VTV Cup 2013: Những thay đổi đặc biệt vì khán giả

Mỹ Thủy/ Ảnh: Trần Quang-Thứ ba, ngày 16/07/2013 07:01 GMT+7

 Điều đặc biệt của VTV Cup 2013 chính là việc Ban Thể thao giải trí và Thông tin kinh tế truyền hình trực tiếp các trận đấu với hình ảnh chất lượng HD trong suốt 8 ngày diễn ra giải đấu.

Để có thể cung cấp đến khán giả những hình ảnh đẹp mắt như vừa rồi cũng như diễn biến các trận đấu khác với chất lượng hình ảnh HD tại VTV Eximbank Cup 2013 trong những ngày này, là nỗ lực rất lớn của Ban Thể thao giải trí và thông tin kinh tế nói riêng, các bộ phận khác của VTV nói chung.

Đây cũng là lần đầu tiên Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup được truyền hình trực tiếp với chất lượng HD. Việc truyền hình trực tiếp liên tục nhiều ngày với chất lượng HD, đặc biệt lại là một giải đấu thể thao, đòi hỏi sự chuẩn bị chu đáo của tất cả các bộ phận để phát huy tốt nhất hiệu quả của truyền hình độ nét cao.

‘ Cabin bình luận được bố trí ngay tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình

Ngay tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình, ban tổ chức đã cho lắp đặt cabin bình luận trước và sau các trận đấu diễn ra hàng ngày, cũng như Nhật ký VTV Eximbank Cup được phát sóng và 10 giờ sáng trên sóng VTV3.

Những hình ảnh từ cabin này cũng quan trọng không kém hình ảnh của các trận đấu. Do vậy, để phát huy tối đa hiệu quả hình ảnh HD của phần bình luận và đưa tin trên sóng truyền hình, thì việc thiết kế và lắp đặt cabin bình luận cũng được cân nhắc cẩn thận.

Với những hình ảnh từ sàn đấu, để có được hình ảnh tốt nhất theo chuẩn HD, việc đặt máy quay, lựa chọn hình ảnh cũng được tính toán kỹ không kém.

‘ Một góc máy trong nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình

Bên cạnh đó, sự phối hợp chặt chẽ của các đạo diễn hình và các quay phim của Ban thể thao giải trí và Thông tin kinh tế, Đài truyền hình Việt Nam đã chuyển tải được không khí và cảm xúc của các trận đấu của giải đấu này.

Trong thể thao, nhất là các trận tường thuật trực tiếp, việc phải xử lý làm chậm một số tình huống là yêu cầu cực kỳ cần thiết để khán giả có thể xem lại được một tình huống hay hoặc xem kỹ hơn một pha bóng đẹp mắt. Tại giải bóng chuyền quốc tế VTV Cup lần thứ 10, những hình ảnh làm chậm phát sóng theo chuẩn HD cũng đã hoàn thành tốt vai trò của mình.

Dễ dàng nhận thấy trong những ngày này, tại tỉnh Ninh Bình, đặc biệt là tại nhà thi đấu TDTT của tỉnh đang rất sôi động cùng không khí của giải đấu bóng chuyền VTV Eximbank Cup lần thứ 10 năm nay.

‘ Một góc máy khác được bố trí ngay trên sân đấu

Cùng với những khán giả cuồng nhiệt đang chứng kiến không khí của các trận đấu tại đây, khán giả truyền hình cả nước cũng được sống trong không khí của ngày hội bóng chuyền nơi đây qua sóng truyền hình với chất lượng độ nét cao HD.

Các trận đấu hiện đang thường xuyên truyền hình trực tiếp trên VTV6. Trong đó, trận chung kết và lễ bế mạc dự kiến phát trên VTV3. Mời quý vị khán giả chú ý đón xem.

Để hiểu rõ hơn những gì đang diễn ra đằng sau khung hình lên sóng trực tiếp của VTV Cup 2013 và những câu chuyện đặc biệt tại giải đấu này, quý vị và các bạn có thể đón xem chương trình “VTV Kết nối” được phát sóng lúc 23h00 ngày 16/7 trên VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước