Công diễn vở cải lương "Chợ tình Khau Vai"

Kim Ngân-Thứ năm, ngày 26/12/2013 16:38 GMT+7

Tối qua (25/12), khán giả Hà Nội đã được thưởng thức vở cải lương Chuyện tình Khau Vai, kịch bản văn học của tác giả Nguyễn Thế Kỷ, đạo diễn và chuyển thể của NSƯT Trung Kiên.

Vở diễn khắc họa lại truyền thuyết về cô Ba, chàng Út. Chàng Ba người dân tộc Nùng, nhà ở Khau Vai, khôi ngô tuấn tú, hát hay, thổi sáo giỏi nhưng nhà nghèo.

‘ Chợ tình Khau Vai luôn là điểm hẹn gặp gỡ của đồng bào dân tộc miền núi Hà Giang hàng năm. (Ảnh: Chợ tình Khau Vai Hà Giang)

Cô Út xinh đẹp là con một tộc trưởng người Giáy. Hai người yêu nhau tha thiết nhưng bị gia đình ngăn cản vì khác biệt dân tộc và địa vị. Họ cùng nhau trốn lên núi Khau Vai sống, nhưng từ đây mối oán hận giữa 2 dòng họ, 2 bản làng trở nên khốc liệt. Thương cha mẹ, thương dân bản, họ phải trở về làng, thề kiếp sau sẽ làm vợ chồng.

Câu chuyện đau thương và cảm động ấy là nguồn cội làm nên vẻ đẹp của chợ tình Khau Vai - tương truyền là nơi đôi uyên ương hẹn gặp hàng năm để nói lên những tâm tư thầm kín trong lòng mình. Vở diễn để lại cho người xem nhiều xúc cảm và hiểu hơn về giá trị nhân văn của chợ tình nổi tiếng ở Mèo Vạc - Hà Giang.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước