Giải Cống hiến 2014: Tùng Dương, Đỗ Bảo nhận cú đúp giải thưởng

T.H-Thứ ba, ngày 22/04/2014 22:42 GMT+7

Đều chiến thắng ở hai hạng mục, nhạc sĩ Đỗ Bảo và nam ca sĩ Tùng Dương đã có một mùa giải Cống hiến rất thành công.

Vượt qua nhiều cái tên nổi bật như Mỹ Tâm, Trần Thu Hà, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Tùng Dương đã trở thành cái tên được xướng lên ở hạng mục Ca sỹ của năm trong đêm trao giải Cống hiến lần thứ 9 vừa kết thúc cách đây ít phút.

Cùng với giải thưởng cá nhân này, Tùng Dương còn đánh dấu một năm hoạt động âm nhạc rất thành công với giải Chương trình của năm dành cho Độc đạo. Đây là chương trình đánh dấu sự kết hợp tuyệt vời giữa anh và nhạc sỹ Nguyên Lê.

Thay mặt Tùng Dương đang đi lưu diễn tại Mỹ, nhạc sỹ Doãn Nho đã lên nhận giải thưởng này từ nhạc trưởng Châu Anh. "Tôi có đôi lời được Tùng Dương gửi gắm. Chương trình có sự tham gia của rất nhiều cá nhân như Sa Huỳnh, Hà An và đặc biệt là cặp đôi hoàn hảo Tùng Dương - Nguyên Lê", nhạc sỹ Doãn Nho phát biểu đầy hứng khởi trên sân khấu.

Tương tự như Tùng Dương, nhạc sỹ Đỗ Bảo cũng ra về với cú đúp giải thưởng dành cho Nhạc sỹ của năm Album của năm.

Đây là kết quả không làm nhiều người bất ngờ bởi 2013 đánh dấu sự trở lại đầy dấu ấn của nhạc sỹ Đỗ Bảo với album Cánh cung 3 - Chuyện của mặt trời, chuyện của chúng ta. Album đã tạo nên cơn sốt khi nhanh chóng được bán hết trong thời gian ngắn. Rất nhiều khán giả ở nhiều lứa tuổi tìm thấy sự đồng cảm trong những câu chuyện bằng âm nhạc mà nhạc sỹ Cánh cung đã kể.

Chia sẻ trên sân khấu lễ trao giải, nhạc sĩ Đỗ Bảo nói: "Đã từng tham dự khá nhiều giải Cống hiến nhưng tôi chưa bao giờ hồi hộp như hôm nay. Tôi hạnh phúc vì sự cố gắng của tôi đã được sự chia sẻ cùng mọi người qua những nốt nhạc, giai điệu mà tôi sáng tác".

‘ Đỗ Bảo nhận giải tại Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2014

Đánh bại những nhiều đối thủ nặng ký như Trúc Nhân và Đinh Hương, giải Nghệ sĩ mới của năm đã thuộc về Vũ Cát Tường. Cô rất xúc động khi được nhận giải thưởng và không quên dành lời cảm ơn tới những người đã dẫn dắt, ủng hộ cô trên con đường âm nhạc.

Giải thưởng Bài hát của năm gây đôi chút bất ngờ khi ca khúc Tình yêu màu nắng (nhạc sĩ: Phạm Thanh Hà; ca sĩ: Đoàn Thúy Trang) đã giành chiến thắng. Hạng mục này là cuộc so tài của nhiều ứng cử viên nặng ký như Bác làm vườn và con chim sâu (nhạc sĩ: Đức Hùng; ca sĩ: Trúc Nhân), Chạy mưa (nhạc sĩ: Toàn Thắng; ca sĩ: Nguyễn Đình Thanh Tâm) và Vết mưa (nhạc sĩ và ca sĩ: Cát Tường).

Với ý nghĩa đưa rock vào đời sống cùng sự lan toả mạnh mẽ qua nhiều năm tổ chức, Rock Storm đã chiến thắng hạng mục mới Chuỗi chương trình của năm một cách xứng đáng. Cùng Rock Storm, Giọng hát Việt nhí, Đồ Rê mí đôi, Bài hát Việt là những ứng viên có mặt tại hạng mục này.

‘ Đinh Hương - Ca sĩ khách mời trong chương trình

Cựu thí sinh của Sao Mai điểm hẹn - Nguyễn Đình Thanh Tâm dù xuất hiện ở 3 hạng mục đề cử nhưng lại trở về tay không tại Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2014.

Xen giữa các phần công bố trao giải là những tiết mục âm nhạc đặc sắc với sự tham gia của nhóm 5 Dòng kẻ, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Trúc Nhân, Đinh Hương... Dẫn chương trình trong Lễ trao giải năm nay là MC Trác Thụy Miêu. Với lối dẫn dắt độc đáo, pha một chút hài hước, cô đã đem tới không ít tiếng cười cho khán giả có mặt tại khán phòng Nhà hát lớn Hà Nội.

Giải thưởng âm nhạc Cống hiến do Báo Thể thao & Văn hóa tổ chức. Điểm đặc biệt của giải thưởng này là không mang tính hàn lâm, cũng không phải do khán giả hâm mộ đánh giá mà được bầu chọn bởi những phóng viên theo dõi hoạt động âm nhạc trong năm qua.

Dưới đây là danh sách các giải thưởng trong Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2014:

Bài hát của năm: Tình yêu màu nắng(nhạc sĩ: Phạm Thanh Hà; ca sĩ: Đoàn Thúy Trang).

Nghệ sĩ mới của năm: Cát Tường.

Album của năm: Cánh cung 3 - Chuyện mặt trời, chuyện của chúng ta (Đỗ Bảo - Hà Trần).

Chương trình của năm: Độc đạo (Tùng Dương).

Chuỗi chương trình của năm: Rock Storm (Mobifone).

Nhạc sĩ của năm: Đỗ Bảo.

Ca sĩ của năm: Tùng Dương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước