Vận động cho kế hoạch tấn công Syria, TT Obama “nhờ cậy” truyền hình

Mỹ Đàm-Chủ nhật, ngày 08/09/2013 21:35 GMT+7

 Tổng thống Barack Obama sẽ xuất hiện đồng loạt trên 6 kênh truyền hình lớn tại Mỹ để tranh thủ sự ủng hộ cho cuộc tấn công Syria.

Trước nhiều bất đồng sâu sắc và làn sóng phản đối mạnh mẽ đối với kế hoạch tấn công Syria, Tổng thống Barack Obama đã quyết định sẽ trả lời phỏng vấn 6 kênh truyền hình lớn tại Mỹ để tranh thủ sự ủng hộ từ người dân và giới chính trị gia Mỹ.

‘ Tổng thống Barack Obama sẽ trả lời phỏng vấn 6 kênh truyền hình lớn của Mỹ về vấn đề Syria

Buổi phỏng vấn ông Obama là một động thái nằm trong chiến dịch “vận động hành lang” cho hành động can thiệp quân sự vào Syria, với sự góp mặt của những người dẫn chương trình nổi tiếng bao gồm: Chris Wallace (kênh Fox News), Gwen Ifill (kênh PBS), Wolf Blitzer (kênh CNN), Diane Sawyer (kênh ABC), Brian Williams (kênh NBC), và Scott Pelley (kênh CBS). Một nguồn tin cho hay, có thể ông sẽ trả lời trực tiếp trước ống kính truyền hình tại Nhà Trắng theo cách thức mà các Tổng thống Mỹ thường làm với những vấn đề nghiêm trọng nhất cho lợi ích quốc gia.

Những kênh truyền hình này sẽ phát sóng cuộc phỏng vấn vào tối 9/9, trước khi ông Obama có bài phát biểu trước toàn thể người dân Mỹ về vấn đề Syria vào ngày 10/9.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên phóng viên Chris Wallace của Fox News có cuộc cuộc phỏng vấn với ông Obama kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống đầu năm 2009. Fox News vốn không được lòng chính quyền Obama bởi kênh này được xem như “một cánh tay của Đảng cộng hòa”.

Tháng 9/2009, các cố vấn của Tổng thống Obama đã gạt chương trình Fox News Sunday With Chris Wallace khỏi danh sách các chương trình tin tức được phép phỏng vấn ông Obama sáng chủ nhật hàng tuần như một hành động trả đũa việc Fox News đã đưa ra những bình luận không thiện cảm đối với Obama trong thời gian ông tranh cử chức Tổng thống.

Trước tình hình nóng bỏng leo thang về khả năng bùng nổ cuộc chiến tranh Syria, đây là một cơ hội lớn để 6 kênh truyền hình này tìm kiếm cơ hội quảng cáo và tăng tỷ suất người xem.

‘ Ông Obama đang vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ đối với kế hoạch tấn công Syria

Kể từ khi tuyên bố kế hoạch tấn công hạn chế vào Syria, Tổng thống Obama phải đối mặt với sự phản đối của nhiều chính khách cũng như nhiều người dân Mỹ.

Chủ nhật tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đã xuất hiện trong 5 cuộc phỏng vấn trên truyền hình nhằm kêu gọi sự ủng hộ cho kế hoạch của Tổng thống Obama.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước