Cục Điện ảnh lúng túng trong xử lý phim "Căn hộ số 69"

Kim Ngân-Thứ năm, ngày 26/06/2014 16:23 GMT+7

Cục Điện ảnh vừa tổ chức họp báo, thông báo chính thức về những sai phạm của bộ phim Căn hộ số 69 được phát hành trên Internet thời gian qua, từ quan điểm của cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực điện ảnh.

Theo Cục Điện ảnh, bộ phim Căn hộ số 69 là sản phẩm của một nhóm người chứ không phải của một đơn vị được cấp phép sản xuất phim, cũng không được kiểm duyệt trước khi phát hành. Do đó, bộ phim sai quy trình sản xuất cũng như quy trình phát hành theo quy định của Luật Điện ảnh.

Cục Điện ảnh đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ VH-TT&DL để tiếp tục điều tra, xem xét mức độ sai phạm của trường hợp này.

‘ Buổi họp báo của Cục Điện ảnh chiều 25/6. (Ảnh: Hà Nội Mới)

Tại buổi họp báo, các nhà báo đặt ra câu hỏi: Liệu Căn hộ số 69 có thể coi là một tác phẩm điện ảnh không, hay chỉ giống như rất nhiều video clip trôi nổi trên mạng, trong đó cũng có những video clip có nội dung nhảm nhí, dung tục trái với thuần phong mỹ tục? Trả lời thắc mắc này, đại diện Cục Điện ảnh cho biết, chưa có kết luận chính thức.

Như vậy, bộ phim Căn hộ số 69 có bị xử phạt hay không? Nếu có thì hướng xử phạt ra sao? Các câu hỏi này vẫn còn phải chờ kết quả thẩm định của Thanh tra Bộ VH-TT&DL trong thời gian tới.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước