Cục diện "Cuộc đua kỳ thú" thay đổi chóng mặt

Chu Anh, Ảnh: Hoàng Duy-Thứ sáu, ngày 16/08/2013 21:45 GMT+7

Ở tập 4, thứ hạng của các đội đã có sự thay đổi một cách rõ rệt, Nhan Phúc Vinh - Linh Chi lấy lại ngôi vị đầu tiên, Thùy Dung - Đức Hưng vượt lên top 3, trong khi đó 2 cô gái Diệp Lâm Anh - Thu Hiền bị đẩy xuống vị trí áp chót khi vừa dẫn đầu ở chặng trước.

Thành phố biển Nha Trang là hành trình tiếp theo của 7 đội thi Cuộc đua kỳ thú trong tập 4. Lần này, những nhiệm vụ được đưa ra trải dài cả trên trời và dưới biển, buộc các tay đua phải vận dụng cả thể lực, kĩ năng và chiến thuật hợp lý để vượt qua chặng đua này.

Nếu như ở các thử thách đầu của chương trình gồm leo thang 49 tầng, đạp xe 10 cây số... thể lực là yếu tố quan trọng nhất thì đến tập này, may mắn là điều mà bất cứ đội nào cũng mong muốn có được. Và cũng chính vận hên - xui đã khiến thứ hạng của các đội thay đổi không ngờ.

Xuất phát đầu tiên, Diệp Lâm Anh - Thu Hiền mở đầu cho chặng đua khi là đội về nhất ở vòng thi trước. Thử thách đếm số bộ đĩa ăn đầy đủ có trên các bàn được hai cô gái hoàn thành khá nhanh chóng dù mất một vài lần chưa tập trung. Các đội xuất phát sau cũng dễ dàng vượt qua thử thách này.

Rời điểm đua đầu tiên, các đội tiếp tục di chuyển đến bến tàu Long Phú và được đưa ra Đảo Khỉ để lặn biển lấy mật thư. Ở thử thách này, đơn giản chỉ đòi hỏi thí sinh biết bơi và cần thêm một chút kiên nhẫn để có thể tìm thấy mật thư được giấu kỹ dưới biển. Những thí sinh nam hoàn thành nhanh chóng nhờ khả năng bơi giỏi như Tiến Đạt, Đoàn Mạnh hay Nhan Phúc Vinh.

‘ Nhan Phúc Vinh lặn biển tìm mật thư

Ở lựa chọn kép giữa Cá và Chim, các đội được đặt trước hai lựa chọn: bế một chú cá sấu con lội qua suối hay cưỡi đà điểu và giữ ly nước trên tay không bị đổ quá vạch quy định. Chỉ duy nhất đội Hồng của Tiến Đạt và Hari đã chọn thử thách cưỡi đà điểu và cặp đôi này đã mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười thích thú.

‘ Đức Hưng - Thùy Dung

Với suy nghĩ Đà điểu sẽ bớt sợ hơn Cá sấu nên Hari đã quyết định chọn thử thách thứ hai, tuy nhiên, ngược lại hoàn toàn với suy đoán của họ, các đội khác dễ dàng bế chú cá sấu con mà không hề gặp bất cứ trở ngại nào. Loài động vật nguy hiểm lại vô cùng ngoan hiền khi được bế trên tay của các đội. Trong khi đó, Hari - Tiến Đạt phải vất vả vật lộn với các chú chim không lồ mới hoàn thành xong 2 vòng và chịu không ít "thương tích".

‘ Pha Lê - Hà Việt Dũng

‘ Thanh Hoa - Anh Tuấn

Ở thử thách này, Diệp Lâm Anh - Thu Hiền vẫn giữ vững được phong độ, tuy nhiên khi đến với trò “Tung hứng giữa không trung”, hai cô gái bất lực nhìn các đội khác lần lượt qua mặt và bị tụt lại ở vị trí cuối cùng.

‘ Thử thách này yêu cầu một người đu dây phải ném bóng để người còn lại trong đội đỡ được trúng vào thùng. Nhìn qua, hai cô bạn thân tưởng đơn giản nhưng càng làm, họ lại càng hoang mang vì không thể tìm được lý do vì sao mình thất bại. Ức chế và thất vọng, Diệp Lâm Anh - Thu Hiền đã khóc khi mọi cố gắng nỗ lực của họ trong suốt những thử thách đầu giờ trở nên vô ích.

‘ Hai cô gái "mắc kẹt" ở thử thách đu dây ném bóng

Trong khi đó, may mắn khiến cho khoảng cách các đội thay đổi đáng kể, Nhan Phúc Vinh - Linh Chi bất ngờ vượt lên trước dẫn đầu, Đoàn Mạnh - Linh Sơn hoàn thành ngay trong lần thử đầu tiên, và các đội khác như Tiến Đạt - Hari, Thanh Hoa - Anh Tuấn, Đức Hưng - Thùy Dung cũng hoàn thành nhiệm vụ không mất quá nhiều thời gian.

‘ Ngược lại, Diệp Lâm Anh - Thu Hiền phá vỡ kỷ lục khi sau 17 lần đu mình và hứng bóng họ mới thành công. Hai cô gái đã mất hoàn toàn sức lực ở thử thách lần này và phải trả một cái giá quá đắt khi trở thành đội cuối cùng trong cuộc đua.

Ở hai thử thách cuối cùng là Làm mỳ và Ăn bánh kem đòi hỏi sự khéo léo và phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong đội. Phần bánh khổng lồ được trang trí dày đặc kem không khiến các tay đua thấy "ngán" khi được ăn đúng lúc đói. Ngon lành thưởng thức chiếc bánh, các đội lần lượt tìm thấy thẻ thang máy để về đích ở trên sân thượng của khách sạn.

‘ Kết thúc chặng đua thứ 4, Nhan Phúc Vinh - Linh Chi lấy lại được ngôi vị đầu tiên, Hari - Tiến Đạt giữ vững vị trí số 2, Thùy Dung - Đức Hưng bất ngờ vượt lên top 3, Diệp Lâm Anh - Thu Hiền từ vị trí dẫn đầu xuống áp chót. Về đích cuối cùng, Pha Lê - Hà Việt Dũng may mắn không bị loại và có thể tiếp tục cuộc đua với hình phạt bị thu lại hết chi phí.

‘ Thứ tự các đội sau chặng 4

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước