Bạn thích vỏ smartphone làm bằng nguyên liệu gì?

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 07/05/2014 16:33 GMT+7

Các thiết bị di động thông minh hiện nay như điện thoại và máy tính bảng được sản xuất với mọi hình dáng và kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của phần lớn các thiết bị này là có thiết kế vỏ bằng nhựa.

Thời gian gần đây, một số hãng công nghệ lớn đã tiến hành cải tiến vật liệu để thiết kế cho vỏ sản phẩm của mình, trong đó phải kể đến Apple. Đầu tiên, Apple đã sử dụng vỏ kính cho thế hệ iPhone 4, đến iPhone 5, vỏ của phiên bản này đã chuyển sang bằng kim loại. Hay như Sony. Sony đã trang bị lớp vỏ ngoài bằng kính cho tất cả dòng Xperia của mình…

Điều này cho thấy sự đa dạng trong các vật liệu sử dụng để xây dựng một chiếc điện thoại. Các chuyên gia phân tích thị trường đang tự đặt ra câu hỏi, nguyên liệu sử dụng để thiết kế vỏ thiết bị có thực sự quan trọng với người dùng và họ có thực sự “ưu ái” cho một thiết kế vỏ nào không?

Các chuyên gia công nghệ đã lý giải một số nguyên nhân khiến cho vỏ nhựa đang có mặt ở phần lớn các dòng sản phẩm smartphone và máy tính bảng. Đầu tiên, nhựa được sử dụng rộng rãi vào thiết kế vỏ vì nguyên liệu này không can thiệp vào tín hiệu điện thoại và bạn có thể dễ dàng cầm thiết bị mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, nhiều thí nghiệm gần đây với polycarbonate (một biến thể của nhựa linh hoạt), các chuyên gia công nghệ cho biết, người dùng cảm thấy khá dễ chịu và cảm giác nhẹ nhàng khi sử dụng thiết bị, cụ thể như Galaxy S5 hay Note 3.

Sau đó, các thiết bị có vỏ bằng kim loại, phổ biến nhất là nhôm nguyên khối, đang được người dùng đón nhận bởi nguyên liệu này đem lại cảm giác sang trọng, lịch sự. Bên cạnh đó, kim loại có lợi thế là tiêu tan nhiệt tốt hơn, cho phép điện thoại của bạn xử lý ở tốc độ cao hơn trong khoảng thời gian dài hơn. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của vật liệu này chính là khả năng ảnh hưởng đến tín hiệu dịch vụ và mạng.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay, người dùng có thể có thêm một lựa chọn thiết kế vỏ kính. Thiết kế này mang lại cho sản phẩm cảm giác thanh lịch, nhẹ nhàng. Do vậy, ngay khi ra mắt thiết bị Xperia Z1/Z2 của Sony đã được đông đảo người dùng hâm mộ thời trang đón nhận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước