"Em bé Hoàng gia" sẽ là tân quốc vương "nặng ký" nhất?

CN (Dịch)-Thứ ba, ngày 23/07/2013 11:00 GMT+7

Với cân nặng 3,8kg, tân Hoàng tử xứ Cambridge được cho là vị vua tương lai "nặng ký" nhất nước Anh trong lịch sử Hoàng gia.

Thông tin thú vị này được Daily Mail công bố sau sự chào đời của con trai đầu lòng của Công nương và Công tước xứ Cambridge. Trang này cho hay, 31 năm trước, bố của cậu bé - Hoàng tử William - khi chào đời cũng chỉ nặng chừng 3,2kg và ông nội - Thái tử Charles (sinh năm 1948) - có cân nặng khoảng 3,5kg.

‘ Công nương Kate trông rất thon gọn khi mang bầu

Cân nặng của tân Hoàng tử xứ Cambridge bị cho là "quá khổ" khi các nhà khoa học cho rằng trọng lượng trung bình của một em bé gần đến ngày chào đời chỉ ở mức 3,7kg. Tuy nhiên cân nặng của cậu bé chứng tỏ cậu rất khỏe mạnh và nhận được sự chăm sóc tốt nhất của vợ chồng Công tước William ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Trang Daily Mail cũng có sự so sánh cân nặng khá thú vị của những công chúa, hoàng tử trong dòng dõi Hoàng gia Anh. Theo đó, tân Hoàng tử xứ Cambridge hiện là thành viên "nặng ký" nhất trong dòng tộc. Trước đây, Hoàng tử Harry - em trai Hoàng tử William - cũng chỉ nặng 2,8kg khi chào đời vào năm 1984.

‘ Bảng so sánh cân nặng thú vị đăng tải trên Daily Mail

Tuy nhiên số cân nặng này cũng không gây nhiều lo lắng cho gia đình Hoàng tử William vì Giáo sư Andrew Shennan - bác sĩ khoa sản tại bệnh viện St.Thomas, London cũng khẳng định mức cân này vẫn nằm trong phạm vi an toàn với sức khỏe của một em bé sơ sinh. Người dân Anh cũng kỳ vọng đứa bé này sẽ có thế lực mạnh mẽ trong tương lai khi trở thành quốc vương Anh.

Công nương Kate hạ sinh con trai đầu lòng vào lúc 16h24' ngày 22/7 (giờ địa phương) tại khoa sản Lindo Wing của bệnh viện St. Mary, London. "Tân Hoàng tử" chào đời trong niềm tự hào của gia đình Hoàng gia và sự quan tâm của cả thế giới. Cậu bé cũng là người thứ 3 có tên trong danh sách nối ngôi của Hoàng gia Anh, sau Hoàng tử William và Thái tử Charles.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước