Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu – Việt Nam lần thứ 6

An Khê-Thứ hai, ngày 26/05/2014 18:35 GMT+7

Tiếp nối thành công sau 5 năm liên tiếp, EUNIC - Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán Châu Âu phối hợp cùng Hãng phim Tài liệu và Khoa học TW tiếp tục giới thiệu đến khán giả Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 6.

Đây là lần thứ 6 liên tiếp, EUNIC phối hợp cùng Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung Ương giới thiệu tuyển chọn những bộ phim tài liệu của Châu Âu và Đông Nam Á. Mỗi phim Việt Nam sẽ được chiếu kèm cùng các phim của Đan Mạch, Đức, Pháp, Anh, Áo, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Bungary. Liên hoan sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 04/6 đến 12/6/2014 và tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 21/6 đến 29/6/2014.

Trong bữa tiệc phim với các cuộc đối thoại đầy màu sắc, pha trộn nhiều phong cách làm phim và mang những nét đặc trưng riêng từ các nền văn hóa đến từ châu Âu và Đông Nam Á, các nhà làm phim vẫn gặp nhau ở một điểm chung, đó chính là đam mê khám phá và phản ánh muôn mặt đời sống xã hội qua những thước phim. Nhiều bộ phim trong Liên hoan năm nay đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại các Liên hoan phim tại Châu Âu và Đông Nam Á, đồng thời được công chúng tại nhiều quốc gia đón nhận. Có thể nói, những bộ phim tài liệu quý giá đó chính là “các tác phẩm điện ảnh về cuộc sống thật”.

Trong khuôn khổ Liên hoan, sẽ có hai buổi hội thảo được tổ chức; trong đó, một buổi được hướng dẫn bởi đạo diễn người Phần Lan Iikka Vehkalahti dành cho các nhà làm phim trẻ Đông Nam Á; buổi thứ hai dành cho các nhà làm phim trẻ Hà Nội dưới sự hướng dẫn của Catrin Vogt với chủ đề “Nghệ thuật dựng phim đối với phim tài liệu” tại Hanoi Doclab. Hanoi Doclab là một trung tâm làm phim tài liệu tại Viện Goethe, hoạt động với mục đích hỗ trợ các nhà làm phim tài liệu trẻ thông qua các việc tổ chức thường xuyên khóa học và sản xuất phim.

Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu – Việt Nam lần thứ 6 diễn ra từ ngày 4/6 – 12/6/2014 tại Hãng phim Tài liệu & Khoa Học Trung Ương 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội và từ ngày 21/6 – 29/6/2014 tại Đại học Hoa Sen 8 Nguyễn Văn Tráng, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh. Liên hoan mở cửa tự do cho những ai quan tâm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước