Giới trẻ không thể sống thiếu smartphone?

Thanh Thủy-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 14:04 GMT+7

Điện thoại thông minh có thể mang lại rất nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Tuy nhiên, giới trẻ ngày nay dường như ngày càng lệ thuộc vào thiết bị này.

Có thể nhận thấy, cuộc sống của những thanh niên ở thành phố bây giờ dường như không thể thiếu các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Họ tiếp cận với các trang mạng xã hội như cá gặp nước.

Từ những chiếc điện thoại thông minh, họ sẵn sàng đưa những hình ảnh của mình lên các trang mạng mà không lo ngại ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư như những người có tuổi vẫn hay lo lắng. Sự thật là điện thoại thông minh có thể mang lại rất nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Nhưng nhiều người lo ngại việc quá phụ thuộc vào những chiếc điện thoại này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của những thanh thiếu niên bây giờ.

Thủ đô Buenos Aires (Argentina) có gần 13 triệu người sinh sống nhưng có đến 17 triệu điện thoại di động đang sử dụng, nhiều hơn cả dân số thành phố này. Hầu hết trong số họ phụ thuộc hoàn toàn vào chiếc điện thoại thông minh.

Trong ba năm qua, việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội ở Argentina đã tăng gần 75 %. Giới trẻ ở quốc gia này hầu như không bao giờ rời xa chiếc điện thoại thông minh của họ, nhất là trong thời gian rảnh rỗi.

May, một thanh niên ở Argentina, cho biết: "Chúng tôi sử dụng điện thoại để giải trí và giao tiếp với bạn bè của chúng tôi”.

Mỗi ngày, các bạn gái tại quốc gia này tải lên mạng hàng chục bức ảnh để cho mọi người biết mối quan hệ chặt chẽ của họ. Bất cứ ai được nhiều “like” cũng có nhiều cơ hội nhất được mời tham dự bữa tiệc sinh nhật tiếp theo.

Chị Vanina Berghella, chuyên gia truyền thông xã hội, Argentina nói: "Bây giờ, thanh niên không e ngại về việc đưa hình ảnh của họ lên mạng và cung cấp những thông tin về cuộc sống riêng tư của họ. Người có tuổi như chúng tôi thường dè dặt hơn khi nói về bản thân mình".

Một cuộc khảo sát thanh thiếu niên ở Argentina cho thấy, 16 % đã sử dụng mạng xã hội để bắt nạt người sử dụng hay cả tin.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm thông tin trong Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước