Australia: Khi người lính trở thành diễn viên kịch

Minh Trang-Thứ năm, ngày 20/02/2014 12:48 GMT+7

Những người lính trở thành diễn viên và kể lại câu chuyện họ đã phải trải qua. (Ảnh: VTV Online)

Tại Australia, các binh sĩ đã từng tham gia những cuộc chiến trở thành các diễn viên kịch và kể sự mất mát, thiệt thòi mà họ đã phải trải qua bằng câu chuyện của chính mình.

Doanh trại của các đơn vị cũng là nơi biểu diễn với sân khấu và những thiết bị như một nhà hát thực sự. Đây là một dự án do công ty nhà hát Sydney thực hiện có tên gọi The Long Way - Chặng đường dài.

Hạ sĩ Tim Loch là một trong 12 diễn viên và cũng là một người lính đang đóng vai chính mình, nói về những khó khăn mà họ phải đối mặt sau khi trở về với những chấn thương từ một cuộc chiến đấu. Hay, Gray Wilson đã kể lại mình vượt qua chấn thương não như thế nào với những đau đớn về cả tinh thần và thể chất.

Tất cả những điều đó là kinh nghiệm quý giá cho các khán giả và cũng chính là những người lính rất có thể sẽ phải đối mặt với những điều tương tự trong tương lai gần.

Bà Alison Creagh, Lực lượng Quốc phòng Autralia cho biết: “Chắc chắn những người lính của chúng tôi đã luôn sẵn sàng tâm lý đối diện với những điều khó khăn nhất nhưng họ vẫn cần hiểu nỗi đau cũng chính là sức mạnh”.

Dự án The Long Way được công ty nhà hát Sydney thực hiện còn mang thông điệp tôn vinh tinh thần mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách khắc nghiệt của cuộc sống mà những người lính đã và đang nỗ lực từng ngày sau khi trở về từ các cuộc chiến.

Dự án sẽ tiếp tục kéo dài và được tổ chức tại các doanh trại trên khắp đất nước Australia cho đến ngày 12/4/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước