Vietnam Idol - Gala 6: Top 4 với những màn song ca hoàn hảo

Chu Anh, Ảnh: NS-Chủ nhật, ngày 06/04/2014 21:17 GMT+7

Dù sở hữu những chất giọng khác nhau và cá tính âm nhạc riêng biệt nhưng Nhật Thuỷ, Đông Hùng, Phương Linh và Minh Thuỳ đã có những sự kết hợp vô cùng hoàn hảo và hòa quyện trong đêm Gala 6 với chủ đề "Đêm hát đôi".

Cuộc thi tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt Nam tiếp tục hành trình với đêm Gala 6 với chủ đề "Đêm hát đôi". Đây là chủ đề khá thú vị nhưng cũng mang lại nhiều áp lực cho Top 4 của cuộc thi là Minh Thuỳ, Nhật Thuỷ, Phương Linh và Đông Hùng. Đều sở hữu chất giọng tốt và cá tính riêng, nhưng để thể hiện được sự bứt phá trong phần thi song ca lại là điều không dễ dàng.

Trước khi đến với đêm trình diễn, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết thử thách lớn nhất mà Top 4 phải vượt qua đó là sự nhường nhịn lẫn nhau khi trình diễn nhưng không bị che khuất cá tính âm nhạc của riêng mình. Theo nhạc sỹ Huy Tuấn, Minh Thuỳ, Nhật Thuỷ, Phương Linh và Đông Hùng là Top 4 mạnh nhất trong suốt 3 mùa của Vietnam Idol mà anh đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc.

Không phụ lòng Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn và giám khảo Anh Quân - người đã hướng dẫn trực tiếp cho các thí sinh trước đêm thi, Top 4 Vietnam Idol đã có những màn song ca được đánh giá là hoàn hảo và hòa quyện với nhau.

Nhật Thủy - Đông Hùng khiến Mỹ Tâm "nổi da gà"

Với lợi thế quen nhau từ trước nên không có quá nhiều khó khăn khi Nhật Thủy và Đông Hùng song ca. Chọn ca khúc Tìm - một sáng tác khá mới của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng, Nhật Thủy và Đông Hùng đã khiến Mỹ Tâm thực sự rung động và "nổi da gà" về phần mở màn quá tuyệt vời của cả hai.

Theo Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, lý do anh để Nhật Thủy và Đông Hùng kết hợp với nhau vì đây là cặp đôi sở hữu một trình độ ngang tài và bài bản. Cả hai đều có thể làm chủ các nốt nhạc khó và cao trong bất kỳ một bài hát nào. Đông Hùng mạnh mẽ trong khi Nhật Thuỷ lại có nhiều cảm xúc. Điều này đã được cả hai thể hiện được trong phần trình diễn song ca của mình.

Đạo diễn Quang Dũng đánh giá đây là hai thí sinh tốt nhất của Vietnam Idol trong mùa năm nay còn nhạc sỹ Anh Quân cho rằng Đông Hùng - Nhật Thủy nên cùng nhau ra một Album hát đôi khi thực sự họ rất hợp nhau.

Đông Hùng và Nhật Thủy cũng được nhạc sỹ Anh Quân khen vì biết cách lắng nghe và sửa những lỗi đang mắc phải - theo anh, đó cũng chính là yếu tố cần thiết của một người nghệ sĩ.

Minh Thùy - Phương Linh song ca như một mà hai

Sở hữu chất giọng hoàn toàn khác nhau nhưng với ca khúc Ngày của tôi, Phương Linh và Minh Thùy đã hoàn toàn biết cách hòa giọng khi song ca. Theo Mỹ Tâm, nếu như Phương Linh có chất giọng trong và cao thì Minh Thùy đối lập hoàn toàn với chất giọng khàn và trầm, tuy nhiên cô rất bất ngờ khi phần trình diễn song ca này cả hai đã hòa quyện với nhau rất tốt. Đúng như Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn đã nói, Minh Thùy - Phương Linh đã làm khán giả hoàn toàn bất ngờ với phần hát đôi của mình.

Nhạc sỹ Anh Quân cho rằng nếu nhắm mắt để nghe thì hoàn toàn có thể nhầm lẫn đây là ca khúc do một ca sỹ thể hiện. Các giám khảo cũng rất thích tinh thần của hai cô gái bởi sự tự nhiên, duyên dáng vô cùng ăn nhập với bài hát.

Đông Hùng - Phương Linh bị nghi là yêu nhau

Đông Hùng và Phương Linh khá có duyên với nhau trong Vietnam Idol khi cả hai từng cùng bước vào nghe thông báo kết quả ở Vòng sơ loại. Cùng đi một chặng đường khá dài và có mặt trong Top 4, Đông Hùng và Phương Linh khá thân thiết với nhau. Dù đã song ca với Nhật Thủy trước đó, nhưng chàng trai duy nhất của Vietnam Idol vẫn không tránh khỏi hồi hộp khi cùng đứng chung sân khấu với một cô gái khác là Phương Linh.

Phương Linh vô cùng gợi cảm khi xuất hiện cùng Đông Hùng trong phần song ca ca khúc Where did we go wrong của Thanh Bùi. Nhạc sỹ Huy Tuấn cho biết đây là ca khúc khá khó khi có tiết tấu nhanh, tuy nhiên anh tin tưởng vào hai thí sinh này vì cả Đông Hùng và Phương Linh đều có nhạc cảm tốt.

Giám khảo Anh Quân thể hiện rõ sự hài lòng của mình khi một lần nữa thấy được sự chắc chắn của Đông Hùng trong việc làm chủ độ cao và tiết tấu. Anh cho rằng bất cứ ai song ca với Đông Hùng sẽ đều cảm thấy thoải mái và tin rằng Đông Hùng sẽ còn thành công hơn nữa.

Các giám khảo cũng nhận ra, trong phần song ca với nhau, Phương Linh đã "nhường" để Đông Hùng được nổi bật hơn vì đây là ca khúc cô không có nhiều lợi thế. Chính vì điều này, mà Đông Hùng không ngại ngần tặng Phương Linh một nụ hôn trên sân khấu. Mỹ Tâm đã nghi ngờ về hành động này và tò mò liệu rằng có phải cả hai đang yêu nhau. Nữ giám khảo cũng rất hài hước khi tỏ ra "ghen" với Phương Linh bởi Đông Hùng là thí sinh nam được Mỹ Tâm đặc biệt dành nhiều tình cảm.

Minh Thùy - Nhật Thủy tạo nên một cái kết hoàn hảo

Hai cô gái rất dễ thương của cuộc thi đã tạo ra một cái kết vô cùng tuyệt vời cho đêm Gala 6. Thể hiện ca khúc Bí mật của chính giám khảo Mỹ Tâm, Minh Thùy và Nhật Thủy liên tục khuấy động sân khấu bằng sự vui tươi và tràn đầy sức sống của mình. Đây là một ca khúc theo Mỹ Tâm không phù hợp để thể hiện trong một cuộc thi, nhưng hai cô gái này đã làm Mỹ Tâm hoàn toàn bất ngờ.

Đạo diễn Quang Dũng muốn gặp lại Minh Thùy - Nhật Thủy ở đêm chung kết sau khi xem xong phần trình diễn của cả hai. Anh cũng rất mong được xem phần trình diễn của nhóm tam ca đặc biệt Minh Thùy - Mỹ Tâm và Nhật Thủy.

Kết thúc đêm Gala 6, top 4 của Vietnam Idol sẽ có một tuần nghỉ ngơi và chờ đợi kết quả trong Vòng loại trực tiếp tiếp theo vào tuần sau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước