất để Ban giám khảo cân nhắc và chọn lựa lần cuối tại vòng Judges Cull (vòng chọn lọc của Ban giám khảo) để tiếp tục được tranh tài ở vòng Bán kết. Vòng này sẽ có khán giả tham gia cổ vũ cho các thí sinh.

- Vòng Bán kết: Các thí sinh được chọn ở Vòng loại sân khấu sẽ được chia thành 7 nhóm để luyện tập cùng các chuyên gia tư vấn. Chủ nhật hàng tuần sẽ là phần thi của mỗi nhóm. Khán giả sẽ tham gia vào bình chọn tiết mục yêu thích nhất cho mỗi nhóm.

Một tiết mục có phiếu bình chọn cao nhất và một tiết mục theo lựa chọn của Ban Giám khảo sẽ được công bố trong chương trình công bố kết quả của vòng Bán kết phát sóng trực tiếp vào thứ 3 hàng tuần. Sau vòng Bán kết, 14 tiết mục xuất sắc nhất sẽ tiếp tục tham gia vào Vòng chung kết.

- Vòng Chung kết: 14 tiết mục chia làm 2 đêm diễn sẽ được đầu tư công phu và có sự hướng dẫn của chuyên gia để phần biểu diễn mang lại hiệu quả cao, có chất lượng tốt nhất. Ở vòng này, khán giả sẽ tiếp tục bình chọn cho tiết mục mình yêu thích nhất.

Mỗi một trận chung kết, một tiết mục có phiếu bình chọn cao nhất và một tiết mục theo lựa chọn của Ban giám khảo sẽ lọt vào đêm Gala Chung kết. Kết quả của 4 tiết mục chiến thắng này sẽ được công bố trong đêm Gala Chung kết và công bố người chiến thắng.

- Gala Chung kết: Chương trình Gala sẽ công bố 4 tiết mục chiến thắng tại vòng Chung kết. Những thí sinh/nhóm chiến thắng sẽ tiếp tục biểu diễn lần cuối cùng để nhận được tin nhắn bình chọn của khán giả. Kết quả bình chọn sẽ được công bố chính thức ngay ở phần cuối của đêm Gala Chung kết để tìm ra ngôi vị quán quân.

Vietnam's Got Talent mùa thứ 3 dự kiến sẽ được phát sóng vào trung tuần tháng 9/2014 trên sóng VTV3, Đài THVN.

Ngay từ thời điểm này, những ứng viên muốn thể hiện tài năng có thể gửi tin nhắn đăng ký tham gia Vietnam's Got Talent theo cú pháp GT <Ma khu vuc> <The loai> <So nguoi du thi> tới số 7170 hoặc truy cập website: www.vietnamgottalent.vtv.vnwww.facebook.com/TimkiemtainangVietnam để có thêm thông tin chi tiết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước