Chương Tử Di thắng lớn tại giải Kim Mã 2013

An Khê (Theo Sina)-Chủ nhật, ngày 24/11/2013 22:27 GMT+7

 Lần đầu tiên trong sự nghiệp, nữ diễn viên Chương Tử Di giành giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Kim Mã 2013.

Tối 23/11, Lễ trao giải Kim Mã 2013 đã diễn ra long trọng tại Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn (Đài Loan), với sự tham dự của đông đảo các ngôi sao Hoa ngữ hàng đầu như: Lưu Đức Hoa, Chương Tử Di, Thư Kỳ, Trương Mạn Ngọc, Lâm Thanh Hà, Triệu Vy, Lý Băng Băng, Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Trương Gia Huy…

Năm nay là một năm đặc biệt, đánh dấu giải Kim Mã tròn 50 tuổi và đạo diễn nổi tiếng Lý An đã được mời làm trưởng ban giám khảo của Liên hoan phim.

‘ Nữ diễn viên Chương Tử Di lần đầu đoạt giải thưởng Kim Mã

Tại lễ trao giải, nữ diễn viên Chương Tử Di đã vinh dự nhận giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho vai diễn cao thủ võ lâm Cung Nhị trong bộ phim "The Grandmaster" (Nhất đại tông sư) của đạo diễn Vương Gia Vệ. Là nữ diễn viên nổi tiếng tại Trung Quốc và cả Hollywood nhưng đây là lần đầu tiên, Chương Tử Di đoạt giải Kim Mã. Liên hoan phim Kim Mã là giải thưởng điện ảnh được xem như Oscar của Đài Loan, được tổ chức từ năm 1962, sánh ngang các giải thưởng uy tín khác như Kim Tượng của Hong Kong hay Kim Kê Bách Hoa của Đại lục Trung Quốc.

Bộ phim Nhất đại tông sư của đạo diễn Vương Gia Vệ xoay quanh câu chuyện của võ sư Diệp Vấn, với sự tham gia của dàn sao: Lương Triều Vỹ (vai Diệp Vấn), Chương Tử Di (vai Cung Nhị), Trương Chấn (vai Nhất Tuyến Thiên), diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo (vai vợ Diệp Vấn)… là đại diện cho điện ảnh Hong Kong tranh giải phim nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar 2014.

‘ Chương Tử Di từng tuyên bố, "Nhất đại tông sư" sẽ là bộ phim võ thuật cuối cùng của cô

Sau khi Nhất đại tông sư ra mắt, nữ diễn viên Chương Tử Di từng tuyên bố, đây là bộ phim võ thuật cuối cùng của cô, bởi lẽ cô cảm thấy mình sẽ không thể vượt qua được cái bóng của Cung Nhị, một nhân vật có tài nghệ võ thuật siêu phàm.

Vào khoảnh khắc nhận giải thưởng Kim Mã tối qua, Chương Tử Di không giấu nổi niềm hạnh phúc khi được tài tử Lưu Đức Hoa trao tượng ngựa vàng. Cô không quên gửi lời cám ơn đến gia đình, đồng nghiệp đã luôn sát cánh và ủng hộ cô.

Chia sẻ với phóng viên 163 sau cánh gà, Chương Tử Di cho biết, cô hiện rất hài lòng với sự nghiệp lẫn cuộc sống riêng tư. Mặc dù chưa có kế hoạch kết hôn nhưng một ngày không xa cô tin mình sẽ trở thành mẹ, bởi cô rất yêu trẻ con.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước