Vietnam Idol: Bằng Kiều và Mỹ Linh hướng dẫn Top 2 cho Đêm chung kết

CA-Thứ tư, ngày 30/04/2014 11:20 GMT+7

Chia tay Đông Hùng đầy tiếc nuối trong đêm Vòng loại trực tiếp Gala 7, Minh Thùy và Nhật Thủy tiếp tục bước vào giai đoạn nước rút trong chặng đua cuối để giành lấy cơ hội chạm tay đến ngôi vị Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2013.

Trong vai trò đạo diễn âm nhạc, Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ về quyết định mời hai giọng ca Bằng Kiều và Mỹ Linh cùng tham gia chương trình với vai trò tư vấn và huấn luyện cho Minh Thùy và Nhật Thủy: "Mỹ Linh có thể được xem là ca sĩ được đào tạo tốt nhất và bài bản nhất hiện nay, trong khi Minh Thùy thì không được đào tạo bài bản. Chính vì vậy, để giúp Thùy không bị bất lợi về kiến thức và xử lý bài hát ở một vòng thi quan trọng và mang tính quyết định của Đêm chung kết thì việc mời ca sĩ Mỹ Linh hướng dẫn cho em ấy là tốt nhất. Đối với Nhật Thủy, em ấy sở hữu kĩ thuật hát tốt, có xu hướng cũng như cách xử lý bài hát rất gần với âm nhạc quốc tế, còn Bằng Kiều là ca sĩ thường xuyên cập nhật những xu hướng ấy, nên để Bằng Kiều hướng dẫn cho Nhật Thủy là rất phù hợp".

Bằng Kiều lần đầu tham gia hướng dẫn thí sinh trong một chương trình truyền hình thực tế


Chia sẻ về việc nhận lời mời của Ban tổ chức chương trình để hướng dẫn cho Nhật Thủy chuẩn bị cho đêm thi chung kết sắp tới, ca sĩ Bằng Kiều cho biết: "Bằng Kiều rất vui và hạnh phúc vì đây là lần đầu tiên mà Kiều được tham gia một chương trình có uy tín tại Việt Nam và đã sản sinh ra rất nhiều ngôi sao trong nghề. Họ tuy còn rất trẻ nhưng đã có nhiều đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt Nam. Chính vì vậy, Bằng Kiều nghĩ mình khá may mắn khi lần này trở về nước và được tham gia chương trình để có cơ hội chứng kiến ai sẽ là người đoạt giải quán quân của Vietnam Idol mùa thứ năm".


Chia sẻ ấn tượng của mình về Nhật Thủy, nam ca sĩ cho biết: "Qua buổi tập luyện với Nhật Thủy, Bằng Kiều nhận thấy em ấy có một giọng hát tốt và trong người luôn có sẵn tình cảm, cảm xúc khi thể hiện bài hát. Đó là thế mạnh mà không phải ai cũng có và có thể nói rằng đây là một người khá hiếm trong những ca sĩ trẻ có thể trở thành một ngôi sao, có đầy đủ khả năng, tố chất để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp và thuộc vào hàng đẳng cấp. Em ấy còn rất trẻ và nếu Thuỷ thật sự đam mê, chịu khó học hỏi và rút kinh nghiệm thì việc tiến xa hơn nữa là điều chắc chắn".

Bên cạnh những ưu thế hiện có, Nhật Thủy còn được nam ca sĩ đánh giá cao về khả năng tiếp thu nhanh và cách xây dựng và xử lý bài hát rất riêng của mình. Chính vì vậy, anh cũng cho biết "công việc của Kiều chỉ hỗ trợ cho Thuỷ làm sao để xử lý bài hát thông minh nhất và hay nhất trong khả năng của mình. Còn lại thì em ấy đã làm rất tốt rồi".
Mỹ Linh ấn tượng sự hồn nhiên trong cách xử lý bài hát của Minh Thùy

Là người bạn gắn bó nhiều năm cùng Vietnam Idol, lần trở lại này của ca sĩ Mỹ Linh trong vai trò hướng dẫn tập luyện cho Minh Thùy hứa hẹn sẽ tạo nên bước tiến mới cho thí sinh này trong đêm thi quyết định sắp tới.

Từng hướng dẫn cho Top 2 – Hoàng Quyên và Ya Suy trước đêm chung kết của Vietnam Idol 2012, chia sẻ về Top 2 năm nay, ca sĩ Mỹ Linh cho biết: "Năm ngoái Mỹ Linh có cơ hội được mời đến chương trình để hướng dẫn cho hai em Hoàng Quyên và Ya Suy. Linh nhận thấy Hoàng Quyên là cô bé hát rất thành thục và nắm rõ quy luật phát triển một bài hát. Em ấy cũng là một giọng hát có nhiều cảm xúc. Ngược lại với Hoàng Quyên, Ya Suy lại không có thế mạnh về kỹ thuật thanh nhạc, nhưng cảm xúc thì còn dồi dào hơn Quyên. Và năm nay Linh lại thấy điều này khi hướng dẫn cho Minh Thùy. Về em Nhật Thủy thì Linh đã biết em ấy từ trước, em ấy là một người hát rất có đầu óc và nhiều cảm xúc, lại còn biết tự dựng bài cho mình. Đó là thế mạnh của Thuỷ".


Không thường xuyên theo dõi chương trình, nhưng hai cô gái Minh Thùy và Nhật Thủy trong Top 2 năm nay đã để lại nhiều ấn tượng cho ca sĩ Mỹ Linh, đặc biệt là Minh Thùy: "Qua tiếp xúc, Linh nhận thấy Thùy là cô gái rất yêu ca hát, lại chịu khó và ham học hỏi, đặc biệt em ấy có nụ cười rất hồn nhiên và trong trẻo. Đó là lợi thế của Thùy bên cạnh một số trở ngại trong cách xử lý bài hát mà em ấy cần phải tự rèn luyện và trau dồi thêm. Bù lại, em ấy tiếp thu nhanh và ham học hỏi, khi Linh hướng dẫn và chỉ cho em ấy chỗ nào cần khắc phục thì em ấy rất chịu khó tiếp thu và cố gắng tập luyện để làm cho bằng được. Linh tin với quyết tâm này của Thuỳ thì em ấy sẽ nhanh chóng khắc phục những hạn chế của mình và có những phần thi tốt trong đêm chung kết sắp tới".


Trong vòng này, những bài hát Minh Thùy lựa chọn là những ca khúc có tiết tấu nên ca sĩ Mỹ Linh đã hướng dẫn Minh Thùy xử lý câu hát trong bài đa dạng và cuốn hút theo từng nhịp phách.

Khác với những vòng thi trước, khi áp lực về bài vở và thời gian luyện tập ngày một tăng, việc mời hai ca sĩ – hai ngôi sao lớn để giúp Minh Thùy và Nhật Thủy phát huy thế mạnh về giọng hát và khắc phục những yếu điểm của mình trong cách xử lý bài hát sẽ tạo nhiều ngạc nhiên cho khán giả trong Đêm chung kết sắp tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước