Vietnam Idol - Gala 5: Nhật Thủy khiến cả ba giám khảo "choáng váng"

CA-Chủ nhật, ngày 23/03/2014 21:50 GMT+7

Phần trình diễn xuất sắc của Nhật Thủy với ca khúc Loving You đã khiến Mỹ Tâm thừa nhận không thể hát hay bằng cô, trong khi đó nhạc sỹ Anh Quân nghĩ khó có ca sĩ châu Á nào có thể làm tốt như thí sinh anh từng dự đoán là quán quân.

Bước sang Gala 5 của cuộc thi, top 5 của Vietnam Idol tiếp tục trên con đường chinh phục ngôi vị Thần tượng âm nhạc. Với chủ đề Thổi bùng cá tính, Minh Thùy, Tiến Việt, Nhật Thủy, Phương Linh và Đông Hùng đã cố gắng thể hiện phong cách âm nhạc cũng như dấu ấn cá nhân đậm nét của mình. Trải qua bốn đêm thi trước, có thể nhận thấy rõ sự trưởng thành và tiến bộ của cả năm thí sinh về giọng hát, phong cách biểu diễn và sự tự tin, thoải mái trên sân khấu.

Nhật Thủy, Minh Thùy và Đông Hùng là những giọng ca được đánh giá cao qua từng đêm thi, và với Gala 5 lần này cũng không phải ngoại lệ, khi họ tiếp tục là những thí sinh được BGK dành nhiều lời khen ngợi. Trong đó, Nhật Thủy vẫn là thí sinh xuất sắc và nổi bật nhất.

Luôn có phần trình diễn khiến giám khảo và khán giả mong đợi và Nhật Thủy đã không làm mọi người thất vọng khi không những giữ vững phong độ, thí sinh từng được NS Anh Quân dự đoán là quán quân năm nay thậm chí còn có thể tỏa sáng và xuất sắc hơn nữa.

Phần thi của Nhật Thủy

Ca khúc Loving You được thể hiện qua giọng hát đầy kỹ thuật và cách xử lý tinh tế của Nhật Thủy đã khiến Mỹ Tâm không kìm được sự xúc động khi cô cho biết lần đầu tiên trong đời được nghe bản nhạc này theo một cách hoàn toàn khác nhưng lại vô cùng cảm xúc và hay đến như vậy.

Trong khi đó NS Anh Quân thể hiện rõ sự hài lòng dành cho Nhật Thủy, anh cho rằng những nốt cao, nốt giả thanh trong bài khó có ca sĩ châu Á nào có thể làm được tốt như cô. Vị nhạc sỹ khó tính còn khen Nhật Thủy là thí sinh duy nhất giúp anh thoát khỏi ý nghĩ đang làm giám khảo, thay vào đó được trở về là khán giả với tâm thế thoải mái thưởng thức tiết mục của một ca sĩ chuyên nghiệp.

Với sự thể hiện xuất sắc như vậy, nếu Nhật Thủy là quán quân của Vietnam Idol năm nay là điều hoàn toàn không hề bất ngờ.

Bên cạnh Nhật Thủy, Đông Hùng và Minh Thùy cũng là hai thí sinh có phần biểu diễn khiến giám khảo luôn cảm thấy phấn khích và bất ngờ. Lần đầu tiên được làm thí sinh mở màn đêm thi, Đông Hùng không những cảm thấy lo lắng và hồi hộp mà ngược lại, chàng trai này lại thấy vô cùng háo hức khi thổ lộ đó chính là ước mơ của mình. Tiếp tục lấy đà từ đêm thi trước với phong cách Rock sôi động, cuồng nhiệt, Đông Hùng đã chọn ca khúc Divide của nhóm nhạc Linkin Park.

NS Anh Quân cho rằng đây chính là phần mở đầu mà anh mong đợi và Đông Hùng đã làm rất tốt. NS Anh Quân thích "sức sống" trong Đông Hùng và chính điều đó đã truyền được cảm hứng đến khán giả và các thí sinh khác. "Tuyệt vời" chính là từ mà NS Anh Quân đã chọn để nhận xét về phần trình diễn này. Đối với đạo diễn Quang Dũng, anh thích sự tự nhiên và thoải mái của Đông Hùng trên sân khấu.

Trong khi đó, Minh Thùy cũng không "vừa" khi có phần Rap bằng chất giọng miền Trung vô cùng đặc biệt trong ca khúc Độc bước. Mỹ Tâm đùa vui rằng Minh Thùy chính là "búp bê quái vật" khi cô vừa có sự dễ thương, nhưng lại vẫn có chút "quái", chút "điên" trên sân khấu. NS Anh Quân lại thích làm thầy bói khi đoán rằng Minh Thùy sinh ra là để hát.

Đối với Phương Linh, dù không quá nổi bật nhưng cựu thí sinh của Giọng hát Việt cũng đã hoàn thành tốt phần biểu diễn của mình. Các giám khảo đều thích sự cá tính trong phong cách âm nhạc mà Phương Linh đang chọn và mong cô sẽ có thêm nhiều sự đột phá hơn nữa.

Tiến Việt là thí sinh duy nhất không làm hài lòng giám khảo khi đã chọn sai ca khúc cho mình. Mỹ Tâm cho rằng Tiến Việt không nên quá mạo hiểm với những gì chưa chắc chắn, và trong trường hợp này đó chính là ca khúc Đông. Tiến Việt hát nhiều đoạn bị phô dù phần trình diễn đã thoải mái, tự nhiên hơn như NS Anh Quân nhận xét.

Như vậy, kết thúc đêm Gala 5, các thí sinh sẽ có một tuần nghỉ ngơi và chờ đợi kết quả bình chọn của khán giả trong đêm vòng loại trực tiếp vào tuần sau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước