“Năm cung chèo” quảng bá giá trị âm nhạc dân tộc

Minh Trang-Thứ tư, ngày 28/05/2014 11:28 GMT+7

Cảnh trong vở chèo Quan Âm Thị Kính. (Ảnh: Cinet)

Nhà hát Chèo Việt Nam vừa dàn dựng chương trình Năm cung chèo nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị của âm nhạc chèo và tăng cường quảng bá, giới thiệu nghệ thuật chèo tới khán giả.

Chương trình Năm cung chèo được xây dựng dựa trên cơ sở khai thác vốn cổ, với trọng tâm là các làn điệu chèo truyền thống, kết hợp với phần âm nhạc được các nhạc sĩ sáng tác thành công cho một số tác phẩm kinh điển như: Quan Âm Thị Kính, Lưu Bình - Dương Lễ, Xúy Vân...

Chương trình có tổng thời lượng 50 phút, những tích chèo được kể hoàn toàn bằng âm nhạc chèo truyền thống, mang đến cho khán giả một cách tiếp cận mới với sân khấu chèo. Năm cung chèo cũng là chương trình nhà hát chèo Việt Nam tham gia "Cuộc thi diễn tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc" vào tháng 6/2014 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Trong kế hoạch phục vụ khách du lịch quốc tế năm 2014, đồng hành cùng với năm chương trình biểu diễn các trích đoạn, tích trò kinh điển của nghệ thuật chèo, có phần dịch tiếng Anh phục vụ khách du lịch tại sân khấu nhỏ, nhà hát chèo Việt Nam đã và có kế hoạch ra mắt phần tương tác nghệ thuật âm nhạc chèo với khán giả trong và ngoài nước tại sân khấu nhỏ và sân khấu lớn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước