Vũ Cát Tường: “Lần đầu biết cái lạnh Hà Nội nhờ Bài hát yêu thích”

NT-Thứ tư, ngày 12/02/2014 09:00 GMT+7

Vũ Cát Tường với hình ảnh cá tính

Vũ Cát Tường cho biết đây là lần đầu tiên cô biết đến cái lạnh của Hà Nội – điều mà trước đó Vũ Cát Tường vô tình miêu tả y hệt trong ca khúc Đông.

Đầu năm mới đã có lộc Xuân là giải thưởng cao nhất tháng của Bài hát yêu thích, Vũ Cát Tường cảm thấy bất ngờ không?

Vũ Cát Tường: Đúng là Cát Tường hơi bất ngờ về giải thưởng này vì thật lòng mà nói, Bài hát yêu thích là sân chơi lớn mà Cát Tường được tham gia trải nghiệm sau The Voice. Tuy nhiên, ngay lần đầu tiên tham gia đã được khán giả ưu ái thì là một may mắn với Cát Tường.

Liên tiếp 4 tuần đứng đầu Bảng xếp hạng của chương trình, điều này như minh chứng rằng số lượng fan của Cát Tường đang ngày càng cao hơn?

Vũ Cát Tường: Dĩ nhiên rồi! Giải thưởng hôm nay Cát Tường cầm trên này là do sự quyết định của khán giả - những người yêu quý Cát Tường và giúp cho sản phẩm của Cát Tường có cơ hội được toả sáng trên sân chơi lớn. Không chỉ đơn giản là lời cảm ơn, Cát Tường muốn gửi đến khán giả lời tri ân trân trọng.

Ca khúc Vết mưa ngay từ khi xuất hiện trong chương trình Giọng hát Việt đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ người yêu nhạc. Theo Cát Tường, yếu tố nào để có thể hoàn thành một ca khúc gây hiệu ứng tốt với người nghe?

Vũ Cát Tường: Đối với Cát Tường khi viết một ca khúc là điều quan trọng nhất là thông điệp của bài hát và sự chân thành mà Cát Tường muốn khán giả cảm nhận được.

‘ Vũ Cát Tường nhận giải Bài hát yêu thích

Sau sự thành công của Vết mưa, Cát Tường có dự định cho ra mắt ca khúc nào có giai điệu và cảm xúc gần như vậy không? Bạn có thể bật mí một chút được chứ?

Vũ Cát Tường: Sau thành công của Vết mưa, Vũ Cát Tường đang ấp ủ một số bài hát, giai điệu sẽ khác nhau còn cảm xúc là cung bậc khác của tình yêu. Cát Tường muốn bật mí nhưng đang trong dự án nên Cát Tường không muốn nói trước.

Thường thì cảm hứng sáng tác của Cát Tường bắt nguồn như thế nào? Ca khúc nào để lại cho bạn nhiều kỷ niệm nhất?

Vũ Cát Tường: Cảm hứng sáng tác của Vũ Cát Tường bắt nguồn từ những điều bất chợt nhìn thấy được trong cuộc sống, những điều đẹp đẽ trong tình yêu trong qua cảm quan nhân sinh riêng của mình để gửi gắm vào ca khúc.

Ca khúc Đông là sáng tác để lại trong Vũ Cát Tường nhiều kỷ niệm. Vì theo những phản hồi của khán giả, ca khúc Đông rất phù hợp với thời tiết mùa đông của Hà Nội, lạnh và mưa phùn, tất cả những gì Cát Tường miêu tả trong ca khúc vô tình giống mùa đông của Hà Nội đến như thế.

Tức là khi viết ca khúc Đông, Cát Tường chưa biết rõ về mùa đông ở miền Bắc?

Vũ Cát Tường: Đúng vậy! (Cười) Ở thời điểm đó, Cát Tường chưa từng ra Hà Nội để cảm nhận mưa phùn vào những ngày lạnh giá. Đến khi nhận giải Bài hát yêu thích mới biết mưa xuân, mưa phùn của Hà Nội. Vì vậy, đó là điểm đặc biệt nhất mà Vũ Cát Tường không quên với sáng tác Đông.

Là nhạc sỹ, ca sỹ trẻ, Cát Tường tự nhận thấy mình có ưu điểm và nhược điểm nào cần khắc phục?

Vũ Cát Tường: Ưu điểm thì ít nhưng nhược điểm thì nhiều lắm! (Cười). Nhưng Cát Tường xin nhường nhận xét này đến khán giả và giới chuyên môn vì Cát Tường không muốn tự nói về bản thân mình.

Cát Tường dường như khá khiêm tốn. Vậy khi xác định sẽ trở thành một nhạc sỹ, ca sỹ chuyên nghiệp thì chắc hẳn Cát Tường cũng phải nghĩ đến những thứ bản thân phải đối diện – chẳng hạn như scandal, đặc biệt là về giới tính khi bạn thay đổi hình ảnh bên ngoài cá tính hơn?

Vũ Cát Tường: Khi đã xác định trở thành một ca sỹ, nhạc sỹ chuyên nghiệp thì điều đầu tiên Cát Tường nghĩ đến là làm sao để dùng khả năng của mình cống hiến cho âm nhạc. Trăn trở đó đã chiếm nhiều thời gian của Cát Tường để cho ra mắt khán giả sản phẩm âm nhạc nên không nghĩ đến vấn đề scandal hay giới tính. Thực tế, nghệ sỹ luôn muốn vươn tới tầm cao và nói không với scandal nhưng nếu đó là điều vô tình phải đối mặt thì Cát Tường nghĩ phải vượt qua như những khó khăn trong cuộc sống.

Sở hữu vẻ ngoài cá tính, tôi tò mò muốn biết thực chất bên trong con người của Cát Tường có mạnh mẽ như vậy không?

Vũ Cát Tường: Khi làm bất cứ việc gì, Cát Tường đều muốn làm đến nơi đến chốn – đó là quan điểm của Cát Tường trong công việc và cuộc sống. Khi có mục tiêu, Cát Tường dùng khả năng để phấn đấu, cố gắng hết sức mình. Như vậy có gọi là con người mạnh mẽ không nhỉ? (Cười)

Vậy khi gặp chuyện buồn, vấp ngã trong cuộc sống, Vũ Cát Tường có trở nên mềm yếu?

Vũ Cát Tường: Vũ Cát Tường quan niệm khi đối diện với cuộc sống mà bắt gặp khó khăn thì thái độ lạc quan, tích cực sẽ giúp bạn vượt qua nó.

Tạm gác lại những riêng tư về đời sống, Cát Tường có thể cho biết về dự định âm nhạc của bạn trong năm 2014?

Vũ Cát Tường: Vũ Cát Tường sẽ cho ra mắt album với những sáng tác của mình và giới thiệu đến khán giả hình tượng mới của Vũ Cát Tường. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận sản phẩm âm nhạc này.

Cảm ơn Cát Tường và chúc bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước