Bạn biết gì về màn hình máy tính bảng?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ tư, ngày 10/07/2013 14:21 GMT+7

Ảnh: CNET

 Việc lựa chọn 1 thiết bị máy tính bảng có màn hình phù hợp với công việc của bạn là điều không đơn giản. Bạn biết gì về màn hình của thiết bị này?

Thị trường máy tính bảng đang chứng kiến sự gia tăng của các thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng lựa chọn được thiết bị có màn hình phục vụ tối đa nhu cầu của họ.

Màn hình 7-8,1 inch (loại nhỏ)


Những máy tính bảng với kích cỡ màn hình khoảng 7-8 inch thường có giá thấp hơn và cấu hình không mạnh so với máy tính bảng có màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, máy tính bảng cỡ nhỏ thường dễ dàng cho vào ví hoặc túi nhỏ.

Ngày nay, xu hướng người dùng đang tìm đến những chiếc máy tính bảng 7 inch bởi tính tiện dụng, trọng lượng nhẹ và giá cả có thể chấp nhận được. Sản phẩm này đang dần thay thế thiết bị đọc sách điện tử.

Màn hình 8,9-10,1 inch (loại trung bình)


Đây là loại máy tính bảng chính thống nhất và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Các dòng máy tính bảng kích cỡ trung bình cung cấp màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn so với dòng máy tính bảng 7 inch. Màn hình rộng hơn sẽ phù hợp hơn với các hoạt động như xem phim, chơi game… của người dùng.

Các chuyên gia phân tích nhận định, do máy tính bảng cỡ trung bình cung cấp màn hình lớn hơn và bộ xử lý nhanh hơn, thiết bị này sẽ cung cấp cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn những chiếc cỡ nhỏ.

Do đó, nhiều chuyên gia công nghệ khuyên rằng, nếu sử dụng máy tính bảng để xem phim và chơi game, những thiết bị sở hữu màn hình trung bình 8,9-10,1 inch sẽ là sự lựa chọn đúng đắn.

Màn hình hơn 10,1 inch (cỡ lớn)


Hiện tại có rất ít máy tính bảng đáp ứng tiêu chí này, tuy nhiên, trong thời gian tới, những chiếc máy tính bảng Windows 8 sẽ làm được điều này. Đôi khi, những thiết bị máy tính bảng cỡ lớn được gọi là "lai", bởi trong thiết bị này, chúng được trang bị tính năng của máy tính bảng (dễ di chuyển, màn hình cảm ứng) và máy tính (khả năng tương thích đầy đủ với Windows 8, bộ vi xử lý nhanh hơn). Những máy tính bảng này thường có mức giá khởi điểm dưới 1000 USD, giống như Microsoft Surface Pro.

Ngoài ra, chất lượng màn hình cũng là yếu tố cần bàn đến khi xem xét tổng thể màn hình của chiếc máy tính bảng. 1 màn hình sắc nét, tươi sáng với góc nhìn tuyệt vời được quyết định bởi độ phân giải của màn hình và loại bảng điều khiển. Hiện nay, Nexus 10 có màn hình độ phân giải cao nhất với thông số là 2.560 x1. 600 pixel, iPad xếp thứ 2 với độ phân giải 2.048, x1.536 pixel.

TIN MỚI