ĐRM đôi 2013: Hoành tránh show Song ca

CA-Thứ hai, ngày 12/08/2013 07:00 GMT+7

Sau vòng Ghép đôi, top 10 của Đồ Rê Mí 2013 đã có show diễn Song ca mở màn vòng thi Chắp cánh được dàn dựng rất hoành tráng và công phu.

Đến với vòng thi Chắp cánh, giám khảo Châu Anh cho biết: “Vòng thi Chắp cánh khác với vòng thi Ghép đôi, đó là "đôi cánh" sẽ được chắp lên, đồng nghĩa với việc các bạn nhỏ sẽ được chắp cánh nghệ thuật”. Ở vòng này, các bé đã tìm ra cho mình người bạn ăn ý nhất để cùng nhau biểu diễn, vì thế “nhiệm vụ” cũng không hề đơn giản chút nào, “các bạn phải chứng tỏ rằng sự kết hợp của các bạn là hài hòa để trở thành những cặp đôi gây được ấn tượng mạnh cũng như biểu diễn thật hay” – Giám khảo Xuân Bắc chia sẻ.

Show diễn đầu tiên trong vòng thi Chắp cánh là được mang tên Song ca. Tiết mục đầu tiên mà 10 bạn nhỏ đã mang tới chương trình là bài hát với giai điệu rất vui tươi Nếu không có bé trong nhà. Không khí trường quay như được khuấy động với những lời ca rộn ràng và điệu nhảy sống động của các bạn Đồ Rê Mí cùng đội phụ họa đến từ Câu lạc bộ Họa My.

Tiết mục đầu tiên là sự ra mắt của cặp đôi Khánh Ngọc – Quỳnh Giao. Cặp đôi xinh xắn này đã được giám khảo Châu Anh ví von hết sức dễ thương “Bạn Khánh Ngọc thì xinh như hoa hậu, còn bạn Quỳnh Giao thì xinh như công chúa”. Được ghép đôi với Khánh Ngọc, Quỳnh Giao đã vững vàng lên rất nhiều về giọng hát cũng như khả năng trình diễn trên sân khấu. Màn Đếm sao với giai điệu du dương, nhẹ nhàng qua sự biểu diễn của cặp đôi Khánh Ngọc - Quỳnh Giao như đưa khán giả trở về với giấc mơ tuổi thơ ngọt ngào của mình.

‘ Khi lên sân khấu, các em đã không hề làm khán giả cũng như Ban giám khảo thất vọng. Giọng hát được kết hợp hài hòa, cùng những động tác múa minh họa đơn giản nhưng rất đỗi phù hợp với bài hát, và đạo cụ chính là chiếc giường đôi nổi bật đã làm nên thành công cho tiết mục này.

Cuội ơi đừng buồn là ca khúc được chọn làm tiết mục biểu diễn của cặp đôi Nhật Minh – Ngọc Nhất. “Nhật Minh và Ngọc Nhất là hai bạn rất cá tính, kể cả trong giọng hát cũng như tính cách, để hướng cho 2 bạn ấy tập trung rất là khó” – Giảng viên âm nhạc Huyền Nga – người trực tiếp dạy hát cho các em chia sẻ. Đây là tiết mục được đầu tư khá công phu. Giám khảo đánh giá đây là một bài hát khó nên các bé còn chưa chắc nhịp.

Cặp đôi thứ ba ra mắt khán giả là hai cô bé tên Nhi với bài hát Giọt mưa và em bé. Nếu Uyên Nhi “nhập vai” cô bé lý lắc nghịch ngợm thì Khánh Nhi lại được giao vai “giọt mưa” tí tách, rất vui nhộn. Bài hát với giai điệu vui tươi và ca từ ngộ nghĩnh khiến cho hai cô bé đều thích thú và “nhập vai” một cách tròn trịa. Với phần biểu diễn sống động, ăn khớp, phối hợp tốt, hai bạn nhỏ đã cho ban giám khảo thấy được sự tiến bộ rõ nét sau vòng thi Ghép đôi.

‘ Cặp đôi Hương Thảo – Quốc Thái cũng làm sáng sân khấu show Song ca trong ca khúc Bác đưa thư vui tính với phần dàn dựng đầy màu sắc ngộ nghĩnh, có xe đạp của bác đưa thư, có xích đu của em bé được nhận thư, có hàng rào trắng với bông hoa nho nhỏ, cùng những lá thư Đồ Rê Mí

biết nhảy múa. Sự kết hợp ăn ý và giọng hát trong trẻo của 2 em đã khiến tiết mục trở nên rất ấn tượng.

Giám khảo Châu Anh cũng hồ hởi ngợi khen cặp đôi với “3 chuẩn”: tiết tấu chuẩn, độ cao chuẩn và cảm xúc cũng chuẩn. Giám khảo Xuân Bắc không những hài lòng về tiết mục mà còn háo phóng cho cặp đôi 300 điểm sau khi Hương Thảo muốn đc 100 điểm còn Quốc Thái lại muốn được 200 điểm.

Bài hát khép lại show Song ca là Bà cháu với sự trình diễn của cặp đôi An Nam - Rmah Thanh Xuân. Bài hát tha thiết như giấc mơ thần tiên của tuổi thơ đã khiến ban giám khảo rất hài lòng. Tuy nhiên, giám khảo Thanh Lam chưa thực sự ưng ý 100% với phần thi này: “Con phải hát mở miệng to ra nữa và âm thanh rõ hơn nữa”. Đặc biệt, bộ 3 ban giám khảo đánh giá cao An Nam vì xử lý sự cố sân khấu “rơi mất giày” khá bình tĩnh và bản lĩnh.

Show diễn đầu tiên trong vòng thi Chắp cánh đã khép lại, cả 10 em nhỏ đã có nhiều tiến bộ hơn các vòng thi trước. Các tiết mục được dàn dựng hoành tráng, công phu hơn nhưng vẫn rất gần gũi với khán giả.

Mời quý vị khán giả cùng dõi theo sự bùng nổ của các ca sĩ nhí trong show Vũ đạo - show diễn thứ 2 của vòng Chắp cánh - được phát sóng vào 20h Chủ nhật (18/8) trên kênh VTV3!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước