Hoàng Minh Hà lên ngôi quán quân Project Runway Việt Nam 2013

Lan Chi, Ảnh: BeU-Chủ nhật, ngày 16/06/2013 23:37 GMT+7

Sử dụng ánh nắng vàng rực rỡ Paris làm cảm hứng cho bộ sưu tập ở thử thách cuối cùng, Hoàng Minh Hà đã vượt qua Châu Chấn Hưng và Lâm Gia Khang để giành ngôi quán quân Project Runway Việt Nam 2013.

Đây là kết quả vừa được công bố trong đêm Chung kết Project Runway Việt Nam 2013 diễn ra tại sân khấu Lan Anh (TP HCM) cách đây ít phút. Với chủ đề "Cảm hứng Paris", bộ sưu tập "ngập nắng" của Hoàng Minh Hà sử dụng 3 gam màu da cam, vàng, trắng cùng điểm nhấn là những đường cong mềm mại trên từng mẫu thiết kế. Sự táo bạo trong thiết kế cùng sáng tạo trong việc sử dụng màu sắc đã giúp Minh Hà giành chiến thắng trong mùa giải đầu tiên này.

Theo Ban giám khảo, những mẫu thiết kế trong đêm chung kết đã tạo nên một Hoàng Minh Hà hoàn toàn khác biệt so với các vòng loại. Nếu như ở những thử thách ngay từ phần đầu chương trình, khán giả biết đến Hoàng Minh Hà với những bộ trang phục toàn màu tối thì ở đêm Chung kết, Minh Hà đã thật sự đột phá khi sử dụng gam màu tươi sáng cho bộ sưu tập đầu tay của mình.

‘ Những mẫu thiết kế tinh tế của Minh Hà

Giám khảo Đỗ Mạnh Cường nhận xét: "Thế mạnh của Hà vẫn là ở những đường cắt cúp đầy kỹ thuật và táo bạo nhưng Hà chưa tạo nên sự phong phú khi sử dụng chất liệu. Nếu bạn biết cách phối hợp các chất liệu khác nhau thì bộ sưu tập của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, tôi tin rằng những mẫu thiết kế này sẽ được nhiều người tìm đến".

‘ "Khu vườn hoa" của Châu Chấn Hưng

Không thuần túy là gam màu trơn như bộ sưu tập của Hoàng Minh Hà, bộ sưu tập của Châu Chấn Hưng tạo nên một vườn hoa rực rỡ trên sân khấu Project Runway Việt Nam. Chấn Hưng chia sẻ bộ sưu tập này được anh lấy cảm hứng khi tham quan ngôi nhà của NTK hàng đầu nước Pháp, Christian Dior. Thông qua bộ sưu tập này, anh muốn thể hiện hình ảnh người con gái hiện đại, phóng khoáng nhưng cũng rất nữ tính và cháy bỏng.

‘ Những sắc hoa sặc sỡ lấy cảm hứng từ khu vườn hoa tại nhà riêng của NTK Christian Dior ở Paris, Pháp

Thêm một điểm cộng cho Chấn Hưng khi anh tự in hoa lên chất liệu vải có sẵn để làm điểm nhấn cho thành phẩm của mình. Sự tự tin của Chấn Hưng trong tạo ra chất liệu đẹp đã thêm một lần nữa khiến Ban giám khảo bất ngờ dù từ đầu chương trình anh luôn là thí sinh mang đến những ngạc nhiên thú vị.

Trái ngược với Minh Hà và Chấn Hưng, Lâm Gia Khang là thí sinh duy nhất của Top 3 không hề trải qua bất cứ trường lớp đào tạo nào về thời trang trước khi tham gia cuộc thi nhưng vẫn quyết định tham gia Project Runway Việt Nam 2013 chỉ bởi niềm đam mê với thời trang. Gia Khang đã chứng tỏ được khả năng của bản thân qua từng vòng thử thách và để lại những ấn tượng nhất định với Ban giám khảo.

‘ Những mẫu thiết kế trẻ trung của Gia Khang

Bộ sưu tập của Gia Khang trong đêm Chung kết được khơi nguồn từ vẻ lãng mạn, cổ kính và những ánh đèn rực rỡ của thành phố Paris khi đêm về. Sự trẻ trung, thanh lịch, hiện đại cùng những phụ kiện tạo vẻ lấp lánh trong từng mẫu thiết kế của Gia Khang đã giúp anh chinh phục Ban giám khảo.

Dù được giám khảo Đỗ Mạnh Cường "ngả mũ nể phục" nhưng bộ sưu tập của Lâm Gia Khang vẫn bị ảnh hưởng khá nhiều từ NTK Christian Dior nên thiếu đi dấu ấn cá nhân. Các thành viên Ban giám khảo đều cho rằng Gia Khang cần chú ý hơn nữa để có thể tạo được nét riêng khi theo đuổi con đường thời trang trong tương lai.

Tuy phải dừng chân ở Top 3 của Project Runway Việt Nam 2013 nhưng những thành quả của Chấn Hưng và Gia Khang sau gần 2 tháng gắn bó với cuộc thi đều để lại dấu ấn cho Ban giám khảo và khán giả truyền hình. Họ cũng là những thí sinh hoàn thành xuất sắc thử thách đặc biệt trong đêm Chung kết này.

‘ Minh Hà xúc động khi giành ngôi quán quân Project Runway Việt Nam 2013

Với ngôi vị quán quân Project Runway Việt Nam 2013, Hoàng Minh Hà chia sẻ chiến thắng này là món quà có ý nghĩa đặc biệt anh dành tặng cho bố mẹ mình. Đây cũng là kết quả khiến Minh Hà hoàn toàn bất ngờ và xúc động.

‘ NTK Hoàng Minh Hà - Quán quân Project Runway Việt Nam 2013

Chiến thắng thuyết phục của Hoàng Minh Hà đã khép lại 2 tháng tranh tài nhiều kịch tính, bất ngờ và thú vị của Project Runway Việt Nam mùa giải đầu tiên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước