CK Sao Mai KV miền Trung - Tây Nguyên: Ai đi tiếp?

Thanh Huyền-Thứ sáu, ngày 12/07/2013 14:00 GMT+7

 Sau miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên là khu vực tiếp theo tổ chức Chung kết cuộc thi Sao Mai 2013. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 vào 20h40 (13/7).

Sau khi miền Bắc kết thúc đêm chung kết vào ngày 6/7 thì miền Trung – Tây Nguyên là khu vực thứ 2 tiến hành vòng chung kết khu vực. Sau 3 ngày (10 - 12/7), từ 37 hồ sơ tham dự, BTC của Sao Mai khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã tìm ra 18 thí sinh tốt nhất. 18 thí sinh này sẽ có cuộc cạnh tranh cuối cùng trong đêm chung kết vào ngày mai (13/7). Đây sẽ là đêm thi quyết định thí sinh nào sẽ có cơ hội có mặt tại đêm chung kết toàn quốc trong tháng 8.

Ông Nguyễn Việt Đức – GĐ Học viện Âm nhạc Huế, thành viên BGK của khu vực này cho biết: "Năm nay khu vực miền Trung - Tây Nguyên nhận được 37 hồ sơ tham gia, trong đó, lượng thí sinh ở dòng nhạc dân gian chiếm đông đảo nhất (16 hồ sơ), tiếp đến là nhạc nhẹ (11 hồ sơ) và cuối cùng là thính phòng (10 hồ sơ). So với những mùa Sao Mai trước, dòng dân gian của mùa này xuất hiện nhiều giọng hát nổi trội. Điều này sẽ khiến cho không khí thi đấu của dòng nhạc dân gian trong đêm chung kết trở nên gay cấn hơn".

Nhận xét cụ thể hơn về chất lượng của các thí sinh Sao Mai khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2013 sau 3 ngày diễn ra vòng chung kết, ông Việt Đức đã có những nhận xét tốt. Ông nói các thí sinh năm nay dành nhiều sự đầu tư, các bản hòa âm phối khí được các thí sinh chuẩn bị khá kỹ và chu đáo, có nhiều bản phối hay. Ông tin rằng với sự đầu tư như vậy, đêm chung kết khu vực diễn ra vào ngày mai sẽ hứa hẹn là một đêm thi đầy tính cạnh tranh.

"Tôi cho rằng đây cũng chính là điểm hấp dẫn và đáng chờ đợi trong đêm chung kết diễn ra vào ngày mai" - ông Nguyễn Việt Đức khẳng định - "Luôn mới lạ, kịch tính, có những thí sinh tốt, những giọng ca hay cũng là lý do lý giải cho sự thành công của cuộc thi Sao Mai trong nhiều năm qua".

Đêm chung kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ diễn ra vào 20h40 ngày mai, 13/7, tại trường quay S1 – VTV Đà Nẵng. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài THVN.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước