Khai mạc triển lãm ảnh “12 vị tướng thời bình”

Minh Đức-Thứ hai, ngày 19/05/2014 15:17 GMT+7

Ngày 19/5, triển lãm ảnh 12 vị tướng thời bình được tổ chức tại 29 Hàng Bài đã thu hút được sự quan tâm của nhiều tầng lớp người dân.

Tại triển lãm 12 vị tướng thời bình, nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn đã trưng bày 70 bức ảnh, tượng trưng cho 70 năm kỉ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam. Sự kiện mang mục đích tri ân sâu sắc đến những người có công với đất nước, bên cạnh đó, triển lãm còn đưa đến cho lớp trẻ thông điệp về một đất nước Việt Nam có những thế hệ anh hùng, những tướng lĩnh kiệt xuất đại diện cho quân đội nhân dân Việt Nam.

Những bức ảnh được nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn chụp lại đều khắc họa chân thực các vị tướng trong cuộc sống thường nhật. Khi trở về cuộc sống bên những người thân, làm những công việc bình dị, các vị tướng vẫn đau đáu, trăn trở về tình hình đất nước, vẫn cảm thấy trách nhiệm của một người lính phục vụ tổ quốc.

Nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn chia sẻ về bộ ảnh: “Có một hình ảnh được lặp đi lặp lại trong những bức ảnh của tôi, đó là hình ảnh bàn tay của các vị tướng. Bàn tay bình thường nếu không tham gia chiến trận, đất nước hòa bình, thì đó là bàn tay có thể cầm bút, cầm cuốc, cầm xẻng… là bàn tay lao động chân chất. Khi chiến tranh thì bàn tay đó cầm súng. Mỗi bàn tay ấy là biểu trưng cho sức mạnh của quân đội nhân dân Việt Nam. Đó là bàn tay thể hiện đường đời trận mạc của một vị tướng trận chứ không phải tướng văn”.

Để thực hiện được bộ ảnh về 12 vị tướng, nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn cũng đã phải thường xuyên túc trực và sẵn sàng bấm máy để thu được những bức hình chân thực nhất về các vị tướng. Thông qua sự kiện, anh cũng mong muốn những bức ảnh sẽ khiến lớp trẻ gần gũi hơn với thế hệ đi trước, nâng cao tinh thần đoàn kết dân tôc trong thời điểm biển Đông dậy sóng.

‘ Triển lãm sẽ tiếp tục mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 24/5.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước