Madonna giỏi kiếm tiền nhất giới giải trí năm 2013

Mỹ Quy (Theo Forbes)-Thứ tư, ngày 11/12/2013 23:51 GMT+7

 Với khoản thu nhập 125 triệu USD, Madonna đã trở thành nữ ca sĩ bội thu nhất làng âm nhạc thế giới năm 2013, theo thống kê của Tạp chí Forbes.

Khoản thu nhập 125 triệu USD của Madonna được tính trong khoảng thời gian 12 tháng, kể từ 6/2012 đến 6/2013. Phần lớn số tiền này có được nhờ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới MDNA, được cho là thu về 305 triệu USD. Ngoài ra, yếu tố giúp nữ ca sĩ 55 tuổi này nhảy từ vị trí thứ 9 năm ngoái lên vị trí dẫn đầu trong năm 2013 còn nhờ vào doanh số bán nước hoa và dòng thời trang riêng Material Girl của bà.

‘ Madonna là nữ ca sĩ bội thu nhất làng âm nhạc thế giới năm 2013

‘ Lady Gaga xếp vị trí thứ 2

Theo Forbes, Madonna đã đánh bại cả Lady Gaga và Taylor Swift - hai cái tên đình đám của nhạc trẻ hiện nay. Mặc dù tour diễn Born This Way Ball của Lady Gaga bị cắt ngắn do ca phẫu thuật hông hồi đầu năm, nữ ca sĩ sở hữu phong cách dị hợm Lady Gaga vẫn thăng hạng từ vị trí số 4 năm 2012 lên vị trí số 2 năm 2013 với tổng thu nhập 80 triệu USD. Gần đây, album Artpop – được ví như một cuốn sổ tay ghi lại hành trình âm nhạc đầy phong cách của Lady Gaga bị thất bại về mặt doanh thu, nhưng lại ra mắt tại thời điểm Forbes đã hoàn thành bảng xếp hạng năm nay nên vị trí của Lady Gaga không bị ảnh hưởng nhiều.

‘ Taylor Swift xếp vị trí thứ 3

Nữ ca sĩ nhạc đồng quê 23 tuổi Taylor Swift lại kém may mắn hơn khi rớt xuống vị trí số 3 thay vì hạng 2 như năm ngoái. Khoản thu nhập 55 triệu USD của nữ hoàng nhạc đồng quê chủ yếu đến từ album Red, một phần khác nhờ vào các hợp đồng thu âm, quảng cáo và đi tour.

Ngôi sao R&B Beyonce Knowles xếp vị trí số 4 với 53 triệu USD, nhờ thu nhập của tour diễn Mrs. Carter World Tour và dòng thời trang riêng House of Dereon.

Vị trí thứ 5 trong danh sách thuộc về nữ giám khảo American Idol Jennifer Lopez, với 45 triệu USD. Mặc dù, JLo mất một khoản tiền lớn khi tạm thời xa rời vị trí giảm khảo cuộc thi American Idol năm nay, nhưng cô lại kiếm bẫm với tour diễn vòng quanh thế giới và cuộc thi âm nhạc Latin Q’Viva trên kênh Fox.

‘ Carrie Underwood lần đầu có mặt trong bảng xếp hạng Những nữ ca sĩ bội thu nhất năm

Đáng chú ý, nữ quán quân cuộc thi American Idol 2005 Carrie Underwood là một cái tên hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện trên bảng xếp hạng Những nữ ca sĩ bội thu nhất năm 2013 của Forbes. Vị trí thứ 9 với khoản thu nhập 31 triệu USD của cô phần lớn thu được từ các tour diễn và album Blown Away.

Gần đây, Carrie Underwood thu hút sự chú ý của dư luận khi thể hiện khá thành công vai diễn Maria trong vở nhạc kịch kinh điển “The Sound of Music”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước