Chàng việt kiều Australia trở thành "Vua đầu bếp Việt Nam"

Chu Anh, Ảnh: Ân Nguyễn-Thứ sáu, ngày 19/07/2013 23:00 GMT+7

 Với những nỗ lực và cố gắng trong suốt hành trình vừa qua, cùng với sự thể hiện xuất sắc trong trận chung kết, Thanh Hòa đã trở thành "Vua đầu bếp" đầu tiên của Việt Nam.

Trải qua 19 tập thi với hàng loạt thử thách về ẩm thực, vượt qua hàng nghìn thí sinh trên khắp đất nước, Thanh Hòa và Quốc Trí - hai chàng trai xuất sắc nhất cuộc thi đã đến trận đấu cuối cùng, nhằm chọn ra ngôi vị Vua đầu bếp - Masterchef Vietnam trong mùa đầu tiên.

Xuất sắc vượt qua thí sinh Phan Quốc Trí trong trận chung kết cuối cùng của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam, chàng Việt kiều Úc Ngô Thanh Hòa chính thức trở thành chủ nhân của chiếc cúp Vua đầu bếp mùa đầu tiên và nhận giải thưởng 500 triệu đồng cùng cơ hội xuất bản một cuốn sách nấu ăn của riêng mình.

‘ Trong trận đấu mang tính quyết định, Quốc Trí và Thanh Hòa đã trải qua thử thách cuối cùng từ ban giám khảo. Có 2 tiếng 30 phút để thực hiện một thực đơn gồm 3 món: khai vị, món chính và tráng miệng, Quốc Trí và Thanh Hòa bước vào cuộc đấu với quyết tâm cao độ.

Thanh Hòa và Quốc Trí đã dồn hết nỗ lực và cố gắng của mình để đem đến cho ban giám khảo những món ăn ấn tượng nhất. Quốc Trí - chàng trai ít tuổi nhất cuộc thi, đã chọn món khai vị với Súp hải sản, món chính với Bò nướng gỏi lá chuối và món tráng miệng với Souffle sầu riêng. Trong khi đó, Thái Hòa chọn Tôm áp chảo & Salsa xoài, Gà xào xả ớt Couscous & Raita và Panna cotta dứa thơm cho bữa ăn trong trận chung kết.

Với món ăn khai vị, Thanh Hòa nhận được đánh giá cao từ ban giám khảo khi kết hợp khéo léo vị chua của xoài để làm nhẹ đi vị mặn của tôm. Trong khi đó, Quốc Trí được khen trình bày đẹp, nhưng Súp hải sản lại không có vị đồng đều khi quá thiên về tôm.

‘ Súp hải sản

‘ Món Tôm áp chảo

‘ Với món chính, cả Thanh Hòa và Quốc Trí đều làm ban giám khảo thất vọng. Nếu như với Quốc Trí, món gỏi thất bại do thái vội và thiếu rau, thì Thanh Hòa với món Gà xào sả ớt lại thiếu đi sự mặn mà của phần gia vị, phần cơm ăn kèm cũng bị hỏng do nước từ phần gà thấm vào.

‘ Món Gà xào sả ớt

‘ Món Bò nướng & Gỏi Việt

Đến món tráng miệng, Thái Hòa với món Panna Cotta dứa thơm được giám khảo Tịnh Hải đặc biệt yêu thích bởi vị ngọt đều mát lạnh, tuy nhiên giám khảo Luke Nguyễn lại cho rằng món của Thanh Hòa còn hơi đặc, cần phải mềm hơn.

‘ Souffle sầu riêng

‘ Món Panna Cotta dứa thơm

Trong khi đó, “hoàng tử tráng miệng” Quốc Trí tự tin tuyệt đối với thành phẩm của mình và hoàn toàn làm hài lòng cả vị 3 giám khảo với món Souffle sầu riêng. Hương vị sầu riêng nồng, độ ngọt vừa phải khi được xử lý khéo với bơ, Quốc Trí gây ấn tượng mạnh mẽ bởi món tráng miệng của mình.

‘ Ban giám khảo đã phải mất một thời gian thảo luận khá lâu trước khi đưa ra được quyết định cuối cùng. Cả Quốc Trí và Thanh Hòa đều có có những món ngon và món chưa đạt yêu cầu. Sau giây phút hồi hộp chờ đợi kết quả, tên của chàng việt kiều Australia đã được xướng lên, Thanh Hòa chính thức trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

Chia sẻ về cảm xúc trong trận chung kết cuối cùng, Thanh Hòa cho biết: "Khi bước vào trận chung kết cuối cùng, tôi có chút lo lắng vì đây là cuộc đấu cuối cùng quyết định tất cả sự thay đổi về con đường của tôi sau này. Nhận đề bài của giám khảo, tôi đã nghĩ ngay đến những món ăn mang đậm hương vị Việt để nâng tầm nó lên và tôi đã nghĩ ra những nguyên liệu bình thường phổ biến của gia đình Việt như sả, lá dứa, mứt thơm, những món ăn gần gũi như tôm, thịt kho, xoài...để nâng cấp lên bằng sự kết hợp mới và cách trình bày.

Lúc giám khảo tuyên bố người chiến thắng, tôi có chút bất ngờ, có chút niềm vui khó tả vượt ngoài sự mong đợi và thêm chút hãnh diện khi trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam vì đây là danh hiệu mà tôi nghĩ rất nhiều người mong muốn đạt được.

Đây là danh hiệu và cũng là trách nhiệm của tôi cũng như những người đam mê nấu nướng khác trong việc gìn giữ và phát triển những món ăn Việt vươn xa ra thế giới. Sau cuộc thi này, tôi sẽ quay trở lại cuộc sống bình thường, sẽ lập kế hoạch để tiếp tục theo đuổi tình yêu ẩm thực của mình".

Phan Quốc Trí - chàng trai trẻ tuổi nhất của MasterChef Việt Nam cũng chia sẻ cảm nghĩ về chiến thắng của Thanh Hòa: "Khi giám khảo công bố anh Hoà là MasterChef Việt Nam mùa đầu tiên, tôi rất mừng cho anh, đây là kết quả xứng đáng. Anh Thanh Hòa là người giữ phong độ tốt từ đầu đến cuối cuộc thi, một người thể hiện rõ những gì mà người đầu bếp chuyên nghiệp cần có, về kỹ năng, về tâm hồn và cả về sự chín chắn, từng trải, kinh nghiệm trong suốt quá trình nấu nướng.

Tôi là người thua cuộc, đáng lý tôi buồn nhưng tôi lại thấy vui, vui vì tôi đã đi xa được đến như vậy, tôi không ngờ là người về 2, là Á quân của MasterChef, đây là kết quả không tưởng, một khởi đầu mới cho những điều to lớn hơn sau này của tôi. Sau cuộc thi, tôi thấy mình trưởng thành hơn, chín chắn hơn trong suy nghĩ cả về kỹ năng lẫn kinh nghiệm, đây là một trải nghiệm mà tôi không bao giờ quên vì tôi đã có thêm những người bạn mới chung một đam mê. Tôi sẽ tiếp tục học hỏi, phấn đấu để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, tôi chắc chắn sẽ không dừng lại khi chưa đạt được ước mơ đó".

Thành công của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam mùa đầu tiên hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc nấu ăn cho người Việt khắp nơi và những mùa sau, cuộc thi sẽ chào đón nhiều hơn những đầu bếp không chuyên đến thể hiện đam mê nấu nướng của mình và tiếp tục thắp lửa cho căn bếp gia đình ở khắp nơi.

Mời quý vị độc giả xem lại trận chung kết "Vua đầu bếp Việt" 2013:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước