Top 5 Chinh phục: Thí sinh miền Trung lên ngôi

T.H-Thứ sáu, ngày 24/01/2014 11:05 GMT+7

Câu hỏi trực quan luôn đem lại những bất ngờ cho các thí sinh trong chương trình

Chương trình Chinh phục - gameshow trí tuệ dành cho trẻ em ở lứa tuổi 13 -14 đã đi được một nửa chặng đường, nhưng một điều đặc biệt là những thí sinh đầu tiên sẽ có mặt trong trận chung kết đều đến từ các khu vực miền Trung.

“Vua tốc độ” Phan Đăng Nhật Minh (Quảng Trị)

‘ Phan Đăng Nhật Minh (trước)

Là một thí sinh trầm tính, ít nói và thường thích những giải pháp an toàn, vì vậy cũng không quá bất ngờ khi Phan Đăng Nhật Minh lựa chọn ở vòng cuối những câu hỏi thuộc chủ đề sở trường - Acsimet. Đây cũng chính là yếu tố đã giúp Nhật Minh đánh bại được những thí sinh còn lại.

Giành được chiến thắng thuyết phục với những câu trả lời nhanh, chính xác và ấn tượng, luôn giữ phong độ ổn định cậu bé có biệt danh “vua tốc độ” - Phan Đăng Nhật Minh là thí sinh đầu tiên có được chiếc vé tới show chung kết của chương trình.

“Nhạc trưởng” Nguyễn Dương Đức Anh (Quảng Nam)

‘ Nguyễn Dương Đức Anh trong giây phút chiến thắng

Xuất sắc vươn lên dẫn đầu ở tuần 2 với những câu trả lời ấn tượng về quốc kỳ và nông nghiệp lúa nước, “nhạc trưởng” Nguyễn Dương Đức Anh để lại ấn tượng là một thí sinh có sự hiểu biết ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong xã hội.

Theo Đức Anh chia sẻ, kiến thức mà em có là do sự tích lũy và học tập không ngừng để thực hiện ước mơ trở thành bộ trưởng bộ giáo dục. “Hệ thống giáo dục của Việt Nam còn nhiều thiếu sót, rất ít thực hành. Vì vậy em muốn trở thành bộ trưởng Bộ Giáo dục để có thể thay đổi cơ chế giáo dục Việt Nam theo hướng tích cực hơn. Em cũng muốn cải cách lại bộ sách giáo khoa ngắn nhưng súc tích và đầy đủ. Hiện tại em vẫn chưa có nhiều kiến thức về lĩnh vực này nhưng em sẽ tiếp tục học tập để thực hiện ước mơ của mình", Đức Anh nói.

Trần Quốc Anh (Thừa Thiên Huế)

‘ Trần Quốc Anh

Là thí sinh từng tạo được ấn tượng đặc biệt với bản đăng kí gửi tới chương trình, trong đó Trần Quốc Anh viết: “Nếu được làm người lớn 30 tuổi trong 1 ngày, em sẽ thử làm một người cha. Lúc đó em sẽ hiểu niềm vui sướng của cha khi có con cái trên đời. Và em cũng sẽ hiểu, được trải qua và cảm nhận nỗi lòng của cha, sẽ yêu hơn nữa người cha của mình.”

Và thi ở tuần thứ ba có chủ đề "Băng tuyết", Trần Quốc Anh đã xuất sắc giành chiến thắng và trở thành thí sinh thứ 3 đến từ miền Trung đi tiếp tới vòng chung kết Chinh phục mùa giải đầu tiên tại Việt Nam.

“Bác sĩ nhí” Phạm Như Huy (Thừa Thiên Huế)

‘ Phạm Như Huy thi đấu ở vòng 3 (trái)

Là thí sinh cuối cùng được chọn chủ đề ở vòng 2, Như Huy không thực sự thành công vùng hiểu biết Toán IQ khi chỉ giành được 4 điểm, nhưng ngay sau đó, cậu bé đến từ Huế đã bất ngờ bứt phá vượt qua 2 đối thủ Kim Ngân và Ngọc Phú để giành được vị trí đầu ở vòng 3.

Đăng kí chủ đề sở trường là máu, Phạm Như Huy mơ ước trở thành một bác sĩ để cứu chữa và đem hạnh phúc cho mọi người. Vì vậy, với chiến thắng giành được ở tuần thứ 4, Như Huy đang dần biến ước mơ của mình thành hiện thực khi có trong tay cơ hội giành được suất học bổng du học châu Âu trong vòng chung kết chương trình.

Hồ Đắc Thanh Chương (Thừa Thiên Huế)

‘ Hồ Đắc Thanh Chương - thí sinh làm nên điều bất ngờ ở tuần 5

Tuần thi đấu thứ 5 chương trình Chinh phục diễn ra đầy kích tính với cuộc rượt đuổi điểm số giữa hai thí sinh Lê Trung Thông và Hồ Đắc Thanh Chương. Tuy nhiên, Hồ Đắc Thanh Chương - thí sinh luôn giữ phong độ ổn định nhất trong trận thi này, đã bất ngờ thay đổi kết quả ở những phút cuối cùng để giành chiến thắng.

Tới thời điểm hiện tại, Thanh Chương cũng là thí sinh nam thứ 5 đến từ miền Trung giành một vé tham gia chung kết.

Thí sinh nào sẽ giành suất học bổng đi Châu Âu? Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Chinh phục - Vietnam’s Brainest Kid mùa giải đầu tiên lứa tuổi 13 - 14 phát sóng vào 21h05 thứ Tư hàng tuần trên kênh VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước