"Đột nhập" buồng lái, Lý Nhã Kỳ lên báo nước ngoài

Chu Anh (Theo Daily Mail )-Thứ tư, ngày 15/05/2013 14:50 GMT+7

Cựu "Đại sứ du lịch" của Việt Nam đã được tờ Dailymail đưa lên trang nhất với bức ảnh chụp chung cùng phi công trong buồng lái.

Vào ngày 14/5, trang tin điện tử của nước Anh là Dailymail đã đăng tải hình ảnh của Lý Nhã Kỳ chụp cùng phi công trong buồng lái kèm theo tít bài "Hai phi công của Việt Nam bị đình chỉ lái trong 1 tháng vì để người mẫu chụp ảnh cùng trong buồng lái".

Bài báo của Dailymail dẫn thông tin về việc hai phi công của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã bị phạt vì cho phép nữ diễn viên - người mẫu Lý Nhã Kỳ vào trong buồng lái, trong chuyến bay từ Hồng Kông về Việt Nam vào tháng trước. Hai phi công đã bị đình chỉ bay sau khi bức ảnh chụp chung với cựu Đại sứ du lịch của Việt Nam được đăng tải lên mạng. Ở một bức ảnh khác, Lý Nhã Kỳ cũng chụp chung với hai tiếp viên của phi hành đoàn.

Theo nguồn tin Dailymail lấy từ báo Tuổi Trẻ, hành động của hai phi công bị Chánh thanh tra cục Hàng không Việt Nam cho là đã “uy hiếp an ninh an toàn hàng không và sẽ bị trừng phạt". "Đại Úy Nguyễn Ngọc Như Ý đã bị phạt 216 Bảng Anh (7 triệu đồng) trong khi phi công Nguyễn Xuân Hải bị phạt 92 Bảng Anh (3 triệu đồng). Cả hai phi công bị đình chỉ bay một tháng" - Daily Mail viết.

Theo tờ báo nước Anh, mặc dù máy bay đang ở chế độ lái tự động nhưng không có nghĩa là phi công có quyền rời khỏi buồng lái. Họ phải luôn có mặt để theo dõi đường bay và tắt chế độ tự động khi cần thiết.

Daily Mail cũng liên hệ một sự cố tương tự của hãng Hàng không Ấn Độ Air India khi hai phi công của hãng này cũng đã rời buồng lái để nghỉ ở khoang thương gia. Chuyến bay từ Bangkok đến New Delhi chở 166 hành khách đã vô tình gặp nguy hiểm khi hai tiếp viên hàng không đã ấn nhầm vào nút chuyển sang chế độ lái bằng tay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước