4 cách để giữ pin smartphone khỏe mạnh

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 31/01/2014 06:00 GMT+7

Điện thoại thông minh ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của bạn. Vì thế, việc giữ cho pin của thiết bị này luôn khỏe mạnh là điều hết sức cần thiết.

Dưới đây là những hướng dẫn bạn sử dụng pin đúng cách, giúp cho thời gian sử dụng pin được nhiều hơn.

Ít sẽ tốt hơn

Lời khuyên của các các chuyên gia là bạn nên giữ thời lượng pin của điện thoại thông minh trên 50%. Nếu bạn muốn để pin cạn kiệt và sạc đầy 100%, bạn chỉ nên làm điều này 1 lần/tháng.

Những người hay sạc điện thoại qua đêm lưu ý: Về mặt kỹ thuật, bạn không cắm sạc cho thiết bị của mình trong 1 khoảng thời gian quá dài bởi điều này sẽ dẫn đến tình trạng “chai” pin. Bạn không nên sạc tới mức 100%. Khi điện thoại của bạn báo chuẩn bị gần đầy, bạn nên rút thiết bị ra khỏi nguồn sạc.

Thời lượng pin lý tưởng nằm trong khoảng từ 40 – 80%. Khi pin trên smartphone chỉ còn 40%, bạn nên sạc pin cho thiết bị của mình.

Không để pin cạn hoàn toàn

Nhiều người cho rằng, cách sử dụng pin smartphone tốt nhất là để cho chúng hết hoàn toàn và sau đó sạc pin. Các chuyên gia công nghệ nhận định, đó là 1 sự hiểu biết vô cùng tai hại.

Khi bạn để pin thiết bị cạn hoàn toàn, trong nhiều trường hợp, bạn sẽ không thể sạc bình thường mà cần phải kích nguồn bằng cách cắm vào sạc đa năng. Nếu bạn không muốn rơi vào tình trạng này, bạn không nên để cạn pin quá lâu.

Không để pin quá nóng hoặc quá lạnh

Theo các chuyên gia công nghệ Mỹ, mỗi chiếc smartphone đều có khả năng chịu nóng và chịu lạnh nhất định. Khi gặp nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, pin trên smartphone sẽ bị cạn nhanh chóng.

Vì thế, các chuyên gia công nghệ khuyên rằng, bạn không nên sử dụng thiết bị khi đang ở thời tiết nắng nóng hay khi trời quá lạnh, bạn nên giữ ấm cho điện thoại của mình bằng cách “khoác” lên cho chú dế cái mũ hoặc 1 “cái áo” mỏng bên ngoài.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước