Đua xe công thức E đổ bộ truyền hình Anh

A.K-Chủ nhật, ngày 23/03/2014 21:29 GMT+7

Lần đầu tiên, giải đua xe công thức E sẽ được phát sóng trực tiếp và miễn phí trên kênh truyền hình ITV, một động thái có thể giúp nâng cao vị thế của giải đua xe điện tại nước Anh.  

Giám đốc Marketing của giải đua công thức E - Ali Russell vừa vui mừng thông báo, toàn bộ mùa giải thể thức đua xe công thức E (Formula E) năm 2014 sẽ được phát sóng trực tiếp và miễn phí trên đài truyền hình ITV vào tháng 9 năm 2014.

‘ Giải đua xe công thức E lần đầu tiên được phát sóng trên kênh ITV4 (Anh)

Giải đua công thức E là giải đua xe ô tô điện được khởi xướng bởi Hiệp hội đua xe quốc tế FIA phối hợp với nhà sản xuất lốp xe Michelin, và công ti sản xuất ô tô Renault, sẽ ra mắt tại Bắc Kinh vào tháng 9/2014 và kéo dài đến tháng 6 năm sau.

Trước đó, rất nhiều người tò mò nhà phát sóng nào sẽ dành được bản quyền giải đua xe công thức E tại nước Anh, sau khi kênh thể thao Fox Sports tuyên bố phát sóng toàn bộ giải đua trên khắp lãnh thổ nước Mỹ. Đa số đều cho rằng nó sẽ thuộc về Sky Sports, đơn vị sở hữu giải đua xe F1 (giải đua xe công thức 1 (F1) đang được phát sóng trên kênh BSkyB và BBC tại nước Anh), một vài dự đoán nghiêng về kênh Channel 4. Tuy nhiên, cuối cùng ITV đã trở thành người thắng cuộc.

Đài truyền hình ITV của nước Anh đã kí thỏa thuận hợp tác với hãng truyền thông Fox của tỉ phú Rupert Murdoch để có được bản quyền phát sóng giải đua này, bên cạnh 80 vùng lãnh thổ khác và kênh Asahi của Nhật Bản.

Công ti Aurora Media Worldwide là đơn vị đảm nhận ghi hình toàn bộ giải đấu, bằng định dạng HD 1080i, do đó sẽ đảm bảo những góc quay sống động và sắc nét nhất.

‘ Các nhà chức trách nước Anh kì vọng nâng cao nhận thức của người dân đối với xe điện thông qua giải đua

Giải đua xe công thức E là một trong những thể thức đua xe thể thao được phát sóng trên kênh ITV4 trong năm nay, bên cạnh BTCC, Ginetta Juniors Championship, Ginetta Supercup, Formula Ford, BRDC Formula 4 và Porsche Carrera Cup Great Britain. Việc phát sóng một giải đua xe điện trực tiếp và miễn phí trên truyền hình được kì vọng sẽ nâng cao nhận thức và sở thích của người dân đối với các phương tiện nạp năng lượng bằng điện nhằm bảo vệ môi trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước