"Con đường - Con người" nhận bằng khen của Chính phủ

Kim Ngân -Thứ ba, ngày 15/10/2013 18:10 GMT+7

Tập thơ Con đường, con người của nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ với nội dung xoay quanh vấn đề văn hóa giao thông đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, đây cũng là lần đầu tiên có một tập thơ nhận được vinh dự này.

Sáng nay (15/10), Lễ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ đã được tổ chức tại Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc.

Tập thơ Con đường, con người gồm hơn 100 bài thơ, được nhà thơ Nguyễn Thế kỷ sáng tác từ đầu năm 2012, khi Chính phủ phát động Năm an toàn giao thông quốc gia. Mỗi bài thơ là một mẩu chuyện nhỏ, một cảm xúc chân thành của tác giả trước các tình huống giao thông. Tập thơ là sự cảm thông, sự xót xa và cả những lời nhắn nhủ, sử dụng những vần thơ giản dị, gần gũi, dễ hiểu, khiến cho một vấn đề nóng bỏng, gai góc trở thành câu chuyện của mỗi người, mỗi gia đình.

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ chính là sự ghi nhận tinh thần lao động nghệ thuật đầy trách nhiệm của nhà thơ. Nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ sinh năm 1935 tại Quảng Ngãi, hội viên Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, hội viên hội nhà báo Việt Nam. Ông đã từng có tập thơ Đàn của gió tuyên truyền về đường dây 500 KV Bắc Nam gây được tiếng vang cách đây nhiều năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước